TMBAM เปิดผลการดำเนินงานปี 2017

พุธ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๒:๑๖
ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด (TMBAM) แถลงผลการดำเนินงานปี 2017 ประสบผลสำเร็จในการดำเนินงานทุกภาคส่วน มูลค่าสินทรัพย์สุทธิภายใต้การจัดการ (AUM) ทั้งสองปีเติบโตสูงกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม โดยเฉพาะในรอบปี 2017 ที่ AUM เติบโตขึ้นกว่า 114,000 ล้านบาท โดย ณ 17 พ.ย. 2017 AUM รวมอยู่ที่ 418,168 ล้านบาท*

ความสำเร็จที่เกิดขึ้นมาจากองค์ประกอบที่โดดเด่นหลายประการ อาทิเช่น 1).การมีกองทุนที่ตรงใจลูกค้าทำให้เติบโตอย่างรวดเร็วจนมีขนาดกองทุนกว่าแสนล้านบาทถึงสองกองทุนได้แก่กองทุนเปิดทหารไทย Global Income (กองทุน FIF ประเภทตราหนี้ทั่วโลก) และกองทุนเปิดทหารไทยธนพลัส (กองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น) 2).การได้รับรางวัลการันตีผลการดำเนินงานอันยอดเยี่ยมทั้งธุรกิจกองทุนรวม อันได้แก่ รางวัลกองทุนตราสารหนี้ยอดเยี่ยมปี 2017 ประเภทตราสารหนี้ระยะสั้นยอดเยี่ยมจาก Morningstar สำหรับกองทุนเปิดทหารไทยธนไพศาล และกองทุนตราสารหนี้ทั่วไปยอดเยี่ยมปี 2017 จาก Money & Banking Award สำหรับกองทุนเปิดทหารไทยธนไพบูลย์ และธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ สำหรับเกียรติยศอันสูงสุด รางวัลโล่ห์พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สำหรับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพยอดเยี่ยม 2 ปีซ้อน (2558-2559)ในประเภทกองทุนที่จัดการแบบกองทุนร่วม (Pooled Fund) 3).การมีผลการดำเนินงานของกองทุนโดยรวมที่ยอดเยี่ยมโดยในรอบระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมากองทุนรวมภายใต้การบริหารจัดการเกือบทั้งหมด (63 จาก 64 กองทุน) มีผลการดำเนินงานเป็นบวก (ยกเว้น 1 กองทุนคือ TMB Gold Fund ซึ่งราคาทองคำและอัตราแลกเปลี่ยนเป็นไปตามธรรมชาติตามกลไกตลาดโลก) และ 4).การสร้างประวัติศาสตร์ในการบริหารกองทุนประเภทดัชนีหุ้นไทยที่ กองทุนเปิดทหารไทย SET50 เติบโตจน NAV กว่า 100 บาท (อยู่ที่ 99.7576 บาท ณ 17 พ.ย. 2017) และการประสบผลสำเร็จในการออกกองทุนหุ้นไทย คือกองทุนรวมหุ้น ทีเอ็มบี ธรรมาภิบาลไทย ที่แบ่งรายได้ครึ่งหนึ่งของค่าบริหารจัดการทำประโยชน์แก่สังคมโดยเฉพาะเพื่อส่งเสริมการหลักธรรมาภิบาล ต่อต้านคอรัปชั่น รวมถึงสนันสนุนมูลนิธิทีเอ็มบีเพื่อจุดประกายเยาวชน โดยปัจจุบันกองทุนเติบโตจนมีขนาด AUM ถึง 1,786 ล้านบาท (ณ 17 พ.ย. 2017) เป็นต้น

(*ยอดรวม AUM ดังกล่าวไม่รวมบางธุรกิจที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของบริษัทฯ อาทิกองทุน ETF ที่จดทะเบียนซื้อขายใน SET คือ ENGY และ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ LUXF, การลงทุนโดยตรงของธุรกิจ Private Fund และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพแบบ Single Fund)

นอกจากความโดดเด่นของผลการดำเนินงานทั้งธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนสำรองเลี้ยงชีพแล้ว ดร.สมจินต์ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า TMBAM เน้นเป็นอย่างยิ่งในการมุ่งสร้างประสบการณ์ต่อแบรนด์ (Brand Experience) และความผูกพัน (Engagement) ที่แนบแน่นกับลูกค้าโดยมุ่งสร้างประสบการณ์ของแบรนด์ที่มีคุณค่าเสมือน "คู่ชีวิตการลงทุน" เพื่อให้ลูกค้าเกิดความผูกพันและพึงพอใจรู้สึกอุ่นใจที่ไว้วางใจให้บริษัทเป็นผู้บริหารเงินลงทุน ในการดำเนินการเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าวประกอบด้วย 1) Educational Marketing โดยมุ่งการเติมเต็มความรู้ความเข้าใจและให้ข่าวสารด้านการลงทุนที่มีคุณค่าเพื่อช่วยให้ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการวางแผนการเงินการลงทุนส่วนบุคคลได้อย่างเป็นรูปธรรม สามารถลงทุนได้เต็มศักยภาพของตนเองภายใต้ความเสี่ยงที่รับได้ การสร้างช่องทางสื่อสารแบบดิจิตอลรูปแบบใหม่เพื่อส่งผ่านความรู้ อัพเดทข่าวสารทางเศรษฐกิจการลงทุน อาทิ LINE@ TMBAM ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตามถึง 29,500 ราย การพัฒนาโปรแกรมผู้ช่วยอัจฉริยะเพื่อแนะนำการบริหารพอร์ตการลงทุน และติดตามผลเพื่อให้การลงทุนประสบผลสำเร็จ ได้แก่ โปรแกรม My Dream สำหรับสมาชิกผู้ถือหน่วยกองทุนรวมของ TMBAM โปรแกรม Retire Rich Workbook สำหรับสมาชิกผู้ใช้บริการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของ TMBAM และโปรแกรมน้องใหม่ล่าสุดที่พัฒนาขึ้นในปีนี้เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนคนไทยทั่วไปสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ในการเกษียณ มีเงินดำรงชีพอย่างเพียงพอและมีความสุข คือโปรแกรม RetireRich ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้บริการแล้วมากกว่า 5,000 คน

2) Seamless Channels โดยมุ่งสร้างช่องทางการลงทุนที่เข้าถึงและใช้บริการได้ง่าย (User Friendly) ครบถ้วน สามารถตอบโจทย์ความต้องการแบบเบ็ดเสร็จในทุกจุดของการให้บริการ ได้แก่ การให้บริการผ่านเจ้าหน้าที่การตลาดจากสำนักงานใหญ่ สาขาธนาคารทีเอ็มบี หรือตัวแทนขายอื่นๆ รวมถึงการให้บริการผ่านทางระบบออนไลน์อินเตอร์เน็ต 24 ชั่วโมง "FundLink Online" สำหรับกองทุนรวมทั่วไป และ "FundLink M choice Online" สำหรับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 1725 โดยทีมบุคลากรเจ้าหน้าที่การตลาดที่มีคุณภาพ มีใบอนุญาติ พร้อมถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ไปยังลูกค้าหรือกลุ่มบุคคลที่สนใจ

"ปัจจัยที่สำคัญยิ่งแห่งความสำเร็จอย่างก้าวกระโดดในรอบปีที่ผ่านมา เกิดจากแรงสนับสนุนและความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับธนาคารแม่ ทีเอ็มบี และผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุนทั้ง 44 บริษัท รวมทั้งพันธมิตรธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง ทำให้ปี 2017 นี้นับเป็นปีแห่งการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้าสร้างความพึงพอใจและประสบการณ์ที่ดีต่อ แบรนด์ โดยมีผู้ลงทุนเป็นจุดศูนย์กลาง เรา TMBAM จะยึดมั่นในการสานต่อเจตนารมณ์ของการเป็น "คู่ชีวิตการลงทุน" ให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนของ TMBAM ทุกท่าน สนับสนุนและเผยแพร่ความรู้ทางการเงินอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยสร้างวัฒนธรรมทางการลงทุนให้เกิดแก่สังคมในวงกว้าง ร่วมสร้างคุณภาพชีวิตและช่วยยกระดับฐานะทางการเงินของคนไทยทุกคน" ดร.สมจินต์กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4