บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG ตั้งเป้ามุ่งสู่ผู้นำอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพครบวงจร รุกขยายธุรกิจในไทยรับเทรนด์สังคมสูงอายุ พร้อมร่วมลงทุนในจีนและเมียนมาสร้างการเติบโต

พฤหัส ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๒๖
บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG ตั้งเป้าหมายมุ่งสู่ผู้นำอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพอย่างครบวงจร หลังเข้าเทรดวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ชูศักยภาพการดำเนินธุรกิจดูแลสุขภาพและรักษาพยาบาลมากว่า 40 ปี พร้อมอยู่ระหว่างการลงทุนโครงการโรงพยาบาลศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ ธนบุรี โครงการ Jin Wellbeing County โครงการขยายโรงพยาบาลธนบุรีและโรงพยาบาลธนบุรี 2 ในประเทศไทย และร่วมทุนธุรกิจโรงพยาบาลในประเทศจีนและเมียนมาเพื่อการเติบโตที่มั่นคง

นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิด 'ปกป้องดูแลความสุขและสุขภาพคนไทยทุกช่วงชีวิต' (Lifetime Health Guardian For All) เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมขยายการลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการรักษาพยาบาลทั้งในและต่างประเทศ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพอย่างครบวงจร หลังจากที่นำหุ้นของบริษัทฯ เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ โดยใช้ชื่อย่อ 'THG' ในการซื้อขาย โดยจะอาศัยความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ และองค์ความรู้ในด้านการแพทย์มากว่า 40 ปี นำมาใช้ต่อยอดสร้างการเติบโตที่มั่นคง

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีแผนขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศหลายโครงการ โดยมีโครงการลงทุนในประเทศไทย ได้แก่ (1) โครงการโรงพยาบาลศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ ธนบุรี (ถนนบำรุงเมือง) เพื่อรองรับผู้ป่วยที่อยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกายหรือกายภาพบำบัด คาดว่าจะเริ่มทยอยเปิดให้บริการในปี 2561 (2) โครงการ Jin Wellbeing County บนที่ดินประมาณ 140 ไร่ในย่านรังสิต เพื่อพัฒนาเป็นโครงการที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงวัยและให้บริการทางการแพทย์อย่างครบวงจร คาดว่าโครงการเฟสแรกจะแล้วเสร็จในปี 2561-2562 (3) โครงการขยายโรงพยาบาลธนบุรีและโรงพยาบาลธนบุรี 2

ขณะเดียวกัน ได้ขยายธุรกิจในต่างประเทศ ได้แก่ การร่วมทุนพัฒนาโรงพยาบาล Welly Hospital ในเมืองเวยไห่ ประเทศจีน โดยบริษัทฯ ถือหุ้นใหญ่ร้อยละ 58 ปัจจุบันเปิดให้บริการเต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการแล้ว และการเข้าลงทุนใน Aryu International Health Care Company Limited ร่วมกับ Ga Mone Pwint Company Limited พันธมิตรท้องถิ่นในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยมีแผนเพิ่มสัดส่วนถือหุ้นเป็นร้อยละ 40 จากปัจจุบันถือหุ้นร้อยละ 10 ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ในเมืองย่างกุ้ง คาดว่าจะพร้อมเปิดดำเนินการในไตรมาส 2 ของปีหน้า ซึ่งโครงการต่างๆ เหล่านี้จะส่งผลดีต่อการรับรู้รายได้และโอกาสการเติบโตในอนาคต

นางสาววรดา ตั้งสืบกุล รองผู้จัดการใหญ่ Investment Banking Coverage ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ถือเป็นหนึ่งในผู้ดำเนินธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรชั้นนำของประเทศไทย โดยมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในด้านคุณภาพมาตรฐานในการรักษาผู้ป่วยจากการมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย ในราคาที่ประชาชนส่วนใหญ่สามารถเข้าถึงได้ ซึ่งถือเป็นจุดแข็งในเชิงการแข่งขัน ที่ทำให้บริษัทฯ มีผู้มาเข้ารับการรักษาและดูแลสุขภาพเป็นจำนวนมากในแต่ละปี

ทั้งนี้ ภายใต้วิสัยทัศน์ของผู้บริหาร THG ได้มีการขยายธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโต โดยปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือข่ายถึง 17 แห่ง และได้ขยายการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการรักษาพยาบาล รวมถึงอยู่ระหว่างการลงทุนขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจและนำเสนอบริการที่เป็นมิติใหม่แก่คนไข้ ส่งผลให้ THG เป็นเครือข่ายการให้บริการดูแลสุขภาพอย่างครบวงจร

นายพายุพัด มหาผล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยของ THG ครั้งนี้ จะส่งผลดีต่อความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงินและการเพิ่มศักยภาพในการขยายธุรกิจที่อยู่ระหว่างการลงทุนหลายโครงการ โดย THG ถือว่ามีแบรนด์เป็นที่รู้จักในวงกว้างและเป็นที่เชื่อถือของผู้ป่วยที่มาเข้ารับการรักษา เนื่องจากมีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจและให้การรักษาพยาบาลมาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี

ขณะเดียวกัน จากการวางแผนงานขยายธุรกิจในประเทศไทยเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการผู้ป่วย เชื่อว่าจะได้รับผลดีจากการที่ประเทศไทยกำลังก้าวสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ารับการดูแลสุขภาพ ตลอดจนประชากรไทยที่หันมาใส่ใจสุขภาพและพร้อมใช้จ่ายในส่วนนี้เพิ่มขึ้น รวมถึงบริษัทฯ ยังขยายการลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นการยกระดับสู่การเป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ที่จะส่งผลดีต่อโอกาสการเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๕:๑๙ ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๕:๐๖ แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๕:๒๓ YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น