ThaiPFA เปิดอบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP

ศุกร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๑๒
Thai Professional Finance Academy (ThaiPFA) ได้รับการพิจารณาอนุมัติจากสมาคมนักวางแผนการเงินไทย ให้เป็นสถาบันจัดอบรมหลักสูตรการวางแผนการเงินให้แก่บุคลากรผู้ประกอบวิชาชีพทางการเงินรวมทั้งผู้สนใจทั่วๆไป และยังมีส่วนช่วยสมาคมนักวางแผนการเงินไทยในการปรับปรุงเนื้อหาการบรรยายเพื่อนำไปใช้ในการอบรม

ThaiPFA พัฒนาแนวทางในการบรรยายหลักสูตรการวางแผนการเงินโดยมุ่งเน้นพัฒนาผู้เรียนให้เป็นนักวางแผนการเงินมืออาชีพระดับมาตรฐานสากลที่มีทั้งความรอบรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างลึกซึ้ง โดยสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่างๆในการตอบสนองความต้องการและเป้าหมายที่หลากหลายให้แก่ผู้รับคำปรึกษาได้อย่างรอบด้านและมีประสิทธิภาพ เพื่อเป้าหมายในการบริหารความมั่งคั่ง (Wealth Management) ให้ผู้รับคำปรึกษามีสุขภาพทางการเงินที่ดีได้อย่างยั่งยืน

หลักสูตร CFP แบ่งเนื้อหาการเรียนรู้เป็น 6 ชุดวิชา ได้แก่

ชุดวิชาที่ 1 พื้นฐานการวางแผนการเงิน ภาษี และจรรยาบรรณ (Foundation of Financial & Tax Planning) หลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP ชุดวิชาที่ 1 พื้นฐานการวางแผนการเงิน ภาษี และจรรยาบรรณ (Foundation of Financial & Tax Planning) จะอธิบายถึงความหมายความสำคัญของการวางแผนการเงิน บทบาทและหน้าที่ของนักวางแผนการเงิน บุคคลที่เกี่ยวข้อง และองค์ประกอบของการวางแผนการเงิน

ชุดวิชาที่ 2 การวางแผนการลงทุน (Investment Planning) หลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP ชุดวิชาที่ 2 การวางแผนการลงทุน (Investment Planning) จะอธิบายถึงองค์ความรู้ที่สำคัญอีกส่วนหนึ่ง สำหรับผู้ที่จะก้าวขึ้นมาประกอบวิชาชีพทางการเงิน ซึ่งจะอธิบายถึงแนวคิดการลงทุนและการวางแผนการลงทุน กระบวนการในการวางแผนการลงทุน การคำนวณอัตตราผลตอบแทนและความเสี่ยงจากการลงทุน ประเภทและลักษณะของหลักทรัพย์การลงทุน ได้แก่ ตราสารตลาดเงิน ตราสารทุน ตราสารหนี้ กองทุนรวม อนุพันธ์ และการลงทุนทางเลือกอื่น นอกจากนี้ยังอธิบายถึงแนวคิดการจัดสรรการลงทุน ทฤษฎีกลุ่มหลักทรัพย์ลงทุน การสร้างพอร์ตการลงทุน รวมถึงการจัดทำนโยบายการลงทุน และการวัดผลการดำเนินงานตามแบบแผนการลงทุน ซึ่งเป็นองค์ความรู้พื้นฐานที่นักวางแผนการเงินจำเป็นต้องเข้าใจ สามารถอธิบายและให้คำปรึกษากับผู้รับคำปรึกษาได้

ชุดวิชาที่ 3 การวางแผนการประกันภัย (Insurance Planning) หลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP ชุดวิชาที่ 3 การวางแผนการประกันภัย (Insurance Planning)จะอธิบายถึงองค์ความรู้ที่สำคัญอีกส่วนหนึ่ง สำหรับผู้ที่จะก้าวขึ้นมาประกอบวิชาชีพทางการเงิน ซึ่งจะอธิบายถึงแนวคิด วิธีการป้องกันและจัดการความเสี่ยงภัยของบุคคล ทั้งในเรื่องของความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับชีวิต สุขภาพ และทรัพย์สิน เนื่องจากเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันจากความเสี่ยงภัยดังกล่าว ย่อมส่งผลกระทบต่อความมั่งคังและความเป็นอยู่ของผู้รับคำปรึกษาอย่างมาก จนส่งผลทำให้แนวทางการเงินของผู้รับคำปรึกษาไม่สามารถดำเนินการไปตามแผนที่กำหนด ดังนั้นในการให้คำปรึกษาและจัดทำแผนการเงินส่วนบุคคล นักวางแผนการเงินจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอธิบายถึงเหตุผลและความจำเป็นของการวางแผนประกันภัย และให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ก่อนที่จะทำแผนการเงินส่วนอื่นๆต่อไป โดยองค์ความรู้หลักๆ ของการอบรมจะประกอบไปด้วยเรื่องของวิธีการจัดการความเสี่ยงภัย ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสัญญาประกันชีวิต เอกสิทธืและเงื่อนใขในกรมธรรม์ประกันชีวิต สัญญาเพิ่มเติมแนบท้ายกรมธรรม์ประกันชีวิต การประกันวินาศภัย วิธีวิเคราะห์ความเสี่ยงภัย ของผู้รับเข้าปรึกษา การคำนวณทุนประกันที่เหมาะสม และการจัดทำแผนประกันภัย ซึ่งเป็นองค์ความรู้พื้นฐานที่นักวางแผนการเงินจำเป็นต้องเข้าใจ สามารถอธิบายและให้คำปรึกษากับผู้รับคำปรึกษาได้

ชุดวิชาที่ 4 การวางแผนเพื่อวัยเกษียณ (Retirement Planning) หลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP ชุดวิชาที่ 4 การวางแผนเพื่อวัยเกษียณ (Retirement Planning)จะอธิบายถึงองค์ความรู้ที่สำคัญอีกส่วนหนึ่ง สำหรับผู้ที่จะก้าวขึ้นมาประกอบวิชาชีพทางการเงิน ซึ่งจะอธิบายถึงความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวางแผนการเงินเพื่อการเกษียณ แหล่งเงินออมเพื่อการเกษียณในระบบต่างๆเช่น กองทุนประกันสังคม กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ รวมทั้งอธิบายถึงกระบวนการการวางแผนการเงินเพื่อการเกษียณ และจัดทำแผนการเงินเพื่อการเกษียณ พร้อมแสดงตัวอย่างเพื่อนักวางแผนการเงินเข้าใจ และเป็นองค์ความรู้พื้นฐานที่นักวางแผนการเงินจำเป็นต้องเข้าใจ สามารถอธิบายและให้คำปรึกษากับผู้รับคำปรึกษาได้

ชุดวิชาที่ 5 การวางแผนภาษีและมรดก (Tax and Estate Planning) หลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP ชุดวิชาที่ 5 การวางแผนภาษีและมรดก (Tax and Estate Planning) จะอธิบายถึงองค์ความรู้ที่สำคัญอีกส่วนหนึ่ง สำหรับผู้ที่จะก้าวขึ้นมาประกอบวิชาชีพทางการเงิน ซึ่งจะอธิบายถึงความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการวางแผนภาษี รวมถึงโครงสร้างและองค์ประกอบการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ตลอดจนกลยุทธ์ในการวางแผนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เข้าใจและสามารถวางแผนภาษีได้ตามหลักการวางแผนภาษีสำหรับมนุษย์เงินเดือน ผู้ประกอบวิชาชีพอิสระ ผู้ประกอบธุรกิจรับเหมาและธุรกิจอื่นๆ เข้าใจในแนวคิดในการวางแผนทรัพย์สินและมรดก การจัดการทรัพย์สินในขณะมีชีวิต รวมถึงการตกทอดทางมรดก ตลอดจนฝึกฝนการจัดทำแผนจัดการทรัพย์สินและมรดก ซึ่งเป็นองค์ความรู้พื้นฐานที่นักวางแผนการเงินจำเป็นต้องเข้าใจ สามารถอธิบายและให้คำปรึกษากับผู้รับคำปรึกษาได้

ชุดวิชาที่ 6 การจัดทำแผนการเงิน (Financial Plan Construction)

หลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP ชุดวิชาที่ 6 การจัดทำแผนการเงิน (Financial Plan Construction)จะอธิบายถึงองค์ความรู้ทั้งหมดของหลักสูตรนักวางแผนการเงินมาประกอบเข้าด้วยกัน ได้แก่ การวางแผนอุปโภคบริโภค การวางแผนการลงทุน การวางแผนประกันภัย การวางแผนภาษี รวมทั้ง การวางแผนการเกษียณ โดยผ่านการเรียบเรียงตามกระบวนการวางแผนทางการเงิน ตามหลัก Six Step ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความสำพันธ์กับผู้รับคำปรึกษา การเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคาระห์และการประเมิณสถาณภาพทางการเงินของผู้รับคำปรึกษา การจัดทำและนำเสนอข้อเสนอแนะ ซึ่งเป็นองค์ความรู้ที่จำเป็นสำหรับนักวางแผนการเงิน เพื่อให้ผู้ศึกษาเข้าใจหลักการจัดทำแผนการเงินแบบองค์รวม ฝึกฝน และสามารถวิเคราะห์กลยุทธ์ต่างๆ ประกอบการจัดทำแผนการเงินให้กับผู้รับคำปรึกษาผ่านกรณีศึกษาต่างๆ และยังสามารถนำเสนอแผนการเงินที่เหมาะสมให้กับผู้รับคำปรึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทำไมต้องอบรมหลักสูตร CFP กับ ThaiPFA

- เรียนเฉพาะวันเสาร์ เวลา 09.00-18.00 น. เพียง 3 สัปดาห์ต่อหลักสูตร

- บริหารหลักสูตรโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธนาวัฒน์ สิริวัฒน์ธนกุล, CFPTM

- ร่วมบรรยายโดยทีมงานวิทยากรที่เป็นบุคคลากรมืออาชีพในอุตสาหกรรมการเงิน

- เพื่อความพร้อมในการสอบด้วยการตะลุยโจทย์

- สถานจัดอบรมใจกลางเมือง

- VDO ย้อนหลัง

- สร้าง Networking ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างผู้เรียนและวิทยากร

- อบรมซ้ำจนกว่าจะสอบผ่านฟรี*

เรียนเฉพาะวันเสาร์ เวลา 09.00-18.00 น. เพียง 3 สัปดาห์ต่อหลักสูตร ThaiPFA เป็นสถาบันจัดอบรมเพียงแห่งเดียวที่ช่วยผู้เข้ารับการอบรมในการบริหารเวลาเรียน เวลาทำงาน และเวลาพักผ่อนส่วนตัว โดยใช้เวลาในการอบรมแต่ละหลักสูตรเฉพาะวันเสาร์เท่านั้น และการเพิ่มเวลาเรียนเป็น 3 สัปดาห์ต่อหลักสูตรจะเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้ารับการอบรมที่จะมีเวลาในการทำความเข้าใจและทบทวนกับเนื้อหาได้มากขึ้น ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการเรียนและการสอบในที่สุด

บริหารหลักสูตรโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธนาวัฒน์ สิริวัฒน์ธนกุล, CFPTM ซึ่งเป็นผู้ร่วมพัฒนาหลักสูตรการวางแผนการเงินตั้งแต่เริ่มต้นกับ TSI และสมาคมนักวางแผนการเงินไทย ส่งผลทำให้มีความรู้ความเข้าใจในหลักสูตรการวางแผนการเงินอย่างรอบด้าน นำไปสู่การพัฒนาหลักสูตรการอบรมอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ ภายใต้ความมุ่งมั่นของ ThaiPFA ในการส่งมอบความรู้ที่ถูกต้องทางทฤษฎีทางการเงินให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงในทางปฏิบัติ ซึ่งย่อมส่งต่อการประยุกต์ใช้ความรู้ที่ได้ไปสอบด้วยเช่นกัน

ร่วมบรรยายโดยทีมงานวิทยากรที่เป็นบุคคลากรมืออาชีพในอุตสาหกรรมการเงิน วิทยากรที่บรรยายหลักสูตรต่างๆให้กับ ThaiPFA ได้รับการคัดสรรแล้วว่าเป็นบุคลากรในอุตสาหกรรมการเงินที่ปฏิบัติงานจริงและมีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในเชิงลึกในหัวข้อการบรรยายแต่ละหัวข้อโดยตรง ส่งผลทำให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ได้รับไปปฏิบัติงานได้จริงและได้รับคำปรึกษาต่างๆอย่างถูกต้อง

เพื่อความพร้อมในการสอบด้วยการตะลุยโจทย์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบ โดยเฉพาะในหัวข้อที่ผู้เข้ารับการอบรมต้องรู้จักนำความรู้ที่ได้รับไปพลิกแพลงใช้ในทางปฏิบัติ เช่น แนวคิดมูลค่าเงินตามเวลา แนวคิดภาษี การคำนวณอัตราผลตอบแทนและความเสี่ยง ผู้เข้ารับการอบรมจะได้มีการฝึกทำโจทย์ต่างๆไปพร้อมๆกับการบรรยาย ส่งผลทำให้ได้รับการติวจากผู้เชี่ยวชาญโดยตรง

สถานจัดอบรมใจกลางเมือง เดินทางสะดวกทั้งรถไฟฟ้าใต้ดิน BTS รถโดยสารประจำทาง และรถยนต์ส่วนตัว

VDO ย้อนหลัง สำหรับผู้เข้ารับการอบรมที่ติดธุระทำให้ไม่สามารถเข้ารับการอบรมตามกำหนดสามารถขอดู VDO ย้อนหลังในหัวข้อที่ไม่ได้รับฟังและนับรวมเป็นเวลาในการเข้ารับการอบรมได้

สร้าง Networking ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างผู้เรียนและวิทยากร เพื่อส่งเสริมการร่วมมือทางธุรกิจการวางแผนการเงินในอนาคต

อบรมซ้ำจนกว่าจะสอบผ่านฟรี*

รายละเอียดตารางการอบรม ดูรายละเอียดได้ที่ www.thaipfa.com , www.thaipfa.co.th

สอบถามข้อมูลได้ที่ Mobile: 082-701-7077 (DTAC), 086-666-0090 (TRUE), 087-063-3306 (AIS) อบรมCFP

ติดต่อ:

Thai Professional Finance Academy (ThaiPFA)

E-mail: [email protected]

Website: www.thaipfa.com , www.thaipfa.co.th

Social network: www.facebook.com/thaipfa

Mobile: 082-701-7077 (DTAC), 086-666-0090 (TRUE), 087-063-3306 (AIS)

Fax: 02-432-4132

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital