ไทยพาณิชย์ปฏิวัติวงการแบงก์แอสชัวรันส์ เดินหน้าสู่การเป็นธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด สร้าง SCB CARE เพื่อให้บริการหลังการขายประกันครั้งแรก

พุธ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๕๖
ธนาคารไทยพาณิชย์ปฏิวัติวงการแบงก์แอสชัวรันส์ ผุด ""SCB CARE"" บริการหลังการขายสำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันผ่านทางธนาคาร พร้อมจัดตั้ง ""SCB CARE TEAM"" ทีมให้บริการหลังการขายประกันชีวิต ซึ่งเป็นตัวแทนของธนาคารให้การดูแลลูกค้า หลังได้รับข้อมูลการเคลมประกันของลูกค้าจากบริษัทประกัน เพื่อเข้าเยี่ยมเมื่อลูกค้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลพร้อมให้คำแนะนำและดูแล ให้ความช่วยเหลือจนถึงขั้นตอนการดำเนินการเคลมเงินสินไหมภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว และเพิ่มความสะดวกสบายในการบริการเคลมประกันผ่านช่องทางสาขาของธนาคารกว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศ นอกเหนือจากการพัฒนานวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ หวังครองใจลูกค้าระยะยาว มุ่งสู่การเป็นธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด (The Most Admired Bank)

นางสาวศลิษา หาญพานิช ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายผลิตภัณฑ์ Wealth ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ภาพรวมของธุรกิจประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร (แบงก์แอสชัวรันส์) ยังคงเติบโตได้ดี จากปัจจัยสนับสนุนทั้งเรื่องของภาวะดอกเบี้ยเงินฝากที่ต่ำ ทำให้ประชาชนที่สนใจผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝาก ยังคงมองประกันชีวิตประเภทสะสมทรัพย์เป็นทางเลือกในการลงทุน เพราะให้ทั้งความคุ้มครองชีวิตและการสะสมทรัพย์ไปในตัว นอกจากนี้ประกันคุ้มครองสุขภาพยังได้รับปัจจัยสนับสนุนใหม่จากมติคณะรัฐมนตรีที่เห็นชอบมาตรการลดหย่อนภาษีเพื่อส่งเสริมการประกันสุขภาพ โดยยกเว้นเงินได้เท่าที่ผู้มีเงินได้จ่ายเป็นเบี้ยประกันภัยให้แก่บริษัทประกันชีวิต หรือ บริษัทประกันวินาศภัยที่ประกอบกิจการในราชอาณาจักร สำหรับการประกันสุขภาพของผู้มีเงินได้ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 15,000 บาท สำหรับเบี้ยประกันภัยที่ได้จ่ายตั้งแต่วันที่ 1มกราคม พ.ศ. 2560 เป็นต้นมา

""อย่างไรก็ดี การนำเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคารที่ผ่านมา พบว่าสิ่งที่ลูกค้าต้องการนอกเหนือจากแบบประกันที่ตรงใจ คือ การบริการและดูแลหลังการขาย โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ซื้อประกันชีวิตประเภทความคุ้มครอง (Protection) ธนาคารจึงได้ทำการศึกษาและวิจัยอย่างเข้มข้นในด้านการซื้อประกันผ่านช่องทางของธนาคาร เปรียบเทียบกับการซื้อผ่านตัวแทนประกันชีวิต พบว่า ลูกค้ายังนิยมซื้อประกันชีวิตประเภทความคุ้มครองสุขภาพและอุบัติเหตุผ่านตัวแทนประกันชีวิต เพราะจุดแข็งเรื่องการให้บริการหลังการขาย ดังนั้น สิ่งนี้จึงเป็นโอกาสของธนาคารที่จะเข้าไปเติมเต็มความต้องการของลูกค้า เราจึงได้สร้างบริการหลังการขาย ""SCB CARE"" และทีมบริการหลังการขาย ""SCB CARE TEAM"" ขึ้น ซึ่งนับเป็นธนาคารแห่งแรกที่ลุกขึ้นมาทำเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพื่อสะท้อนถึงความใส่ใจที่มีต่อลูกค้าอย่างไม่มีที่สิ้นสุด"" นางสาวศลิษา กล่าว

""SCB CARE TEAM"" ได้เริ่มให้บริการลูกค้าตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีหน้าที่หลัก คือ การเข้าเยี่ยมลูกค้าหลังจากได้รับข้อมูลการเข้าพักรักษาตัวของลูกค้าจากทางโรงพยาบาลแจ้งไปยังจากบริษัทประกัน จากนั้นทีม SCB CARE จะให้คำแนะนำลูกค้าตามข้อมูลกรมธรรม์ของลูกค้าที่ได้ทำประกันไว้ ช่วยทำหน้าที่ประสานงานกับบริษัทประกันเรื่องการเคลมประกันให้กับลูกค้า โดยให้การบริการแบบครบวงจร และเมื่อทางบริษัทประกันมีการอนุมัติเงินสินไหมโอนเข้าบัญชีให้ลูกค้าแล้ว ธนาคารจะทำการส่ง SMSเพื่อแจ้งให้แก่ลูกค้าทราบอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ ธนาคารได้ใช้ช่องทางสาขาที่มีอยู่มากกว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศเป็นจุดให้บริการทำเรื่องการเคลมประกันรวมถึงยื่นเอกสารประกอบการเคลมประกัน โดยลูกค้าจะใช้บริการได้ทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อติดต่อขอรับบริการ โดยธนาคารได้พัฒนาโปรแกรมกรอกข้อมูลการเคลม ที่สามารถดำเนินการทำเรื่องเคลมประกันให้ลูกค้าผ่านทางธนาคาร สร้างความสะดวกสบายในการใช้บริการเคลม ประกันมากยิ่งขึ้น

""ไทยพาณิชย์เริ่มให้บริการ SCB CARE TEAM ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า โดยปัจจุบันพนักงาน SCB CARE TEAM ได้ให้บริการเข้าเยี่ยมลูกค้าหลายร้อยราย ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา และตั้งแต่ต้นปีได้ให้บริการเคลมประกันให้ลูกค้าที่สาขาธนาคารนับหมื่นราย"" ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายผลิตภัณฑ์ Wealth กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest