หลักทรัพย์บัวหลวงชี้หุ้นปิดกระโดดบ่อย แนะเลี่ยงลงทุน DW ช่วงแรนดอมราคาปิด

ศุกร์ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๑:๑๕
""หลักทรัพย์บัวหลวง"" เผยนักลงทุนมองหุ้นไทยสดใส เทรด Call DW คึกคัก พร้อมแนะนักลงทุนเลี่ยงซื้อขาย DW หลังตลาดแรนดอมสุ่มราคาปิด เนื่องจากพบราคาหุ้นอ้างอิงปิดกระโดดบ่อยครั้ง ด้านมาร์เก็ตแชร์ขยับขึ้น 35.7% กอดแชมป์อันดับหนึ่งต่อเนื่อง และเปิดตัว DW บนดัชนี SET100 ครั้งแรกของประเทศไทยเริ่มซื้อขายวันศุกร์ 17 พ.ย. นี้

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ออก DW ที่มีมูลค่าการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยยังคงปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ปิดที่ 1,721.37 จุด เพิ่มขึ้นจากเดือนกันยายน 58.21 จุดหรือคิดเป็นร้อยละ 2.88 ส่งผลให้นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรในใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (Derivative Warrants : DW) หนาแน่น โดยมีปริมาณการซื้อขาย DW คิดเป็นสัดส่วนต่อปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งระบบที่ 4.7% เพิ่มขึ้นจากเดือนกันยายนอยู่ที่ 4.5% นอกจากนี้ สัดส่วนการซื้อขาย Call DW ต่อการซื้อขาย DW ทั้งหมดสูงสุดในรอบ 14 เดือนที่ 81.2% สะท้อนว่านักลงทุนมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทย

สำหรับ DW ที่อ้างอิงกับดัชนี SET50 Index ยังคงได้รับความนิยมสูงสุด โดยมีสัดส่วนการซื้อขายสูง 42.3% ของการซื้อขาย DW ทั้งหมดโดยนักลงทุนสนใจลงทุนใน DWประเภท Call จำนวนมากหลังดัชนี SET50 ปรับตัวลดลงแตะแนวรับสำคัญที่ระดับ 1,070 จุด ในขณะที่หุ้น DW บนหุ้นรายตัวอย่างเช่น CBG และ BCPG เป็น DW ที่ได้รับความนิยมรองลงมา เนื่องจากหุ้นอ้างอิงมีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและมีราคาเคลื่อนไหวค่อนข้างผันผวน

หลักทรัพย์บัวหลวงยังคงเป็นผู้ออกที่มีจำนวน DW สูงสุดในระบบคิดเป็น 15.08% ของจำนวน DW ที่มีการซื้อขายทั้งหมดและมีจำนวนหลักทรัพย์อ้างอิงให้เลือก 76.79%ของจำนวนหลักทรัพย์อ้างอิงที่มีการซื้อขายทั้งหมดในตลาด รวมทั้งมีส่วนแบ่งการตลาดเมื่อคิดจากมูลค่าการซื้อขายสะสมในเดือนตุลาคม 60 เป็นอันดับ 1 อยู่ที่ 35.7% เพิ่มขึ้นจากเดือนกันยายนอยู่ที่ 33.3%

นายบรรณรงค์ ยังกล่าวแนะนำต่ออีกว่า นักลงทุนควรส่งคำสั่งซื้อขาย DW ในช่วงตลาดเปิดทำการปกติ (เวลา 10.00-16.30 น.) เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวบริษัทจะควบคุมราคา DW ให้เป็นไปตามราคาหุ้นอ้างอิงตลอดเวลาเหมือนกับที่ได้แจ้งไว้ใน www.blswarrant.com อย่างไรก็ตาม หากนักลงทุนมีความจำเป็นที่จะต้องซื้อขาย DW ในช่วงCall Market ควรส่งคำสั่งซื้อขายแบบเจาะจงราคา (Price Limit) เท่านั้น เพื่อลดความเสี่ยงที่จะซื้อ DW ได้ที่ราคาสูงเกินจริง

""ในช่วงปิดตลาด ราคาหุ้นอ้างอิงหลายตัวปิดแตกต่างจากราคาก่อนช่วง Call Market เป็นอย่างมาก เนื่องจากในช่วงเวลา 16.35 -16.40 น. ที่ตลาดจะสุ่มหาราคาปิดนั้น หลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะผู้ออก DW01 ไม่ได้มีนโยบายควบคุมราคาปิดของ DW ให้สอดคล้องกับราคาปิดหุ้นอ้างอิง ดังนั้นนักลงทุนที่ส่งคำสั่งซื้อ DW ที่ราคาปิด (At-the-close) จึงอาจได้ของที่ราคาสูงเกินจริง""

ทั้งนี้ หลักทรัพย์บัวหลวง ยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรผลิตภัณฑ์ เพื่อให้นักลงทุนมีทางเลือกในการลงทุนที่หลากหลาย โดยในวันศุกร์ที่ 17 พ.ย. นี้ เตรียมจะเสนอขายDW บนดัชนี SET100 เป็นครั้งแรกของประเทศไทย (S5001C1811A)

สำหรับ ""จุดเด่น"" คือ มีอัตราทดถึง 4-5 เท่า เทียบกับการลงทุนในหุ้นกลุ่มดัชนี SET100 โดยตรง อีกทั้งมีค่าเสื่อมเวลาต่ำ และมีอายุเริ่มต้นนานถึง 1 ปี ทำให้นักลงทุนสามารถถือครองได้เป็นระยะเวลานานโดยไม่เสียมูลค่า ซึ่งแตกต่างจาก DW บนดัชนี SET50 ในปัจจุบันที่มักมีอายุสั้นเพียง 2-4 เดือน ทำให้ถือได้ระยะสั้นกว่า สำหรับผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67