ทรัสต์ AIMIRT สุดฮอต นักลงทุนแห่จองซื้อล้น คาดเข้าเทรด 9 ม.ค. 2561 ชูศักยภาพห้องเย็นและคลังสินค้าที่เข้าลงทุนอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ที่ดี พร้อมเป็นทางเลือกใหม่การลงทุนใน REIT ที่บริหารโดยผู้จัดการกองทรัสต์อิสระรายแรกในไทย

พฤหัส ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๑
บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด โชว์ความสำเร็จปิดการจองซื้อหน่วยทรัสต์ของ 'ทรัสต์ AIMIRT' ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยอย่างล้น จากศักยภาพของทรัพย์สินที่เข้าลงทุนครั้งแรกในกรรมสิทธิ์ 100% ในห้องเย็นและคลังสินค้าของกลุ่ม JWD และคลังสินค้าโครงการทิพย์ 7 ของ TIPบนทำเลยุทธศาสตร์ด้านการกระจายสินค้าและการคมนาคมขนส่งที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของไทย ตลอดจนโอกาสการเติบโตของกองทรัสต์จากแผนลงทุนในทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง คาดเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ 9 ม.ค. 2561 พร้อมเป็นทางเลือกใหม่ของการลงทุน REIT ที่บริหารจัดการโดยผู้จัดการกองทรัสต์อิสระรายแรกของไทย

นายประเสริฐ ตันตยาวิทย์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินร่วมและผู้จัดการการจัดจำหน่ายร่วม เปิดเผยว่า นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยให้การตอบรับดีมาก ในการจองซื้อหน่วยทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท (AIMIRT) เมื่อวันที่ 15 และ 18-20 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่ราคาหน่วยละ 10 บาท ซึ่งเป็นการแสดงถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของทรัสต์ AIMIRT ที่จะสามารถให้ผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว จากการเข้าลงทุนในกรรมสิทธิ์ 100% ในห้องเย็นและคลังสินค้าของกลุ่มบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ 'กลุ่ม JWD' และกรรมสิทธิ์ 100% ในคลังสินค้าโครงการทิพย์ 7 ของบริษัท ทิพย์โฮลดิ้ง จำกัด หรือ 'TIP' โดยหลังจากนี้คาดว่าจะนำหน่วยทรัสต์ของทรัสต์ AIMIRT เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ในวันที่ 9 มกราคม 2561

นายอุดมการ อุดมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายร่วม กล่าวว่า ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนสถาบันและรายย่อยในการเสนอขายหน่วยทรัสต์เช่นเดียวกัน โดยวงเงินลงทุนครั้งแรกในทรัสต์ AIMIRT มีมูลค่าทั้งสิ้น 2,140 ล้านบาท แบ่งเป็นการระดมทุนจากการเสนอขายหน่วยทรัสต์ประมาณ 1,550 ล้านบาท และเงินกู้ยืมระยะยาวจากสถาบันการเงินอีกประมาณ 590 ล้านบาท โดยทรัสต์ AIMIRT มีนโยบายจ่ายเงินปันผลเป็นรายไตรมาสในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วต่อรอบปีบัญชี ทั้งนี้จากประมาณการอัตราผลตอบแทนตามประมาณการงบกำไรขาดทุนของกองทรัสต์ตามสมมติฐานสำหรับรอบระยะเวลา 12 เดือน (1 ม.ค. 2561 ถึง 31 ธ.ค. 2561) ซึ่งสอบทานโดยบริษัท แกรนท์ ธอนตัน จำกัด ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต อยู่ที่ 0.7377 บาทต่อหน่วย (อ้างอิงราคาหน่วยทรัสต์ที่ 10 บาท) หรือประมาณ 7.38% ในปีแรก โดยใช้สมมติฐานเงินกู้ยืมทั้งสิ้นประมาณ 665 ล้านบาท อย่างไรก็ดี เนื่องจากเงินกู้ยืมที่คาดว่าจะใช้เท่ากับประมาณ 590 ล้านบาท ซึ่งน้อยกว่าที่แสดงในประมาณการ จะส่งผลให้ค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยลดลงและกำไรอาจเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจทำให้กองทรัสต์มีอัตราผลตอบแทนที่มากขึ้นกว่าจากประมาณการได้

