บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย พร้อมเข้าเทรดในตลาด mai 30 พ.ย.นี้ เดินหน้าแผนรุกผลิตคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ CNBC รับขยายฐานผู้ชมในไทย

พุธ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๑:๔๕
บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล พร้อมเข้าซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 30 พ.ย.นี้ มั่นใจนักลงทุนให้การตอบรับที่ดี หลังเชื่อมั่นใจศักยภาพและแนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทฯ ด้านผู้บริหาร JKN เดินหน้ารุกผลิตและจำหน่ายรายการจาก CNBC เสริมความแข็งแกร่งช่วยต่อยอดสู่การขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในไทย หนุนศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจ

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นวันแรกในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ โดยใช้ชื่อย่อ JKN ในการซื้อขาย หลังจากที่เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 140 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท ในราคาจองซื้อหุ้นละ 8 บาท ระหว่างวันที่ 22-24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมั่นใจว่า หุ้น JKN จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในการเข้าซื้อขายวันแรก

JKN ถือเป็นผู้นำในธุรกิจจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับโลก ที่มีความหลากหลายและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน จะเห็นได้จากผลการดำเนินงานที่ผ่านมา โดยในงวด 9 เดือน (มกราคม-กันยายน) ปี 2560 ที่ผ่านมานั้น JKN มีรายได้รวม 873.60 ล้านบาทเพิ่มจากงวดเดียวกันของปี 2559 เท่ากับ 280.31 ล้านบาท

คิดเป็นอัตราการเติบโตร้อยละ 47.25 โดยเป็นผลมาจากการเติบโตของรายได้ค่าสิทธิ์ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 95.24 ของรายได้รวมในงวดเก้าเดือนปี 2560 ในส่วนของกำไรสุทธิสำหรับงวดเก้าเดือนปี 2560 เท่ากับ 176.11 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปี 2559 เท่ากับ 39.96 ล้านบาท

ทั้งนี้ หลังจากเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นที่เรียบร้อย บริษัทฯ มีแผนดำเนินธุรกิจสถานีข่าว ช่อง CNBC Thailand และผลิตคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ CNBC ที่ได้รับลิขสิทธิ์จาก NBC ประเทศสหรัฐอเมริกา รายการที่ผลิตจะมีโครงสร้างตามรูปแบบของแบรนด์ CNBC และใช้พิธีกรรวมถึงผู้ดำเนินรายการคนไทย ในการผลิตรายการเพื่อออกอากาศในช่อง JKN CNBC

นอกจากธุรกิจสถานีข่าวช่อง CNBC Thailand และการผลิตคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ CNBC บริษัทฯ ยังได้รับสิทธิ์ในการนำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ CNBC ที่ผลิตและออกอากาศในต่างประเทศ มาทำการตัดต่อ แปล และพากษ์เสียงภาษาไทยสำหรับจำหน่ายให้แก่ผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์เพื่อออกอากาศในประเทศไทย ซึ่งตั้งแต่ไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ได้เริ่มจำหน่ายคอนเทนต์รายการภายใต้แบรนด์ CNBC ให้แก่ผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์แบบดิจิตอล เช่น ช่อง 3 และ Bright TV และในอนาคตมีแผนจำหน่ายคอนเทนต์ให้แก่ผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์รวมถึงช่องทางการเผยแพร่อื่นๆ เพิ่มเติมต่อไป

"เรามีความมั่นใจในแผนการผลิตรายการภายใต้แบรนด์ CNBC เพื่อต่อยอดธุรกิจจัดจำหน่ายคอนเทนต์ และธุรกิจสถานีโทรทัศน์ ซึ่งจะผลักดันให้ JKN เป็นผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล และนำเข้า คอนเทนต์ชั้นนำจากต่างประเทศเพื่อเผยแพร่ในไทยและกลุ่มประเทศ CLMV รวมถึงเป็นผู้ผลิตและถือครองลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่มีคุณภาพเพื่อจำหน่ายและเผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อสารทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้แก่การดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตได้อย่างมั่นคง" คุณจักรพงษ์ กล่าว

คุณคมกฤต มีคำสัตย์ Senior Vice President บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า JKN เป็นบริษัทฯ ที่มีพื้นฐานธุรกิจที่ดีและศักยภาพในการเติบโตได้อย่างรวดเร็วและแข็งแรง ด้วยการเป็นผู้มีวิสัยทัศน์และการมีประสบการณ์ในธุรกิจคอนเทนต์ โดย JKN เปรียบเสมือนศูนย์รวมคอนเทนต์ที่มีความหลากหลาย และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วนทุกช่องทางทั้งสถานีโทรทัศน์ระบบดิจิตอล สถานีโทรทัศน์ระบบเคเบิ้ลทีวีและดาวเทียม โฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ระบบช่องสัญญาณทางอินเทอร์เน็ต รวมถึงเผยแพร่ลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในรูปแบบสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับ คอนเทนต์

ขณะเดียวกัน ลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่ JKN นำมาจัดจำหน่ายนั้น หลายรายการยังเป็นสิทธิ์ Output Deal จากเจ้าของสิทธิ์ ทำให้ในระหว่างที่ได้รับสิทธิ์นั้น JKN สามารถเลือกคอนเทนต์จากเจ้าของลิขสิทธิ์ก่อนเป็นบริษัทแรก และยังมีสิทธิ์บางส่วนที่ครอบคลุมการจำหน่ายคอนเทนต์ในประเทศใกล้เคียง เช่น สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จึงเป็นโอกาสดีสำหรับ JKN ในการขยายธุรกิจต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้