TACC หวานเรียกพี่ 9 เดือนแรก กำไรสุทธิ 79 ลบ. มั่นใจปีนี้รายได้โต 5-8% หลังส่งโปรดักท์ใหม่เสริมทัพเซเว่นฯใน Q4 กระแสตอบรับดี

ศุกร์ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๒:๐๕
TACC ผู้ผลิตและจัดหาเครื่องดื่มชา และกาแฟรายใหญ่ในเซเว่นฯ โชว์ผลงาน 9 เดือนแรก กำไรสุทธิ 79 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน บิ๊กบอส "ชัชชวี วัฒนสุข"ปลื้มปริ่ม โปรดักท์ใหม่ที่ส่งเข้าไปบุกในเซเว่นฯ กระแสตอบรับดีเยี่ยม มั่นใจรายได้ปีนี้ โต 5-8% ลุ้นส่วนแบ่งรายได้ต่างประเทศขยับแตะ 35% ภายในปี"63 หลังส่งสินค้าเครื่องดื่มผง ณ อรุณ เปิดตลาดใหม่ในดูไบ

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) (TACC) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในไตรมาส3/2560 มีรายได้รวม 309 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16 ล้านบาท หรือ 5.6% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 293 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 22 ล้านบาท เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 22 ล้านบาท

ส่วนผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรก (สิ้นสุดเดือนกันยายน 2560) บริษัทฯมีรายได้รวม 928 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52 ล้านบาท หรือ 6% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 876 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 79 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6 ล้านบาท หรือ 8% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 73 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยบวกจากยอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากบริษัทฯมีการจัดทำกิจกรรมการตลาด เพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างสม่ำเสมอ

"มั่นใจว่าแนวโน้มรายได้ในปีนี้จะเติบโต 5-8% จากปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 1,183.94 ล้านบาท แม้มีการแข่งขันสูงขึ้นขึ้นในตลาดกัมพูชา เนื่องจากในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ TACC มีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น โดยปลายเดือน ส.ค. ได้ออก โดนัท เนื้อนุ่ม (Snowy Twist Donut) และจะมีเครื่องดื่มใหม่ในโถกดที่ 4 ซึ่งจะเป็นเครื่องดื่มช็อคโกแลต แบรนด์ระดับโลก รวมถึงจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะช่วยเพิ่มความเอร็ดอร่อยให้กับขนมและสแน็คต่าง ๆ อีก 3 SKU "นายชัชชวี กล่าว

สำหรับสินค้าที่ไม่ได้วางขายในเซเว่นฯ นายชัชชวี กล่าวว่า ยังคงเดินหน้าทำตลาดในต่างประเทศ โดยในส่วนของชาเขียว Zenya ต้องทำการตลาดมากขึ้น ในฐานะแบรนด์ชั้นนำในกัมพูชา และกำลังฉลองครบรอบ 10 ปี แม้ในปีนี้การแข่งขันจะสูงมากกว่าเดิมก็ตาม

ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) (TACC) กล่าวอีกว่า ในส่วนของตลาดจีน TACC จะเริ่มขยายช่องทางการขาย จากเดิมขายแบรนด์ Sawasdee เฉพาะในช่องทาง Onlineอย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีแนวคิดจะให้สินค้าขายในช่องทาง Off line เพิ่มอีกช่องทางหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังมีแผนเปิดตลาดใหม่ใน ประเทศดูไบ คือ เครื่องดื่มปรุงสำเร็จชนิดผงรสชาติต่าง ๆ ตรา ณ อรุณ โดยในเดือน ต.ค. ได้เข้าไปร่วมงานจัดแสดงสินค้าระดับโลก (Global Village) ที่ดูใบ ระยะเวลาการจัดแสดงตั้งแต่เดือน ต.ค. 2560 ถึง มี.ค. 2561 เพื่อเป็นการทดสอบตลาด และหาโอกาสการขยายตลาดสู่ตะวันออกกลางที่มีกำลังซื้อสูง โดยบริษัทฯตั้งเป้าหมายสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะอยู่ที่ 35% จากปัจจุบัน 12% และมีสัดส่วนรายได้ที่มาจากเซเว่นฯ 65% และที่ไม่ใช่เซเว่นฯ 35%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก