ธนาคารออมสิน จัดงาน “Smart SMEs Smart START UP” เปิดแสดงศักยภาพกลุ่มธุรกิจ SMEs Startup ผลักดันเป็น INNOVATION HUB ไทย

พฤหัส ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๔:๕๙
ธนาคารออมสิน ทุ่มจัดงานใหญ่ "Smart SMEs Smart START UP" จัดพื้นที่ให้กลุ่มผู้ประกอบการ SMEs และ Startup โชว์ผลงานและนวัตกรรมใหม่ๆ หวังเป็น INNOVATION HUB เพื่อร่วมขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0 เผยมีผู้สนใจร่วมออกงานแล้วกว่า 150 ราย พร้อมจัดโปรโมชั่นสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษ โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 ธันวาคม นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า จากนโยบายของภาครัฐภายใต้ Thailand 4.0 ในด้านของการเร่งพัฒนาทางด้านของเทคโนโลยี และนวัตกรรม สู่ความเป็นสังคมแบบ Smart Life และ Smart City พร้อมกับการเร่งพัฒนาเศรษฐกิจในระดับ SMEs และ Startup ทางธนาคารเองก็ได้มีการสนองตอบนโยบายดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้เริ่มต้นมาจากการจัดทำโครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง เพื่อค้นหาแนวความคิดและไอเดียใหม่ ๆ ในการทำธุรกิจ ซึ่งมีการดำเนินการมาแล้วเป็นเวลา 5 ปี ติดต่อกัน สามารถที่จะสร้างนักธุรกิจรุ่นใหม่เข้าไปสู่ในวงการธุรกิจ โดยมีธนาคารฯ เป็นผู้ให้การสนับสนุนทางด้านเงินทุนเริ่มต้น ซึ่งปัจจุบันมีนักธุรกิจรุ่นใหม่จากโครงการนี้ออกไปทำธุรกิจและประสบผลสำเร็จเป็นจำนวนมาก ซึ่งล่าสุด ธนาคารฯ ได้มีการจัดตั้งสายงานใหม่เพื่อรองรับกับกลุ่ม SMEs และ Startup โดย มีเป้าหมายที่จะปล่อยสินเชื่อเข้าสู่ธุรกิจรวม 10,000 ล้านบาท ขณะเดียวกันยังมีเป้าหมายในการเข้าร่วมทุนกับกิจการต่าง ๆ ในรูปแบบของ Venture Capital อีก 2,000 ล้านบาท โดยทางธนาคารฯได้เตรียมจัดงาน Smart SMEs Smart START UP ขึ้น ในระหว่างวันที่ 1 - 3 ธันวาคม 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีวัตถุประสงค์ที่จะแสดงศักยภาพของกลุ่มธุรกิจ SMEs และ Startup โดยเฉพาะการแสดงนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อที่จะเร่งพัฒนากลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เข้าสู่

วงการธุรกิจไทยเพิ่มมากขึ้น พร้อมวางเป้าหมายให้งานนี้เป็นศูนย์กลาง INNOVATION HUB ของประเทศไทย ที่รวบรวมผู้ประกอบการในธุรกิจต่างๆ ทั้งสินค้าและบริการ ที่มีนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ ขณะเดียวกันก็มี สถาบันการเงิน อย่างธนาคารออมสินที่จะเป็นการศูนย์กลางทางด้านแหล่งทุนและช่วยผลักดันธุรกิจกลุ่มนี้ให้เติบโตและสามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

