SUN ลุยเอ็มเอไอส่งท้ายปี ตั้งราคาไอพีโอ หุ้น 5.85 บาท จองซื้อ 20-22 ธ.ค. 60 พร้อมเทรด 28 ธันวาคมนี้

จันทร์ ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๑๗
บมจ. ซันสวีท หรือ SUN เสนอขายหุ้นไอพีโอ 130 ล้านหุ้น ราคา 5.85 บาท เปิดจองซื้อหุ้น 20-22 ธันวาคม 2560 พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดเอ็มเอไอ 28 ธันวาคมนี้ ตั้ง บล. ฟิลลิป (ประเทศไทย) เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้นพร้อม 7 โบรกเกอร์ร่วมจัดจำหน่ายหุ้น ตั้งเป้าพัฒนากระบวนการผลิตเพื่อลดต้นทุน ขยายกำลังการผลิต และเพิ่มคุณภาพสินค้า เพื่อรองรับการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ

ดร.องอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซันสวีท หรือ SUN ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวานแปรรูป เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 130 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท ในราคาหุ้นละ 5.85 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 20-22 ธันวาคม 2560 และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอเป็นครั้งแรกในวันที่ 28 ธันวาคม 2560

สำหรับการระดมทุนครั้งนี้ SUN จะนำเงินที่ได้ไปลงทุนเครื่องจักรเพิ่มเติมเพื่อขยายกำลังการผลิต และเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิต ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการลดต้นทุนการผลิต และเพิ่มกำลังการผลิตสินค้า อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการควบคุมคุณภาพของสินค้าให้ดียิ่งขึ้น ส่วนเงินจากการระดมทุนที่เหลือก็จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและชำระเงินกู้จากสถาบันการเงิน

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด "APM" ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า SUN มีความโดดเด่นในอุตสาหกรรมข้าวโพดหวาน ซึ่งปัจจุบันอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปของไทยยังมีโอกาสขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะการส่งออกไปยังต่างประเทศ อีกทั้งคุณภาพของสินค้าที่ดีและมีมาตรฐานถือว่าเป็นจุดเด่นสำคัญที่ทำให้ SUN เป็นผู้นำในตลาดส่งออกข้าวโพดหวาน อันดับต้นๆของประเทศไทย

"ความต้องการข้าวโพดหวานในตลาดต่างประเทศยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และคุณภาพสินค้าที่มีการควบคุมการผลิตตั้งแต่การเพาะปลูกจนถึงกระบวนการผลิตและการส่งออกไปยังต่างประเทศของ SUN ซึ่งถือเป็นปัจจัยหลักที่สามารถสร้างมาตรฐานให้สินค้าได้เป็นอย่างดี และการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอครั้งนี้ จะทำให้บริษัทได้รับการยอมรับและสร้างโอกาสในการขยายตลาดในต่างประเทศเพิ่มขึ้น"

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM กล่าวเพิ่มเติมว่า SUN ถือว่าเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมข้าวโพดหวานแปรรูป การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ จะช่วยให้ SUN มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง อีกทั้งเพิ่มโอกาสทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศให้เป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น จนทำให้บริษัทมีการขยายตลาดและสร้างเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า การกำหนดราคาหุ้น 5.85 บาท ถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสมและน่าสนใจลงทุน เนื่องจาก SUN ถือเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมข้าวโพดหวาน และยังมีแผนการขยายตลาดและช่องทางการจำหน่ายอย่างชัดเจน อีกทั้งเชื่อว่าข้าวโพดหวานยังเป็นที่ต้องการในตลาด โดยเฉพาะในต่างประเทศที่ต้องการผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปที่มีมาตรฐานและคุณภาพ ซึ่งผลิตภัณฑ์ของ SUN ได้รับการยอมรับในตลาดต่างประเทศเป็นอย่างดี

การเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้น่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน เห็นได้จากการเดินทางไปนำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุนตามหัวเมืองต่างๆในประเทศ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นจำนวนมาก และมีความเข้าใจในธุรกิจของบริษัทเป็นอย่างดี สำหรับการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ มีบริษัทหลักทรัพย์ที่ผู้ร่วมจัดจำหน่ายหุ้นอีก 7 บริษัท ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