SKE สากล เอนเนอยี เปิดตลาดที่ราคา 2.40 บาท เหนือจอง 33% ลุยขยายธุรกิจพลังงานต่อเนื่อง เตรียมเปิดสถานีก๊าซ NGV ตามแนวท่อรูปแบบ Ex-Pipeline คาดผลักดันธุรกิจเติบโต

พฤหัส ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๐๙:๓๑
บริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ "SKE" หนึ่งในผู้นำธุรกิจให้บริการสถานีก๊าซธรรมชาติหลักเอกชน ลุยขยายธุรกิจด้านพลังงานอย่างต่อเนื่อง ลงทุนปรับปรุงประสิทธิภาพระบบสูบอัดและจ่ายก๊าซ (NGV) และเตรียมเปิดสถานีก๊าซธรรมชาติ NGV ตามแนวท่อรูปแบบ Ex-Pipeline คาดรายได้เติบโตในอนาคต

นายชัชชัย สุเมธโชติเมธา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ "SKE" กล่าวว่า " เรายินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่หุ้น SKE ของเรา ได้เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรก และเชื่อมั่นว่าหุ้น SKE จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย โดยบริษัทฯได้วางแผนที่จะปรับปรุงและยกระดับประสิทธิภาพในการดำเนินงานสำหรับสถานีก๊าซธรรมชาติหลักเอกชนให้ครบวงจร เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยเริ่มจากโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพระบบสูบอัดและจ่ายก๊าซธรรมชาติสำหรับรถยต์ (NGV) เพื่อรักษายอดปริมาณการอัดก๊าซธรรมชาติ และเตรียมความพร้อมในการรองรับปริมาณการอัดก๊าซธรรมชาติในอนาคต โดยการปรับปรุงประสิทธิภาพสมรรถนะการทำงานของระบบสูบอัดและจ่ายก๊าซธรรมชาติ เพื่อเพิ่มคุณภาพ และลดต้นทุน อาทิ โครงการเพิ่มจำนวนช่องจ่ายก๊าซธรรมชาติ NGV (Trailer Bay) ที่สาขาบ้านนา - แก่งคอย จังหวัดสระบุรี จากเดิมจำนวน 12 ช่องจ่าย เป็นจำนวน 20 ช่องจ่าย ในวงเงิน 15 ล้านบาทและคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างภายในไตรมาส 4ปี 2560 และจะแล้วเสร็จในไตรมาส 1 ปี 2561 โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบแลกเปลี่ยนความร้อน (Heat Exchanger System) โดยหากดำเนินการแล้วเสร็จ จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและปริมาณการอัดก๊าซธรรมชาติ และเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยในการทำงาน โครงการปรับปรุงระบบ Pipeline ท่อก๊าซธรรมชาติและระบบควบคุมภายในสถานี และโครงการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องจักรในการสูบอัดก๊าซธรรมชาติ เป็นต้น"

คุณชัชชัย กล่าวต่อว่า "นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีแผนที่จะลงทุน โครงการสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ NVG ตามแนวท่อ (Conventional Station) แบบ Ex pipeline เป็นการจัดตั้งสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ NGV ตามแนวท่อขนส่งก๊าซธรรมชาติ สามารถจัดหาก๊าซธรรมชาติได้ตลอดเวลา ซึ่งจำหน่ายให้กับผู้ใช้บริการ เช่น รถขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ และรถบัสขนส่งผู้โดยสาร ซึ่งต่างจากสถานีบริการลูก (Daughter Station) ที่ต้องรับก๊าซธรรมชาติจากรถขนส่งก๊าซ ทำให้บางช่วงเวลาอาจเกิดปัญหาขนส่งก๊าซไม่เพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบของบริษัทฯ คาดว่าจะเปิดให้บริการในไตรมาส 1ปี 2562 "

บริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ " SKE " ผู้ให้บริการสถานีก๊าซธรรมชาติหลักเอกชน(Private Mother Station : PMS) รายใหญ่แห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยให้บริการอัดก๊าซธรรมชาติ (NGV) ให้รถขนส่งก๊าซธรรมชาติของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เพื่อขนส่งไปให้กับสถานีบริการ NGVนอกแนวท่อส่งก๊าซ (สถานีลูก) รวมถึงดำเนินการปรับปรุงคุณภาพก๊าซธรรมชาติ เพื่อเป็นไปตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนดก่อนที่จะนำไปใช้ในส่วนอื่นๆต่อไป โดยได้ทำสัญญาระยะยาว 20 ปี กับกลุ่มปตท.

บริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ " SKE " มีผลประกอบการที่มั่นคง และเติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยผลการดำเนินงานในปี2559 บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 414 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากรายได้ 363 ล้านบาทในปี 2558 และรายได้ 297 ล้านบาทในปี 2557 โดยบริษัทมีกำไรสุทธิ 128 ล้านบาท ในปี 2559 เพิ่มขึ้นจาก กำไรสุทธิ 117 ล้านบาทในปี 2558 และ 110 ล้านบาทในปี 2557 คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ ร้อยละ 30.80 ร้อยละ 32.10 และ ร้อยละ 37.07 ของรายได้รวมตามลำดับ

สำหรับผลประกอบการในงวด 9 เดือนสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2560 บริษัทฯมีรายได้ 247 ล้านบาท ลดลงจากรายได้ 313 ล้านบาทในงวดเดียวกันของปี 2559 โดยบริษัทฯมีกำไรสุทธิ 56 ล้านบาทในปี 2560 ในงวด 9 เดือนของปีนี้ ลดลงจาก กำไรสุทธิ 99 ล้านบาทในงวดเดียวกันของปี 2559 เนื่องจากรายได้ในส่วนการปรับปรุงคุณภาพลดลง จากการที่ ปตท. มีนโยบายปรับค่าพลังงานความร้อน (Wobbe Index) สูงขึ้น ทั้งนี้ระดับค่าพลังงานความร้อนที่เหมาะสมกับรถยนต์อยู่ในช่วงระหว่าง 37 ถึง 42 เมกะจูลต่อลูกบาศก์เมตร ถึงแม้ว่าบริษัทฯจะมีรายได้ลดลง เทียบกับงวดเดียวกันของปี 2559 แต่บริษัทฯ ยังคงมีรายได้สม่ำเสมอและรักษาปริมาณการอัดก๊าซธรรมชาติขั้นต่ำตามสัญญาธุรกิจสถานีบริการก๊าซธรรมชาติหลักโดยเอกชนที่ทำกับ ปตท. ประกอบกับ บริษัทมีแผนการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นแนวทางที่จะสามารถผลักดันผลการดำเนินงานของบริษัทให้สามารถเติบโตอย่างมั่นคงได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?