นายอมร จุฬาลักษณานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้ก่อตั้งทรัสต์และผู้จัดการกองทรัสต์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท หรือ 'AIMIRT' กล่าวว่า คาดหวังให้ทรัสต์ AIMIRT เป็นทางเลือกใหม่ สำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนในทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า (REIT) ที่บริหารจัดการโดยผู้จัดการกองทรัสต์อิสระที่ไม่ได้เป็นบริษัทในเครือของเจ้าของทรัพย์สิน ส่งผลดีต่อความเป็นกลางในการบริหารงานทุกขั้นตอน มีความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้

ทั้งนี้ ทรัสต์ AIMIRT จะเข้าลงทุนครั้งแรกในกรรมสิทธิ์ที่ดิน อาคารคลังห้องเย็นและสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวกับการทำความเย็นของโครงการแปซิฟิค ห้องเย็น ในย่านมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร และโครงการเจดับเบิ้ลยูดี แปซิฟิค บนถนนสุวินทวงศ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา และกรรมสิทธิ์ในที่ดินและอาคารคลังสินค้าในโครงการดาต้าเซฟ บนถนนสุวินทวงศ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ของกลุ่ม บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ 'กลุ่ม JWD' ซึ่งทำเลย่านมหาชัยถือป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่สำคัญของธุรกิจให้บริการห้องเย็น รวมทั้งจะเข้าลงทุนในกรรมสิทธิ์ที่ดินและอาคารคลังสินค้าโครงการทิพย์ 7 ของบริษัท ทิพย์โฮลดิ้ง จำกัด หรือ 'TIP' ในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการผลิตในภาคอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศ รวมทรัพย์สินทั้งหมดที่จะเข้าลงทุนครั้งแรกทั้งหมด 9 ยูนิต มีพื้นที่ให้เช่ารวมประมาณ 58,559 ตารางเมตร (ตร.ม.) โดยทรัสต์ AIMIRT ยังนับเป็นกองทรัสต์กองแรกในประเทศไทยที่ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทห้องเย็นอีกด้วย

นายจรัสฤทธิ์ อรรถเวทยวรวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ห้องเย็นและคลังสินค้าที่ทรัสต์ AIMIRT จะเข้าลงทุนครั้งแรกรวม 9 ยูนิตนั้น แบ่งเป็น ห้องเย็นและคลังสินค้าของกลุ่ม JWD 4 ยูนิต ประกอบด้วย (1) ห้องเย็น 2 ยูนิต พร้อมที่ดินและกรรมสิทธิ์ในสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวกับการทำความเย็นในโครงการแปซิฟิค ห้องเย็น มีพื้นที่ให้เช่ารวม 17,562 ตร.ม. (2) ห้องเย็น 1 ยูนิต พร้อมที่ดินและกรรมสิทธิ์ในสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวกับการทำความเย็นในโครงการเจดับเบิ้ลยูดี แปซิฟิค มีพื้นที่ให้เช่า 10,058 ตร.ม. และ (3) คลังสินค้า 1 ยูนิต พร้อมที่ดินในโครงการดาต้าเซฟ มีพื้นที่ให้เช่า 9,288 ตร.ม. ส่วนคลังสินค้าของ TIP พร้อมที่ดินอยู่ในโครงการทิพย์ 7 จำนวน 5 ยูนิต พื้นที่ให้เช่ารวมประมาณ 21,651 ตร.ม. โดย ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2560 ห้องเย็นและคลังสินค้าทุกแห่งมีอัตราเช่าพื้นที่เต็ม 100%

ขณะเดียวกัน กองทรัสต์มีโอกาสที่จะเติบโตจากแผนการลงทุนที่ต่อเนื่องในอนาคต โดยกองทรัสต์มีสิทธิในการซื้อหรือเช่าห้องเย็นส่วนเพิ่มเติมในโครงการเจดับเบิ้ลยูดี แปซิฟิค พื้นที่ประมาณ 2,800 ตารางเมตร นอกจากนี้ หาก TIP มีความประสงค์จะจำหน่าย จ่าย โอน หรือให้เช่าทรัพย์สินแก่ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ใดๆ ภายในระยะเวลา 5 ปีนับจากวันจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ทรัพย์สินให้แก่กองทรัสต์ ทาง TIP จะต้องเสนอให้ทรัสต์ AIMIRT เป็นผู้พิจารณาก่อน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน