สภาธุรกิจระหว่าง สหราชอาณาจักร-อาเซียน ในข้อตกลงการวิจัยร่วมกับ อ๊อกฟอร์ด บิสสิเนส กรุ๊ป สำหรับรายงานของประเทศไทย รายงานที่จะเผยแพร่นั้นเน้นเรื่องโอกาสในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน

ศุกร์ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๔:๔๓
โอกาสสำหรับนักลงทุนต่างชาติจากยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0 และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่วางแผนไว้ จะได้รับการรวบรวมในรายงานหน้าประเทศไทยที่จะได้รับการเผยแพร่ในเร็วๆ นี้ โดย อ๊อกฟอร์ด บิสสิเนส กรุ๊ป หรือโอบีจี (Oxford Business Group หรือ OBG) บริษัทวิจัยและให้คำปรึกษาระดับโลก

รายงานเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศไทยในปี 2561 (The Report: Thailand 2018) จะเน้นให้เห็นถึงความพยายามของประเทศในการลงทุนสำหรับโครงการขยายการผลิต ตั้งแต่พลังงานไฟฟ้าและโทรคมนาคม ไปจนถึงพลังงานทดแทน นอกจากนี้ยังมองถึงความพยายามในการดึงดูดการลงทุนใน การผลิตขั้นสูง โดยพิจารณาถึงบทบาทของประเทศไทยในการเป็นประตูสู่นักลงทุนที่กำลังพิจารณาลงทุนในตลาดอาเซียนและเอเชียแปซิฟิก

ทั้งนี้ ภายใต้ข้อตกลงใหม่กับสภาธุรกิจระหว่าง สหราชอาณาจักร-อาเซียน ทำให้โอบีจีได้พันธมิตรด้านการวิจัยอย่างเป็นทางการโดยจะทำงานร่วมกันเพื่อจัดทำจะได้รับความช่วยเหลือจากข้อตกลงอันใหม่กับ รายงานประจำภูมิภาคของบริษัท

ภายใต้บันทึกข้อตกลงรวมกัน สภาธุรกิจระหว่าง สหราชอาณาจักร-อาเซียน จะมีส่วนร่วมในการทำรายงานหลายฉบับของโอบีจี อาทิ รายงานของประเทศไทย ซึ่งจะเผยแพร่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า สหราชอาณาจักรเป็นคู่ค้ารายใหญ่อันดับสองของประเทศไทยจากทวีปยุโรปและบริษัทของอังกฤษได้ดำเนินธุรกิจทั่วทั้งประเทศไทย

นายรอสส์ ฮันเตอร์ กรรมการบริหารของสภาธุรกิจระหว่าง สหราชอาณาจักร-อาเซียน กล่าวว่าเขารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สภาฯได้ลงนามข้อตกลงกับโอบีจี ""ข้อมูลทางเศรษฐกิจของ อ๊อกฟอร์ด บิสสิเนส กรุ๊ป เป็นเครื่องมืออันยอดเยี่ยมสำหรับสภาธุรกิจระหว่าง สหราชอาณาจักร-อาเซียนและบริษัทจากสหราชอาณาจักรที่มองหาตลาดที่เกิดใหม่ในอาเซียน อาทิ ประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นพันธมิตรที่สำคัญของสหราชอาณาจักร"" เขากล่าว

นายฮันเตอร์ได้ตั้งข้อสังเกตว่าการพูดคุยถึงการที่สหราชอาณาจักรขอถอนตัวออกจากสมาชิกของสหภาพยุโรป (Brexit) ได้ไปบดบังความเป็นจริงว่ายุคนี้คือ ""ศตวรรษของเอเชีย""

""อาเซียนเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของทวีปเอเชียและเป็นหัวใจสำคัญของการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน"" เขากล่าว ""บทบาทของเรา ซึ่งในปัจจุบันได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยและข้อมูลของโอบีจี คือการช่วยให้บริษัทในสหราชอาณาจักรสามารถเป็นพันธมิตรทางเลือกได้""

บรรณาธิการระดับภูมิภาคของโอบีจี นายแพทริค คุ๊ก กล่าวว่าเขารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับสภาธุรกิจระหว่าง สหราชอาณาจักร-อาเซียน ในช่วงที่นักลงทุนมีความสนใจในภูมิภาคนี้เป็นอย่างมาก""

""ประเทศไทยมีความพร้อมในการพัฒนาอุตสาหกรรม และประสบความสำเร็จในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา โดยอุตสาหกรรมที่เกิดขึ้นมาใหม่ โครงการที่สำคัญ เช่น ระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก และการลงทุนเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่เพิ่มขึ้น ล้วนส่งผลต่ออนาคตที่ที่สดใส"" เขากล่าว อ๊อกฟอร์ด บิสสิเนส กรุ๊ป มีความสนใจในการทำงานร่วมกับองค์กรที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาทางการค้าในระดับประเทศและระดับภูมิภาค ผมรู้สึกยินดีที่ทีมงานของเราและผู้อ่านจะได้รับประโยชน์จากความเชี่ยวชาญและการเป็นผู้ที่ผลักดันการเปลี่ยนแปลงในช่วงเวลาที่สำคัญในความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสหราชอาณาจักรกับอาเซียน

รายงานเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศไทยในปี 2561 (The Report: Thailand 2018) จะเป็นแนวทางที่สำคัญสำหรับในหลายๆ แง่มุมของประเทศ อาทิ เศรษฐกิจระดับมหภาค โครงสร้างพื้นฐาน การธนาคาร และการพัฒนาด้านต่างๆของภาครัฐ รายงานนี้รวบรวมบทความจากบุคคลชั้นนำ ทั้งนี้ จะมีการเผยแพร่รายงานทั้งในรูปแบบตีพิมพ์เป็นเล่มและแบบออนไลน์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