ธนชาต เชื่อปีหน้าหุ้นไทยยังดี พร้อมโชว์ผลงาน บลจ.ยอดเยี่ยมแห่งปี

จันทร์ ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๒๔
บลจ.ธนชาต ชูการลงทุนแบบผันผวนต่ำ ตอบโจทย์คนอยากลงทุนหุ้น แต่ยังไม่มั่นใจ เชื่อหุ้นไทยปีหน้าก็ยังไปต่อได้พร้อมโชว์ผลงาน บริษัทจัดการลงทุนยอดเยี่ยม จากงาน SET Awards ประจำปี 2560

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด ให้ความเห็นว่า ปีนี้ถือเป็นปีทองของผู้ที่ลงทุนในหุ้น ไม่ว่าจะหุ้นไทยหรือหุ้นต่างประเทศ ซึ่งปัจจัยหลักๆ คือ เศรษฐกิจโลกเติบโตได้ดี ถึงแม้ว่าการเติบโตครั้งนี้จะไม่โดดเด่นหรือร้อนแรงอย่างที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้แต่สิ่งสำคัญคือ ตัวเลขเศรษฐกิจส่งสัญญาณที่ดีในแทบทุกภูมิภาคและเป็นการเติบโตที่ต่างส่งเสริมกัน ทำให้ผลตอบแทนจากกองทุนหุ้นทั่วโลกทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจและยิ่งในไทยช่วงเดือนตุลาคมเป็นต้นมาพบว่าผลตอบแทนหุ้นไทยปรับตัวสูงขึ้นโดดเด่นอย่างมาก

"ในปี 2560 เป็นปีที่ผลตอบแทนของตลาดหุ้นไทยทำผลงานได้ดีต่อเนื่องจากปี 2559 ที่ผ่านมา แม้ว่าในช่วงต้นปีดูเหมือนจะแย่กว่าตลาดหุ้นต่างประเทศก็ตาม" นายบุญชัยกล่าว

สำหรับในปีหน้า บลจ.ธนชาต ยังคงมองว่าหุ้นไทยยังมีศักยภาพเติบโตได้ต่อ บริษัทคาดว่าดัชนีหุ้นไทยปี 2561 มีโอกาสแตะระดับ 1,900จุดได้เพราะปีหน้ายังมีการลงทุนโครงการใหญ่ๆของภาครัฐบาลเหลืออีกมากและแน่นอนว่าเมื่อทิศทางเศรษฐกิจโลกมีการขยายตัวได้ย่อมส่งผลให้การส่งออกของไทยเติบโตตามได้

ทั้งนี้ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (เอดีบี)ได้มีเพิ่มการประเมินการเติบโตของเศรษฐกิจในปีหน้าให้กับไทยฟิลิปปินส์เวียดนามและสิงคโปร์และกระทรวงการคลังประเมินการเติบโตของเศรษฐกิจไทยปีหน้าไว้มากกว่า 4%ทำให้ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่าในปีหน้าเศรษฐกิจไทยจะยังขยายตัวได้ต่อเนื่อง

ในแง่กลยุทธ์การลงทุนสำหรับ บลจ.ธนชาตเอง เราก็ยังให้น้ำหนักของการลงทุนในหุ้นอยู่ และเน้นคัดสรรผลิตภัณฑ์การลงทุนสำหรับผู้ที่ไม่ชอบความผันผวนสูงๆ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้ลงทุน ที่ผ่านมาบริษัทมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุนที่หลายคนอาจคิดว่าเป็นสินทรัพย์เสี่ยงสูงทำให้เสียโอกาสไม่กล้าลงทุนอย่างที่ผู้ลงทุนคุ้นเคยเป็นอย่างดี นั่นก็คือ กองทุนประเภทหุ้นผันผวนต่ำอย่างLowBetaซึ่งปัจจุบันเรามีทั้งหมด 4 กองทุนคือ 1. T-PrimeLowBeta 2.T-LowBeta 3.T-LowBetaRMF และ 4.T-LowBetaLTFDซึ่งเหมาะกับผู้ที่อยากลงทุนในหุ้นแต่ยังเป็นมือใหม่หรือยังไม่กล้ารับความผันผวนมากนักมีทั้งกองทุนเปิดแบบปกติและกองทุนที่มีสิทธิประโยชน์ด้านลดหย่อนภาษี

นอกจากนั้นในปีนี้บริษัทยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนยอดเยี่ยม (Best Asset Management Company Awards) จากงานSET Awards 2017 ซึ่งจัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และวารสารการเงินการธนาคารด้วย โดยรางวัลดังกล่าวมีเกณฑ์ในการพิจารณาคัดเลือกหลักๆ คือ ผลการดำเนินงานของกองทุน โดยพิจารณาทั้งด้านผลตอบแทน และความเสี่ยงควบคู่กัน ความครอบคลุมของสินทรัพย์ที่มีอยู่ให้เป็นทางเลือกกับนักลงทุนความสามารถในการระดมเงินลงทุนที่สะท้อนความไว้วางใจและชื่อเสียงของบริษัท และการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ข้อบังคับ และกฎหมายต่างๆ ซึ่งนับเป็นความภูมิใจอย่างมาก

"นับว่าในปีนี้เป็นปีที่ บลจ.ธนชาต ประสบความสำเร็จมาก ทั้งในแง่รางวัลที่ได้รับ และในแง่การขายกองทุน เพราะยอดขายกองทุนรวมผ่านช่องทางสาขาธนาคารธนชาตเติบโตสูงมาก เพราะหากเทียบปีที่ผ่านมากับปีนี้ในช่วง 11 เดือน เรามียอดขายโตมากกว่า107% ซึ่งคาดว่าในปีหน้าช่องทางนี้ก็จะเป็นช่องทางหลักในการขยายฐานผู้ลงทุนให้เติบโตได้ต่อไป"

คำเตือน

ทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน ความเสี่ยง และคู่มือการลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุนผลการดำเนินงานในอดีต ไม่ได้เป็นสิ่งยืนยันผลตอบแทนในอนาคตผู้ถือหน่วยจะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี หากไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการลงทุน และต้องคืนสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่เคยได้รับพร้อมเงินเพิ่มตามมาตรา 27 แห่งประมวลรัษฎากรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอหนังสือชี้ชวนและคู่มือการลงทุนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ.ธนชาต หรือธนาคารธนชาต หรือผู้สนับสนุนการขายที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้งผู้สนใจสามารถลงทะเบียนร่วมสัมมนาและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.thanachartfund.com หรือ โทรศัพท์ 0-2126-8399 กด 0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก