บลจ.กสิกรไทย ปรับมุมมองการลงทุนในหุ้นญี่ปุ่น แนะนำเข้าลงทุนเพิ่มเติม ชูกองทุน K-JP พร้อมโชว์ผลงานย้อนหลัง 1 ปี ให้ผลตอบแทนกว่า 27%

พุธ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๒:๔๒
นายนาวิน อินทรสมบัติ Chief Investment Officer บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ. กสิกรไทย) เปิดเผยว่า สถานการณ์ลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่นมีความน่าสนใจมากขึ้น บลจ.กสิกรไทยจึงได้ปรับมุมมองการลงทุนในหุ้นญี่ปุ่นเป็น Overweight เนื่องจากมองว่าเศรษฐกิจญี่ปุ่นขยายตัวได้ดี โดยเฉพาะตัวเลขการบริโภคที่เติบโตแข็งแกร่งขึ้นตั้งแต่ต้นปี รวมถึงผลประกอบการไตรมาส 3 ที่ทยอยออกมาค่อนข้างดี และคาดการณ์ผลกำไรบริษัทจดทะเบียนน่าจะเติบโตได้สูงกว่า 10% ในปีนี้ รวมถึงผลการเลือกตั้งที่ออกมา ทำให้การเมืองญี่ปุ่นมีเสถียรภาพมากขึ้นและมีความต่อเนื่องของนโยบายบริหารประเทศ จึงช่วยหนุนบรรยากาศในตลาดหุ้นญี่ปุ่นให้มีความน่าสนใจเข้าลงทุน

""ตั้งแต่ต้นปี 2560 ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวขึ้นโดดเด่น โดยตั้งแต่ต้นปีถึงวันที่ 3 พ.ย. 2560 ดัชนี Topix ปรับตัวขึ้นกว่า 18% โดยปัจจัยบวกมาจากเศรษฐกิจที่ขยายตัวได้ดี โดยเฉพาะตัวเลขการบริโภคที่แข็งแกร่งตั้งแต่ต้นปี ขณะที่เงินเฟ้อแม้ยังห่างจากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 2% แต่ก็เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ดี และการที่นายอาเบะชนะการเลือกตั้งตามคาด ช่วยหนุนเสถียรภาพทางการเมืองและความต่อเนื่องในการดำเนินนโยบายทางเศรษฐกิจ ขณะที่ธนาคารกลางญี่ปุ่นคงมตินโยบายการเงินแบบผ่อนคลายต่อเนื่อง เป็นผลดีต่อการลงทุนในตลาดหุ้น นอกจากนี้ระดับราคาหุ้นญี่ปุ่นปัจจุบันยังซื้อขายอยู่ในระดับต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาว โดยอัตราส่วนราคาต่อกำไร (Forward P/E) ของหุ้นญี่ปุ่นปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 15.9 เท่า ถูกกว่าค่าเฉลี่ย 10 ปีที่ 18.4 เท่า และยังถูกว่าเมื่อเทียบกับประเทศพัฒนาแล้วอย่างสหรัฐฯ ด้วยปัจจัยที่กล่าวมา จึงทำให้ตลาดหุ้นญี่ปุ่นมีความน่าสนใจเข้าลงทุนเพิ่มขึ้น โดยบลจ.กสิกรไทยมีกองทุนแนะนำ ได้แก่ กองทุนเปิดเค ญี่ปุ่น หุ้นทุน (K-JP) ที่เน้นลงทุนในหุ้นบริษัทจดทะเบียนญี่ปุ่นที่มีผลประกอบการดีและธุรกิจมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง"" นายนาวินกล่าว

