SKE สากล เอนเนอยี มั่นใจ เทรดวันนี้ (22 พย.) กระแสแรงสุดๆ เตรียมขยายธุรกิจพลังงานครบวงจร ดันธุรกิจเติบโต

พุธ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๗:๐๐
SKE" หรือ บมจ. สากล เอนเนอยี "เข้าเทรดวันนี้ วงในคาดกระแสไอพีโอพลังงานแรง โบรคเกอร์ให้เป้า 2.50 บาท ลุยขยายธุรกิจด้านพลังงาน ดันรายได้เติบโต

นายชัชชัย สุเมธโชติเมธา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ "SKE" กล่าวว่า " เรายินดีและมั่นใจเป็นอย่างยิ่งที่หุ้นไอพีโอ SKE (ราคา 1.80 บาท) ได้เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรก และเชื่อมั่นว่าหุ้น SKE จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย โดยบริษัทฯได้วางแผนที่จะปรับปรุงและยกระดับประสิทธิภาพในการดำเนินงานสำหรับสถานีก๊าซธรรมชาติหลักเอกชนให้ครบวงจร เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยเริ่มจากโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพระบบสูบอัดและจ่ายก๊าซธรรมชาติสำหรับรถยนต์ (NGV) เพื่อเพิ่มคุณภาพ ลดต้นทุนและเตรียมความพร้อมในการรองรับปริมาณการอัดก๊าซธรรมชาติในอนาคต และ โครงการเพิ่มจำนวนช่องจ่ายก๊าซธรรมชาติ NGV (Trailer Bay) ที่สาขาบ้านนา - แก่งคอย จังหวัดสระบุรี จากเดิมจำนวน 12 ช่องจ่าย เป็นจำนวน 20 ช่องจ่าย คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 1 ปี 2561 โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบแลกเปลี่ยนความร้อน (Heat Exchanger System) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและปริมาณการอัดก๊าซธรรมชาติ และเพิ่มความปลอดภัยในการทำงาน โครงการปรับปรุงระบบ Pipeline ท่อก๊าซธรรมชาติและระบบควบคุมภายในสถานี และโครงการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องจักรในการสูบอัดก๊าซธรรมชาติ เป็นต้น"

คุณชัชชัย กล่าวต่อว่า "นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีแผนที่จะลงทุน โครงการสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ NVG ตามแนวท่อ (Conventional Station) แบบ Ex pipeline เป็นการจัดตั้งสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ NGV ตามแนวท่อขนส่งก๊าซธรรมชาติ สามารถจัดหาก๊าซธรรมชาติได้ตลอดเวลา ซึ่งจำหน่ายให้กับผู้ใช้บริการ เช่น รถขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ และรถบัสขนส่งผู้โดยสาร ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบของบริษัทฯ คาดว่าจะเปิดให้บริการในไตรมาส 1 ปี2562 "

บริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ " SKE " ผู้ให้บริการสถานีก๊าซธรรมชาติหลักเอกชน(Private Mother Station : PMS) รายใหญ่แห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยให้บริการอัดก๊าซธรรมชาติ (NGV) ให้รถขนส่งก๊าซธรรมชาติของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เพื่อขนส่งไปให้กับสถานีบริการ NGVนอกแนวท่อส่งก๊าซ (สถานีลูก) รวมถึงดำเนินการปรับปรุงคุณภาพก๊าซธรรมชาติ เพื่อเป็นไปตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนดก่อนที่จะนำไปใช้ในส่วนอื่นๆต่อไป โดยได้ทำสัญญาระยะยาว 20 ปี กับกลุ่มปตท.

บริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ " SKE " มีผลประกอบการที่มั่นคง และเติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยผลการดำเนินงานในปี2559 บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 414 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากรายได้ 363 ล้านบาทในปี 2558 และรายได้ 297 ล้านบาทในปี 2557 โดยบริษัทมีกำไรสุทธิ 128 ล้านบาท ในปี 2559 เพิ่มขึ้นจาก กำไรสุทธิ 117 ล้านบาทในปี 2558 และ 110 ล้านบาทในปี 2557 คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ ร้อยละ 30.80 ร้อยละ 32.10 และ ร้อยละ37.07 ของรายได้รวมตามลำดับ

สำหรับผลประกอบการในงวด 9 เดือนสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2560 แม้ว่าจะมีรายได้ลดลง เทียบกับงวดเดียวกันของปี 2559 แต่บริษัทฯ ยังคงมีรายได้สม่ำเสมอและรักษาปริมาณการอัดก๊าซธรรมชาติขั้นต่ำตามสัญญาธุรกิจสถานีบริการก๊าซธรรมชาติหลักโดยเอกชนที่ทำกับ ปตท. ประกอบกับ บริษัทมีแผนการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นแนวทางที่จะสามารถผลักดันผลการดำเนินงานของบริษัทให้สามารถเติบโตอย่างมั่นคงได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest