กอช. แจงการจัดการกองทุนตามหลักธรรมาภิบาล กำกับดูแลโดยคณะกรรมการ ล่าสุดอยู่ระหว่างรับสมัครบอร์ดจากภาคตะวันออก

พฤหัส ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๐๒
กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นการบริหารงานกองทุนบำนาญเพื่อแรงงานนอกระบบ เน้นการจัดการตามหลักธรรมาภิบาล กำหนดนโยบายและกำกับดูแลโดยคณะกรรมการกองทุน ทั้งกรรมการโดยตำแหน่งและกรรมการซึ่งเป็นสมาชิก ล่าสุด กอช. อยู่ระหว่างประกาศรับสมัครสมาชิก กอช. จากภาคตะวันออก 7 จังหวัด เข้าทำหน้าที่กรรมการ

นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เปิดเผยว่า กอช. เป็นกองทุนบำนาญเพื่อแรงงานนอกระบบที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมาย ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการคลัง มีการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล เพื่อให้กองทุนมีการบริหารที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใสและตรวจสอบได้ โดยกฎหมายกำหนดให้ กอช. มีคณะกรรมการกองทุนทำหน้าที่ ในการกำหนดนโยบายและกำกับดูแลติดตามการดำเนินงานของกองทุน ประกอบด้วยกรรมการโดยตำแหน่ง จากส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการขับเคลื่อนนโยบายการออมและการจัดการกองทุนระดับประเทศ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมาย ด้านบัญชีการเงิน ด้านการลงทุน และด้านสวัสดิการชุมชน รวมถึงกรรมการซึ่งเป็นสมาชิกจากภูมิภาคต่างๆ ภาคละ 1 ท่าน และกรรมการซึ่งเป็นผู้รับบำนาญ 1 ท่าน รวมคณะกรรมการกองทุนทั้งสิ้น 21 ท่าน

ซึ่งขณะนี้ กอช. ได้เปิดให้ผู้เป็นสมาชิก กอช. ภาคตะวันออก 7 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดสระแก้ว ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และจังหวัดตราด หรือเป็นผู้ที่เคยมีประสบการณ์ทำงานใน 7 จังหวัดดังกล่าวมาไม่น้อยกว่า 3 ปี และมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่ กอช. กำหนด สมัครเข้ารับการสรรหาเป็น "กรรมการซึ่งเป็นสมาชิกจากภาคตะวันออก" ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา โดยมีผู้สนใจสมัครและสอบถามข้อมูลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และขณะนี้เหลือระยะเวลาส่งเอกสารการสมัครเพียง 1 สัปดาห์สุดท้าย จึงขอให้สมาชิกที่สนใจรีบส่งเอกสารการสมัครภายในกำหนดวันที่ 15 ธันวาคม 2560

สมาชิก กอช. ที่สนใจและมีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด สามารถอ่านรายละเอียดและพิมพ์ใบสมัครได้ที่ www.nsf.or.th และที่ facebook/กองทุนการออมแห่งชาติ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-017-0789 ต่อ 303 ในวันทำการของ กอช. วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.30 – 16.30 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital