บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG เคาะราคาเสนอขาย IPO หุ้นละ 38 บาท ชูแผนลงทุนขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศหนุนการเติบโต

ศุกร์ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๑:๕๕
บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG เคาะราคาเสนอขายหุ้น IPO หุ้นละ 38 บาท หลังนักลงทุนสถาบันต้องการจองซื้อเกินกว่าหุ้นที่จัดสรรไว้ 10 เท่า เตรียมเปิดจองซื้อในวันที่ 27-29 พ.ย. นี้ และคาดเข้าเทรดวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศในวันที่ 7 ธ.ค. 2560 ด้านผู้บริหารชูวิสัยทัศน์เป็นผู้ดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและให้บริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพมาตรฐานด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย ในราคาที่ประชาชนส่วนใหญ่เข้าถึงได้ พร้อมขยายการลงทุนทั้งในและต่างประเทศเพื่อเพิ่มศักยภาพและการเติบโตที่ยั่งยืน

ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน แต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ร่วมจัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน และแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน

นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิด 'ปกป้องดูแลความสุขและสุขภาพคนไทยทุกช่วงชีวิต' (Lifetime Health Guardian For All) เปิดเผยว่า มีความมั่นใจในศักยภาพทางธุรกิจและความเชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพและรักษาพยาบาล ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปี ให้บริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพมาตรฐานด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย ในราคาที่ประชาชนส่วนใหญ่เข้าถึงได้ ซึ่งเป็นจุดดึงดูดผู้ป่วยให้เข้ามาใช้บริการได้ต่อเนื่อง และสร้างโอกาสในการเติบโตในธุรกิจโรงพยาบาลได้ในระยะยาว

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศหลายโครงการ เพื่อเพิ่มศักยภาพและการเติบโตที่ยั่งยืน โดยมีโครงการลงทุนในประเทศไทย ได้แก่ (1)โครงการโรงพยาบาลศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ ธนบุรี (ถนนบำรุงเมือง) เพื่อรองรับผู้ป่วยที่อยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกายหรือกายภาพบำบัด ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ป่วยและเพิ่มความสามารถในการรองรับผู้ป่วย ให้โรงพยาบาลธนบุรีสามารถรับผู้ป่วยใหม่เข้ารับการรักษาได้เพิ่มขึ้น คาดว่าจะเริ่มทยอยเปิดให้บริการได้ภายในปี 2561 (2)โครงการ Jin Wellbeing County บนที่ดินประมาณ 140 ไร่ในย่านรังสิต เพื่อพัฒนาเป็นโครงการที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงวัยและให้บริการทางการแพทย์อย่างครบวงจรเพื่อรองรับการเติบโตของสังคมไทยที่ก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ คาดว่าการก่อสร้างเฟสแรกจะแล้วเสร็จในปี 2561-2562 (3)โครงการการลงทุนขยายโรงพยาบาลธนบุรีและโรงพยาบาลธนบุรี 2 เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการรับผู้ป่วยรวมถึงการให้บริการรักษาโรคที่มีความซับซ้อนเพิ่มขึ้นในอนาคต

ส่วนการขยายธุรกิจในต่างประเทศ ได้แก่ การร่วมทุนพัฒนาโรงพยาบาล Welly Hospital ในเมืองเวยไห่ ประเทศจีน โดย บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ถือหุ้นร้อยละ 58 และพาร์ทเนอร์ท้องถิ่น ถือหุ้นร้อยละ 42 เปิดให้บริการเต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และการเข้าถือหุ้นใน Aryu International Healthcare Company Limited ร่วมกับ Ga Mone Pwint Company Limited ซึ่งเป็นพันธมิตรท้องถิ่นในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยบริษัทฯ ถือหุ้นร้อยละ 10 และมีแผนเพิ่มสัดส่วนเป็นร้อยละ 40 ปัจจุบันกำลังก่อสร้างโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ในเมืองย่างกุ้ง คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดดำเนินการในไตรมาส 2 ของปีหน้า

นางสาวพิมพ์ผกา นิจการุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยของ THG ครั้งนี้ จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) จำนวนไม่เกิน 85 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 10.01 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังเสนอขายหุ้น IPO เพื่อระดมทุนไปชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงิน ใช้ลงทุนในโครงการที่กำลังพัฒนาและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัทฯ โดยปัจจุบัน THG มีทุนจดทะเบียน 849.08 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 849.08 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท โดยเป็นทุนที่ออกและชำระแล้ว 764.08 ล้านบาท ส่วนความคืบหน้าในการเสนอขายหุ้น IPO นั้น หลังจากที่สำรวจความต้องการจองซื้อของนักลงทุนสถาบัน พบว่ามีความต้องการจองซื้อเกินกว่าจำนวนหุ้นที่จัดสรรไว้ 10 เท่า จึงกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่หุ้นละ 38 บาท โดยเตรียมเปิดให้ประชาชนจองซื้อวันที่ 27-29 พฤศจิกายนนี้ และคาดว่าจะเข้าซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 7 ธันวาคม 2560

ทั้งนี้ มีความมั่นใจต่อการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ THG เนื่องจากเป็นบริษัทฯ ที่มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจดูแลสุขภาพและให้บริการทางการแพทย์มานานกว่า 4 ทศวรรษ และมีแผนงานขยายการลงทุนทั้งในและต่างประเทศเพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต นอกจากนี้ คาดว่าการดำเนินธุรกิจของ THG จะได้รับผลดีจากการที่ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุ ซึ่งจะส่งผลให้มีความต้องการใช้บริการด้านการแพทย์เพิ่มขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4