“แอน จักรพงษ์” ปลื้ม JKN เปิดซื้อขายหุ้นวันแรก ควงซูเปอร์สตาร์อินเดีย “กอว์แตมโรด” พร้อม “เจินเจิน” หน้าใหม่คึกคัก

จันทร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๑๘
คึกคัก "แอน จักรพงษ์" นำ JKN เข้าตลาดหลักทรัพย์ First Trading Day เปิดขายหุ้นเป็นวันแรก พุ่งทะลัก 5000 ล้าน เผยแค่ครึ่งปีแรกรายได้รวมบริษัทก็มากกว่ารายได้ทั้งปีของปีที่แล้ว ปีหน้าลุย CNBC ไทยแลนด์ นำเข้าคอนเทนต์และส่งออกคอนเทนต์ไทยไปสู่ระดับโลก ขยายตลาดคอนเทนต์ไปยังเอเชียแปซิฟิก พร้อมเปิดตัวหน้าใหม่ "เจินเจิน บุญสูงเนิน" หนึ่งในโปรเจ็คท์ The Aura ผ่าเปลี่ยนชีวิต

"แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" นำบริษัท เจเคเอ็น โกบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน) เข้าตลาดหลักทรัพย์ First Trading Day เปิดขายหุ้นเป็นวันแรก ซูเปอร์สตาร์อินเดีย "กอว์แตมโรด" บินมาร่วมงาน พร้อมกับเปิดหน้า "เจินเจิน บุญสูงเนิน" หลังผ่ายกหน้าในโครงการ The Aura ผ่าเปลี่ยนชีวิต ซึ่งแอนก็ได้พูดถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า..... "ตอนนี้เรานำเข้าคอนเทนต์ทั่วโลกเข้ามาอยู่ในเมืองไทยและฉายกันทุกช่องเห็นกันทุกแพลทฟอร์ม ที่กำลังมาแรงมากๆ ตอนนี้ก็ซีรีส์อินเดียภารตะพันล้าน ซีรีส์อินเดียของเราตอนนี้ดังทุกช่องเลย ก็ถือว่าเป็นการนำร่องที่ดี เรตติ้งแต่ละช่องที่นำซีรีส์อินเดียไปฉายตอนนี้ก็ขึ้นไปถึง 5-6 และบางซีรีส์ก็เรตติ้งดีกลายเป็นเบอร์หนึ่งของแต่ละช่อง และบางช่องก็ขึ้นมาเป็นอันดับ 3-4 ของประเทศได้ ซึ่งเราก็ยังคงนำเข้าคอนเทนต์ละครต่างประเทศและสร้างความคึกคักให้กับประชาชนชาวไทย ปีหน้าจะส่งซีรีส์ รักกระชากใจ จากฟิลิปปินส์ออนแอร์ค่ะ ซึ่งก็ได้ตัวซูเปอร์สตาร์เยอะแยะมากมาย ดาราศิลปินที่มาร่วมร้องเพลงกันไม่ว่าจะเป็นน้องอมิตา ทาทา ยัง , น้องนัท มีเรีย , เบน ชลาทิศ, มาเรียม, พี่ตู่ นันทิดา , คุณแอม เสาวลักษณ์ และใหม่ เจริญปุระ เยอะแยะมากมาย ทุกคนมารวมตัวกันเพื่อโปรเจ็คนี้โดยเฉพาะ"

"แต่ว่าไฮไลท์สุดๆ CNBC ไทยแลนด์ เป็นการร่วมมือระหว่าง JKN กับสำนักข่าว CNBC ค่ะ สำนักข่าวเศรษฐกิจเบอร์หนึ่งของโลกที่เรานำเข้ามาในไทย และร่วมมือกันหลายแพรทฟอร์ม ตลอดจนตัวช่องดิจิตอลหลายช่อง เป็นโปรเจ็กต์ใหญ่ที่เราจะออกไปสู่ระดับโลก เป็นการนำเข้าคอนเทนต์ต่างประเทศ และส่งออกคอนเทนต์ของเราไปสู่โลกผ่านช่อง CNBC ไทยแลนด์ นี่คือความภูมิใจของคนทั้งชาติในฐานะการผลิตของที่ดีที่สุดจากไทยออกสู่ทั่วโลกค่ะ ช่องนี้ยิ่งดูยิ่งรวยค่ะ คอนเซ็ปต์คือเราจะทำให้มันดูง่าย คนดูแล้วเข้าใจง่าย สามารถนำไปใช้ได้ ยิ่งดูยิ่งรวย แต่เป็นการทำงานมาตรฐานระดับโลก โดยที่เราจะส่งทีมงานไปเทรน CNBC อเมริกา และก็จะมีเจ้าหน้าที่ CNBC มาดูแลการผลิตในไทยด้วย"

ปีนี้คาดกวาดรายได้เกินพันล้าน เปิดซื้อขายหุ้นวันแรกก็ดีดไปถึง 5000 ล้านแล้ว

"ปีนี้ 3ไตรมาศที่ผ่านมาก็มากกว่าปีที่แล้วทั้งปีอยู่แล้วนะคะ ก็ประมาณ 800 กว่าล้านแล้ว เพราะฉะนั้นถ้าทั้งปีแน่นอนว่าจาก 9 หลักก็ไปเป็น 10 หลักนะคะ ปีที่แล้วกำไรหลังหักภาษีก็ประมาณ 164 ล้านนะคะ ปีนี้ก็ขึ้นไปอย่างแน่นอน ทุกปีเราตั้งเป้าว่ารายรับและกำไรมากขึ้นไป 15% วันนี้ก็ถือได้ว่ามาร์เก็ตไซส์ก็ขึ้นไปมากพอสมควร จากตอนแรกที่เปิดตลาดประมาณ 4,000 กว่า ตอนนี้ไป 5,000 กว่าล้านเข้าไปแล้วในวันนี้นะคะ"

"ทุกวันนี้สื่อดิจิตอลตอนนี้แข่งขันกันดุเดือดนะคะ มันคือสงครามคอนเทนต์ ก็ยิ่งทำให้เจเคเอ็นยิ่งรวยค่ะ เพราะสื่อทุกช่องก็ให้ความเมตตาเราใช้บริการคอนเทนต์เรา เราก็มีกาลเทศะที่จะบริหารคอนเทนต์ให้กับแต่ละช่องได้อย่างสมเหตุสมผลเท่าเทียมกัน เราก็ต้องให้เกียรติคนที่ทำแต่ละประเภทกับเรามาก่อนก็จะได้ประเภทนั้นยาวนานต่อเนื่องไป ฉะนั้นถ้ามีการแข่งขัน เครื่องมือการสื่อสารไม่ใช่เฉพาะทีวีดิจิตอล แต่การแข่งขันประเภทอื่นไม่ว่าจะเป็นเคเบิ้ลแซทเทิลไลท์ และประเภทอื่นๆ เข้ามาอีก ยิ่งมีเครื่องมือสื่อสารมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ต้องการคอนเทนต์มากยิ่งขึ้นเท่านั้น ผู้จัดจำหน่ายคอนเทนต์อย่างบริษัทเราก็ยิ่งขายดีเพิ่มขึ้นไปอีก ยิ่งเยอะยิ่งมีการแข่งขันมากยิ่งทำให้เราขายได้ดี เพราะเครื่องมือการสื่อสารต้องการคอนเทนต์หมด คอนเทนต์เป็นตัวที่ไลฟ์ความสำเร็จให้กับทุกๆ คอมมูนิเคชั่นค่ะ"

ปีหน้าลงทุนเกือบพันล้าน ขยายตลาดไปยังเอเชียแปซิฟิก

"แต่ละปีก็จะมีงบในการซื้อคอนเทนต์อยู่แล้วประมาณ 700-800 ล้านบาทนะคะ ฉะนั้นปีหน้าก็น่าจะใกล้เคียงกัน เพราะมีตัวอะไรใหม่ๆ ที่ถูกตาต้องใจ และเราก็เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งไม่ใช่แค่ประเทศไทยแล้วแต่หมายถึงต่างประเทศด้วย การทำงานของเราไม่ใช่แค่ในประเทศ แต่มันขยายไปถึงเพื่อนบ้าน เอเชียแปซิฟิก ไปถึงระดับโกลด์บอลล์ และก็จะมีการผลิตโปรดักชั่นทั้งในและนอกประเทศ ต้องบอกว่าตอนนี้เนื้อหอมค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4