“ บิวเดอสมาร์ท ” เก็บกำไร 9 เดือน 36 ล้านบาท หลังยอดขายสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูงเพิ่มขึ้น

จันทร์ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๒๗
บิวเดอสมาร์ทโตไม่หยุด สยายปีกเข้าลงทุนในธุรกิจอสังหา ฯ หลังบอร์ดอนุมัติ ซื้อโครงการ The Teak มูลค่า 145 ล้านบาท เตรียมขออนุมัติผู้ถือหุ้นขาย PP 200 ล้านหุ้น ระดมทุนซื้อโครงการ

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ BSM เปิดเผยว่า ผลประกอบการ 9 เดือน ของปี 2560 สิ้นสุดวันที่ 30กันยายน 2560 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 35.95 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 2.26 ล้านบาท

ในขณะที่รายได้ 9 เดือนขยับสูงขึ้นอยู่ที่ 403.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.28 ล้านบาท คิดเป็น 2.87% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 392.50 ล้านบาท

จากการที่บริษัทฯมียอดขายเพิ่มขึ้นในผลิตภัณฑ์ที่มีความสามารถในการทำกำไรสูง คือผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมสำหรับตกแต่งภายใน หรือ Aluminum for Interiors จึงส่งผลให้บริษัทฯมีอัตราส่วนการทำกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นจาก 26.71%เป็น 30.24% ในปี 2560 ประกอบกับปี 2560 บริษัทได้ปรับปรุงระบบการบริหารจัดการภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ค่าใช้จ่ายในการบริหารลดลง นอกจากนี้บริษัทยังสามารถบริหารต้นทุนทางการเงินดีขึ้น ทำให้กำไรสุทธิของบริษัทพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ โดยมีกำไรสุทธิเท่ากับ35.95 ล้านบาท นับเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ก้าวกระโดดของบริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน)

ปีนี้บริษัทฯยังคงตั้งเป้ารายได้เติบโตอยู่ที่ระดับ 20% จากธุรกิจการผลิต และจำหน่ายอะลูมิเนียม อัลลอย และธุรกิจการผลิต และจำหน่ายประตู หน้าต่าง ซึ่งบริษัทฯได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้า ในขณะที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โครงการ "แสนสรา" เริ่มเป็นที่สนใจของชาวต่างชาติมากขึ้น เนื่องจากอยู่ในช่วง high season มีนักท่องเที่ยวต่างชาติสนใจมาดูโครงการจำนวนมาก

บริษัทมีแผนที่จะขยายธุรกิจไปยังธุรกิจอสังหาฯมากขึ้น โดยเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้ซื้อโครงการ The Teak Sukhumvit 39จากบริษัท แอล เค เอช ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเภทคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น จำนวน 70

ยูนิต สำหรับเป็นที่พักอาศัยในย่านใจกลางสุขุมวิท ในราคา 145.00 ล้านบาท ซึ่งรวมค่าที่ดิน และค่าใช้จ่ายเตรียมการเบื้องต้น อาทิ ค่าใช้จ่ายในการขอใบอนุญาตก่อสร้าง ค่าใช้จ่ายในการควบคุมงานก่อสร้าง ค่าใช้จ่ายทางการตลาด เป็นต้น ปัจจุบันโครงการดังกล่าวมียอดการจองซื้อจำนวน 68 ยูนิต จากทั้งหมด 70 ยูนิต หรือคิดเป็น 97.14% ของจำนวนห้องชุดทั้งหมด โดยคณะกรรมการได้อนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่คือ บริษัท ทีค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เพื่อพัฒนาโครงการดังกล่าว โดยบิวเดอสมาร์ทถือหุ้น 99.99% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ทั้งนี้การลงทุนในโครงการดังกล่าวจะเป็นการขยายธุรกิจ รวมถึงเพิ่มช่องทางการรับรู้รายได้ และกำไร

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมนำเสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 10 มกราคม 2561 เพื่ออนุมัติเงินทุนในการซื้อโครงการดังกล่าว โดยเป็นการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อบุคคลในวงจำกัด หรือ Private Placement: PP จำนวน 200,000,000 หุ้น ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.65 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 130,000,000 บาท กำหนดวันเสนอขายหุ้น PP ในวันที่ 15 มกราคม 2561 เพื่อนำเงินไปลงทุนในโครงการ The Teak Sukhumvit 39 และการทำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4