“ALLA” โชว์กำไร Q3/60 พุ่ง 20% ปรับแผนหาพันธมิตรใหม่บุกอินโดฯ

พุธ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๗:๒๕
""ออลล่า"" ฟันกำไร Q3/60 โต 20%หลังรายได้เครน และรอกไฟฟ้ารวมถึงประตูอุตสาหกรรมเพิ่มสูงขึ้น กอด Backlog 353 ลบ. ปรับแผนหาพันธมิตรใหม่บุกอินโดฯ เพิ่มศักยภาพในการขยายธุรกิจ

นายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล่า จำกัด (มหาชน) หรือ ALLA ผู้ผลิต จำหน่าย และติดตั้งเครน และรอกไฟฟ้า รวมถึงอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุอุปกรณ์ และสินค้าในโรงงานอุตสาหกรรม และคลังสินค้าต่าง ๆ เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทฯประจำไตรมาสที่ 3 ของปี 2560 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2560บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 13.40 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.25 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับผลประกอบการช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 11.15 ล้านบาท ในขณะที่บริษัทฯมีรายได้รวมอยู่ที่ 184.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50.72 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 38% เมื่อเทียบกับผลประกอบการช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 134.17 ล้านบาท

โดยการเพิ่มขึ้นของกำไรสุทธิ และรายได้ในไตรมาสที่ 3 เป็นผลมาจากการที่บริษัทฯมีรายได้จากการขายเครนและรอกไฟฟ้า และประตูอุตสาหากรรม จากกลุ่มธุรกิจประเภทโรงไฟฟ้า และกลุ่มห้างสรรพสินค้า ในขณะที่รายได้จากการบริการเพิ่มสูงขึ้นจากงานสัญญาบริการประตู ซึ่งบริษัทฯได้ขยายกลุ่มลูกค้าไปยังกลุ่มร้านค้าปลีกนอกจากนี้ บริษัทฯ และบริษัทย่อยมีมูลค่างานที่ยังไม่ได้ส่งมอบ ณ เดือนกันยายน 2560 จำนวน 353 ล้านบาท เพิ่มสูงขึ้นเมื่อเทียบกับเดือนธันวาคมที่ผ่านมาจำนวน 129 ล้านบาท หรือเพิ่มสูงขึ้น 58% ซึ่งงานที่ยังไม่ได้ส่งมอบดังกล่าวจะทยอยรับรู้รายได้ ตั้งแต่ไตรมาสที่สุดท้ายของปีนี้เป็นต้นไป

ในขณะเดียวกันบริษัทฯได้มีการปรับแผนในการขยายธุรกิจในประเทศอินโดนีเซีย โดย คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ยกเลิกบันทึกความเข้าใจ หรือ MOU ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในประเทศอินโดนีเซียกับบริษัท PT. WiryaKrenindo Perkasaเพื่อประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายเครนและรอกไฟฟ้า และประตูอุตสาหกรรม โดยบริษัทคาดว่าจะลงทุนในสัดส่วนร้อยละ 33 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนี้บริษัทฯจะยังคงเดินหน้าในการขยายธุรกิจในประเทศอินโดนีเซียเนื่องจากยังคงเล็งเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจเครนและประตูอุตสาหกรรมในประเทศอินโดนีเซีย และยังคงแสวงหาโอกาสในการเข้าไปประกอบธุรกิจในประเทศอินโดนีเซียตามแผนทางธุรกิจเดิม ด้วยการหาพันธมิตรรายใหม่ที่มีความพร้อม และศักยภาพในการร่วมกันสนับสนุนการขยายธุรกิจของบริษัทฯ เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของบริษัทฯและผู้ถือหุ้น

""ภาพรวมของธุรกิจในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมามีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรายได้จากการขายและบริการที่เพิ่มสูงขึ้น จากการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มใหม่ ๆ มากขึ้น ขณะที่แผนการลงทุนในประเทศอินโดนีเซียเราจะมีการปรับแผนด้วยการหาพันธมิตรใหม่ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการขยายธุรกิจ และผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ แต่ยังคงยืนยันว่าเรามีความมุ่งมั่นที่ขยายการลงทุนในประเทศอินโดนีเซียเหมือนเดิม เนื่องจากการมองเห็นโอกาสที่เปิดกว้าง และศักยภาพในการขยายธุรกิจ"" นายองอาจกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4