ซีไอเอ็มบีได้รับอนุญาตให้เปิดทำการสาขาในฟิลิปปินส์ เติมเต็มเครือข่ายครบทุกประเทศในอาเซียน เพิ่มความแข็งแกร่งในการส่งมอบบริการให้ลูกค้า

พุธ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๓:๒๕
รายงานข่าวจากกลุ่มซีไอเอ็มบี เปิดเผยว่า ธนาคาร ซีไอเอ็มบี เบอร์ฮาด ได้รับอนุญาตจากธนาคารกลางของฟิลิปปินส์ให้เปิดทำการสาขาในสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยคาดว่าจะเปิดทำการสาขาแรกเต็มรูปแบบได้ภายในไตรมาส 4 ปีหน้า

หลังจากเปิดเสรีภาคการธนาคารในปี 2557 ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ถือเป็นกลุ่มธนาคารสัญชาติมาเลเซียแห่งแรกที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารกลางของฟิลิปปินส์ให้ดำเนินธุรกิจภายใต้พระราชบัญญัติสาธารณรัฐที่ 10641 ซึ่งเป็นกฎหมายที่อนุญาตให้ธนาคารต่างชาติเข้ามาดำเนินธุรกิจในฟิลิปปินส์ โดยจัดตั้งสาขาที่ซีไอเอ็มบีถือหุ้นเต็มร้อยและสามารถดำเนินธุรกิจธนาคารได้เต็มรูปแบบ

เต็งกู ดาโต๊ะ ศรี ซาฟรูล์ อาซิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มซีไอเอ็มบี กล่าวว่า กลุ่มซีไอเอ็มบีรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารกลางประเทศฟิลิปปินส์ให้เข้าดำเนินธุรกิจในฟิลิปปินส์ ซึ่งจะส่งผลให้ซีไอเอ็มบีมีเครือข่ายครบทั้ง 10 ประเทศในอาเซียน ถือเป็นการขับเคลื่อนให้ซีไอเอ็มบีก้าวขึ้นเป็นธนาคารอาเซียนชั้นนำที่ให้บริการครบวงจร และเพิ่มระดับความสามารถในการส่งมอบคุณค่าให้กับลูกค้าของเราอีกด้วย

"มีโอกาสทางธุรกิจมากมายในฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นประเทศที่มีกฎเกณฑ์ที่มีการปรับปรุงต่อเนื่อง มีความน่าสนใจด้านประชากรศาสตร์ มีการดำเนินธุรกิจธนาคารยังไม่มากนัก และมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ทั้งนี้ กลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยให้กลุ่มซีไอเอ็มบีใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ดิจิตอลจากประเทศทั่วทั้งภูมิภาคได้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุด นอกเหนือจากการประสานความร่วมมือกับหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์ภายในแต่ละประเทศ" เต็งกู ดาโต๊ะ ศรี ซาฟรูล์ อาซิส กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มซีไอเอ็มบีจะมีเครือข่ายครบทุกประเทศในอาเซียนได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ไทย กัมพูชา บรูไน เวียดนาม เมียนมา ลาว และฟิลิปปินส์ นอกจากอาเซียน ซีไอเอ็มบี ยังมีเครือข่ายและตลาดในจีน ฮ่องกง อินเดีย ศรีลังกา เกาหลี สหรัฐอเมริกา และสหราชอาณาจักรอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