กองทุน K-JP มีนโยบายลงทุนในหุ้นญี่ปุ่นผ่านกองทุนหลัก Schroder International Selection Fund Japanese Equity, Class A Acc ซึ่งบริหารจัดการโดย Schroder Investment Management (Luxembourg) S.A. บริษัทจัดการลงทุนชั้นนำระดับโลก ปัจจุบันกองทุนหลักได้เพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นกลุ่มอสังหาฯ ด้วยระดับราคาที่น่าสนใจ และกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์จากผลกำไรที่ดี ขณะที่มีการขายทำกำไรหุ้นเติบโตขนาดเล็กที่มีการปรับตัวดีขึ้นในช่วงก่อนหน้า ทั้งนี้กองทุนหลักมุ่งเน้นการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนระยะยาวในหุ้นญี่ปุ่น โดยพิจารณาคัดเลือกหุ้นที่มีอัตราส่วนราคาต่อกำไรต่อหุ้น (P/E) ต่ำ และอัตราผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE) เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ด้านผลการดำเนินงานย้อนหลังของกองทุน K-JP ณ วันที่ 31 ต.ค. 2560 มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นสม่ำเสมอโดยสามารถเอาชนะเกณฑ์มาตรฐานในทุกช่วงผลการดำเนินงานทั้งระยะสั้นและระยะยาว โดยผลการดำเนินงานนับตั้งแต่ต้นปี ให้ผลตอบแทนอยู่ที่ 19.54% เอาชนะเกณฑ์มาตรฐานซึ่งอยู่ที่ 18.04%, ผลการดำเนินงานย้อนหลัง 6 เดือน ให้ผลตอบแทนที่ 16.99% เอาชนะเกณฑ์มาตรฐานซึ่งอยู่ที่ 15.15%, ผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปี ให้ผลตอบแทนที่ 27.93% ต่อปี เอาชนะเกณฑ์มาตรฐานซึ่งอยู่ที่ 26.88% ต่อปี (ข้อมูล ณ 31 ต.ค. 2560)

นอกจากนี้เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ลงทุนที่สามารถจับจังหวะซื้อขายทำกำไรตามการเคลื่อนไหวของดัชนีอ้างอิง บลจ.กสิกรไทยยังมีกองทุนเปิดเค ดัชนีหุ้นญี่ปุ่น (K-JPX) ที่ลงทุนในกองทุนหลัก TOPIX Exchange Traded Fund ซึ่งเป็นกองทุนอีทีเอฟที่ลงทุนส่วนใหญ่ในหุ้นตามดัชนี Topix (ดัชนีอ้างอิง) จึงเป็นกองทุนที่เหมาะกับผู้ต้องการลงทุนในหุ้นญี่ปุ่น และมุ่งหวังสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับดัชนีอ้างอิง ส่วนผู้ลงทุนที่ต้องการได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี พร้อมโอกาสเติบโตไปกับหุ้นญี่ปุ่นในระยะยาว บลจ.กสิกรไทยขอแนะนำกองทุนเปิดเค เจแปน หุ้นทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ (KJPRMF) ซึ่งจะมีนโยบายลงทุนเดียวกันกับกองทุน K-JP เพื่อเสนอเป็นทางเลือกเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนระยะยาวเพื่อสะสมเงินลงทุนไว้ในยามเกษียณ

ผู้ที่สนใจลงทุนในกองทุน K-JP, กองทุน K-JPX และกองทุน KJPRMF สามารถลงทุนเริ่มต้นเพียง 500 บาท โดยขอรับหนังสือชี้ชวนและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถาม KAsset Contact Center 0 2673 3888

กองทุน ผลการดำเนินงานย้อนหลัง

3เดือน 6 เดือน 1 ปี(ต่อปี) 3 ปี (ต่อปี) ตั้งแต่ต้นปี

กองทุนK-JP 9.95% 16.99% 27.93% N/A 19.54%

Benchmark 9.28% 15.15% 26.88% 12.30% 18.04%

ที่มา: บลจ.กสิกรไทย วันที่ 31 ต.ค. 2560

ผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงของกองทุนได้ที่ www.kasikornasset.com หรือ บลจ.กสิกรไทย หรือธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือขอข้อมูลดังกล่าวจากบุคคลที่เสนอขายกองทุนก่อนตัดสินใจลงทุน กองทุนป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ ทั้งนี้ เนื่องจากกองทุนมิได้ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนจึงอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4