ทีเอ็มบี รวมพลังอาสาสมัครทีเอ็มบี ตลอดปี 2560 จัดกิจกรรมเปลี่ยนชุมชนเพื่อความยั่งยืน 37 โครงการทั่วประเทศ

พฤหัส ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๕๒
ด้วยความเชื่อที่ว่าทุกคนมีพลังในการ Make THE Difference ทีเอ็มบี ได้ขับเคลื่อนพลังการ "เปลี่ยน" เพื่อให้สังคมดีขึ้นอย่างยั่งยืน กับ กิจกรรมเปลี่ยนชุมชนเพื่อความยั่งยืน รวม 37 โครงการทั่วประเทศตลอดปี 2560 ด้วยการทุ่มเทแรงกาย แรงใจของพลังอาสาสมัครทีเอ็มบี กว่า 3,000คน ช่วยกัน "เปลี่ยน" โดยเริ่มจากชุมชนรอบตัวให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ โดยมีชุมชนที่ได้รับผลประโยชน์กว่า 50,000 คน ซึ่งนับเป็นบทพิสูจน์หนึ่งที่เห็นเป็นรูปธรรมว่า TMB Make THE Difference นั้นเป็นพลังแห่งการเปลี่ยน การพัฒนาที่จะนำไปสู่สังคมที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง

ชมภูนุช ปฐมพร หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจสาขา ทีเอ็มบี เผยว่า "กิจกรรมเปลี่ยนชุมชนเพื่อความยั่งยืน เป็นการต่อยอดแนวความคิดของโครงการ "ไฟ-ฟ้า" (FAI-FAH) ซึ่งเป็นโครงการแห่งการให้ที่ยั่งยืนของทีเอ็มบี โดยไม่จำกัดอยู่ที่ศูนย์ไฟ-ฟ้าเพียง 4 แห่ง โดยมีพนักงานทำงานเชิงลึกกับชุมชนอย่างจริงจังตลอดปี 2560 รู้สึกภาคภูมิใจมาก ที่มีอาสาสมัครทีเอ็มบีถึงกว่า 3,000 คน ที่อุทิศเวลา แรงกาย แรงใจ และทุนทรัพย์ไปทำประโยชน์ให้กับชาวชุมชนที่อยู่รอบข้าง โดยสิ่งที่ชุมชนได้รับประโยชน์แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม คือ 1) จัดทำศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาองค์ความรู้ ซึ่งในปีนี้ได้มีการต่อยอด โดยการนำเทคโนโลยีมาใช้ประโยชน์ทำให้เกิดเป็น Digital for Society และพนักงานเองได้มีโอกาสเรียนรู้ทักษะพิเศษ เช่น การใช้ภาษามือ ที่สามารถนำกลับมาใช้ ในการบริการลูกค้าที่สาขาได้ 2) มีรายได้เพิ่มขึ้นเกิดเงินทุนหมุนเวียน 3) มีศูนย์สุขภาพชุมชนที่ได้มาตรฐาน รวมไปถึงกลุ่มที่ 4) การอนุรักษ์และต่อยอดวัฒนธรรมชุมชน และผลจากการทุ่มเท แรงกายและแรงใจ นอกจาก จะสร้างประโยชน์ให้แก่ชุมชนแล้ว ในปีนี้ ได้มีการมอบรางวัลเกียรติยศให้แก่อาสาสมัครที่อุทิศตนเอง เสียสละเวลาและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเพื่อนร่วมองค์กรในการสร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนให้กับชุมชน"

โดยส่วนหนึ่งของอาสาสมัครทีเอ็มบี ที่ได้รับรางวัลอาสาสมัครดีเด่นซึ่งพร้อมใจกันร่วมทำกิจกรรมอาสาสมัครในเวลาว่าง ได้ให้ทรรศนะดังนี้ ศิริพร มหาจินดามณีกุล อาสาสมัครทีเอ็มบีดีเด่น จากโครงการ "ดอกไม้ยั่งยืนที่บางบัวทอง" เผยว่า "ชุมชนบางบัวทองมีผู้สูงวัยมากกว่า 1500 คน พอว่างงาน ไม่มีกิจกรรม ก็ซึมเศร้า เลยมีโจทย์ว่า ทำอย่างไร ให้ผู้สูงวัยเกษียณแต่ตัว แต่ไม่เกษียณใจ เลยสอนการทำดอกไม้จันทน์ ดอกไม้สด ทำพวงหรีด เป็นสิ่งที่ผู้สูงวัยย่านนี้ต้องการ อีกอย่างเพื่อหารายได้ ดูแลตนเองได้ จากการทำกิจกรรมนี้ เราได้เรียนรู้ว่า ความสุขที่แท้จริงแล้วไม่ได้อยู่ที่ทรัพย์สิน แต่การทำให้คนอื่นมีความสุข เป็นสุขทางใจที่ยากเกินกว่าจะบรรยายค่ะ" ส่วน กุลพิชฌาย์ พิรามวิทวัส อาสาสมัครทีเอ็มบีดีเด่น จากโครงการ "ตามรอยปันหยี สนามฟุตบอลลอยน้ำสู่การท่องเที่ยวชุมชน" จังหวัดพังงา เผยว่า "หลายคนที่มาปันหยี ต้องมาแวะดูสนามฟุตบอลลอยน้ำ แต่ต้องกลับไปอย่างผิดหวัง เพราะสภาพที่เห็นเป็นเหมือนท่าเทียบเรือเก่าๆ ดูไม่ออกว่าเป็นสนามฟุตบอลลอยน้ำ เราเลยทำการซ่อมแซม ทำโกลฟุตบอลใหม่ วาดเส้นขอบสนาม ปักธงให้ได้บรรยากาศสนามฟุตบอล ซื้อไม้เก่ามาปรับบางส่วน จัดการอบรมมัคคุเทศก์น้อยเพื่อสร้างรายได้ให้น้องๆ ให้น้องๆ เป็นผู้ดูแลต่อไปค่ะ"

สำหรับในปี 2561 ทีเอ็มบี พร้อมที่จะ Make THE Difference เปลี่ยนชุมชนให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?