ภายในงานจะเป็นการจัดแสดงงานบนพื้นที่รวมกว่า 6,000 ตารางเมตร มีการรวบรวมกลุ่มผู้ประกอบการทางด้าน SMEs และ Startup กว่า 150 รายเข้ามาร่วมออกงาน แบ่งเป็นโซน ประกอบด้วย 1.Smart Life โซนของธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่, 2.Food & Cuisine โซนนวัตกรรมทางด้านอาหาร, 3.Smart Business โซนของกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์, 4.Star Startup โซนสินค้าของเหล่าดารา 5.Smart Innovation โซนของสินค้านวัตกรรมล้ำสมัยพร้อมด้วยบูธของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ที่จะเข้ามาแสดงผลงาน, 6.GSB Smart Startup โซนของกลุ่มผู้ที่ผ่านโครงการ GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ซึ่งจะมาในรูปแบบของการแสดงสินค้า พร้อมด้วย Showcase ของผู้ที่ได้อันดับ 1 - 3 ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมาอีก 15 ผลงาน, 7. Digital Playground โซนเสนอนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีและดิจิตอล, 8.Truck Business โซนของกลุ่มผู้ประกอบการทางด้านรถทรัคเพื่อไปประกอบธุรกิจประเภทต่าง ๆ เช่น รถ Food Truck, รถทรัคสำหรับขายเสื้อผ้าเป็นต้น โดยภายในงานจะมีรถทรัคจริง ๆ เข้ามาจอดแสดงอยู่ถึง 7 คัน และ 9.Strategic Partners โซนพันธมิตรของธนาคารซึ่งประกอบไปด้วยองค์กรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ SMEs และ Startup ซึ่งก็จะมาให้ความรู้และคำปรึกษาในด้านการทำธุรกิจโดยเฉพาะ

ในส่วนของธนาคารฯ เองจะมี GSB Pavilion ที่พร้อมรับกลุ่มผู้ที่เข้ามาเดินชมงานที่ต้องการคำปรึกษาทางด้านการทำธุรกิจ โดยธนาคารฯ จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษา รวมถึงผู้ที่สนใจต้องการขอสินเชื่อเพื่อการทำธุรกิจ หรือต้องการร่วมลงทุนกับทางธนาคารฯ ผ่านการทำ Venture Capital ก็สามารถเข้ามาแวะชมภายในบูธได้นอกจากนี้ทางธนาคารฯ ยังได้จัดมุมสำหรับผู้ที่สนใจเข้ามาดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Mymo และแอพพลิเคชั่น GSB Pay ซึ่งสามารถนำไปใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการภายในงานโดยผู้ที่มาเปิดบัญชีกับธนาคารพร้อมดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นดังกล่าวจะได้รับโปรโมชั่นต่าง ๆ อีกมากมาย

"งานนี้เราคิดว่าจะเป็นจุดรวมของธุรกิจ SMEs และ Startup เรารวบรวบธุรกิจสินค้าและบริการที่มีความโดดเด่นทางด้านความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม เพื่อให้เป็นงานที่เป็น INNOVATION HUB อย่างแท้จริง โดยมีธนาคารออมสินเป็นผู้ให้การสนับสนุนด้านเงินทุน ในรูปแบบการปล่อยสินเชื่อ หรือการร่วมทุน ซึ่งในระหว่างงานคาดว่าจะสามารถต่อยอดธุรกิจในรูปแบบต่าง ๆ ได้อีกมากมาย และภายหลังงานเราก็จะได้ชุมชนของนักธุรกิจรุ่นใหม่เพื่อสร้างกิจกรรมอื่น ๆ อีกต่อไปในอนาคต" นายชาติชาย กล่าว

นายชาติชาย กล่าวต่อไปว่า นอกจากในงานจะเป็นการแสดงสินค้าเชิงนวัตกรรม และไอเดีย สร้างสรรค์ต่างๆ แล้ว ทางธนาคารฯ ยังจัดพื้นที่เวทีกลาง ให้กลุ่มนักธุรกิจที่มีความสนใจทั้งกลุ่มที่กำลังจะเริ่มธุรกิจ รวมถึงกลุ่มที่เริ่มทำธุรกิจแล้วมาพบปะกัน พร้อมด้วยการจัดสัมมนาย่อย ๆ บนเวที โดยมีกูรูที่มีความรู้และมีชื่อเสียงเข้ามาให้ประสบการณ์และคำแนะนำต่าง ๆ รวมถึงจะมีกิจกรรม เวิร์คช็อป ให้กับผู้ที่สนใจได้ลองฝึกฝีมือในการแก้โจทย์ทางธุรกิจ พร้อมทั้งยังมีกิจกรรมด้านความบันเทิง จากเหล่าศิลปิน ดารา ที่จะสลับสับเปลี่ยนขึ้นมาสร้างสีสันบนเวที และปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ต จากศิลปิน เอ๊ะ จิรากร อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4