บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG โชว์งบ Q3/60 เติบโตแข็งแกร่ง คาดเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในปีนี้

พฤหัส ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๓:๐๒
บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/60 เติบโตแข็งแกร่ง ทำกำไรสุทธิ (ส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่) 171 ล้านบาท และรายได้รวม 1,744 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.6%และ 5.9% ตามลำดับเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ด้านผู้บริหารคาดนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ทันในปีนี้ หลังเดินหน้าขยายการลงทุนโครงการต่างๆ ตามแผนงานที่วางไว้เพื่อการเติบโตในอนาคต

นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิด 'ปกป้องดูแลความสุขและสุขภาพคนไทยทุกช่วงชีวิต' (Lifetime Health Guardian For All) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานไตรมาส 3/60 (กรกฎาคม-กันยายน 2560) ว่า บริษัทฯ ทำผลประกอบการเติบโตได้เป็นที่น่าพอใจ โดยมีกำไรสุทธิ (ส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่) 171 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ (ส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่) 156.04 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 1,744 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,646.77 ล้านบาท ซึ่งมีปัจจัยมาจากรายได้จากกิจการโรงพยาบาลที่เติบโตได้ดีประมาณ6.7% เนื่องจากรายได้ผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยในที่เพิ่มขึ้น รวมถึงมีการรักษาผู้ป่วยเกี่ยวกับโรคเฉพาะทางเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม-กันยายน 2560) มีรายได้รวม 4,874.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.57% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม4,661.24 ล้านบาท เนื่องจากรายได้จากการดำเนินธุรกิจโรงพยาบาล การขายสินค้าและการให้บริการเติบโตได้ดีในทุกส่วน และมีกำไรสุทธิ 401.37 ล้านบาท ชะลอตัวเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 428.96 ล้านบาท

นพ. บุญ กล่าวว่า ส่วนความคืบหน้าการนำบริษัทฯ เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนั้น คาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ทันภายในปีนี้ หลังจากที่สำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ที่ได้อัพเดตข้อมูลเพิ่มเติมเป็นที่เรียบร้อย โดยบริษัทฯ จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) จำนวนไม่เกิน 85 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 10.01 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังเสนอขายหุ้น IPO ครั้งนี้ โดยปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 849.08 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 849.08 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท โดยเป็นทุนที่ออกและชำระแล้ว 764.08 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ขยายการลงทุนโครงการต่างๆ ตามแผนงานที่วางไว้ เช่น การเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการของ Welly Hospital ในเมือง เวยไห่ ประเทศจีน ซึ่งได้ทำพิธีเปิดไปเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา และเป็นโรงพยาบาลไทยแห่งแรกที่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการในจีน, การร่วมทุนในโครงการโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดดำเนินการเต็มรูปแบบในไตรมาส 2 ของปีหน้า, การพัฒนาโครงการ JIN Wellbeing County ในย่านรังสิต ซึ่งเป็นโครงการที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงวัยและให้บริการทางการแพทย์อย่างครบวงจร ภายใต้คอนเซปต์เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ และโครงการพัฒนาอาคารบำรุงเมืองพลาซ่า (อาคารโซโห) ให้เป็นโรงพยาบาลศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ ธนบุรี แห่งใหม่บนถนนบำรุงเมือง เพื่อรองรับผู้ป่วยที่อยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกายและกายภาพบำบัด ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ป่วยและครอบครัว รวมถึงส่งผลดีต่อโรงพยาบาลธนบุรีให้สามารถรับผู้ป่วยหนักเข้ารับการรักษาได้มากยิ่งขึ้น ฯลฯ

""เราได้เดินหน้าลงทุนโครงการต่างๆ ตามแผนงาน เพื่อผลักดันการเติบโตในอนาคตทั้งการขยายการลงทุนในไทยและต่างประเทศ รวมถึงการขยายกำลังการให้บริการของโรงพยาบาลที่มีอยู่เดิม ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจและขีดความสามารถในการแข่งขันที่ดีขึ้นตามเป้าหมายที่วางไว้"" นพ.บุญ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้