SCB EASY PAY – แม่มณี Money Solution พร้อมรับทัพนักท่องเที่ยวจีน รองรับ “วีแชทเพย์” กระตุ้นการใช้จ่ายแบบไร้เงินสดเต็มรูปแบบ

อังคาร ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๓
ธนาคารไทยพาณิชย์ ปูพรมบุกธุรกิจ e-Payment เดินหน้าสร้างสังคมไร้เงินสดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด SCB EASY PAY – แม่มณี Money Solution สามารถรองรับ "วีแชทเพย์" (WeChat Pay) ผู้ให้บริการรับชำระเงินด้วยระบบอิเล็กทรอนิสก์รายใหญ่ของโลกที่มีผู้ใช้งานกว่า 800 ล้านคน ซึ่งได้รับการพัฒนามาจากโซเชียลแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ให้บริการติดต่อสื่อสารมัลติมีเดียและสังคมออนไลน์ ปัจจุบันได้ขยายมาให้บริการโมบายเพย์เมนต์ในการชำระเงินค่าสินค้าและบริการผ่านการสแกน QR Code ดึงลูกค้านักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 10 ล้านคน การรองรับการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดของวีแชทเพย์ สามารถกระตุ้นและสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการใช้งานคิวอาร์โค้ดในกลุ่มร้านค้าและผู้ใช้งาน รวมถึงทำให้ธนาคารสามารถบรรลุเป้าหมายในการให้บริการคิวอาร์โค้ดแก่ผู้ค้ารายย่อยกว่า 700,000 ร้านค้า ภายในปี 2061 อย่างแน่นอน

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการ ผู้บริหารสูงสุด Retail Products และ Retail Payments ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า "หลังจากที่ธนาคารไทยพาณิชย์เปิดตัวแคมเปญ "SCB EASY PAY – แม่มณี Money Solution" ไปเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และได้นำเอา "แม่มณี" นางกวักยุคดิจิทัลมาช่วยสร้างสีสันและการจดจำ ภายใต้แนวคิด "แม่มณี รักทุกคน รับทุกแบงก์ รักทุกชาติ" เพื่อสื่อให้เห็นว่าคิวอาร์โค้ดของไทยพาณิชย์รองรับการใช้จ่ายผ่านโมบายแอปพลิเคชันของทุกธนาคาร และพร้อมรองรับผู้ให้บริการรับชำระเงินทุกสัญชาติ ที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในเมืองไทย ภายในระยะ 2 – 3 ปีที่ที่กำลังจะมาถึง โดยวีแชทเพย์เป็นสิ่งที่ร้านค้าคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว โดยเฉพาะใน 3 เมืองหลักด้านการท่องเที่ยว ได้แก่ กรุงเทพ ภูเก็ต และเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาเที่ยวเมืองไทยกว่า 10 ล้านคน ซึ่งการที่ธนาคารไทยพาณิชย์สามารถรองรับการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดของวีแชทเพย์ในครั้งนี้ เมื่อรวมถึงพลังของนักท่องเที่ยวชาวจีนจะช่วยสร้างการรับรู้ได้อย่างมหาศาลและกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายผ่านคิวอาร์โค้ดได้มากขึ้นและเร็วขึ้น ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้ประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสดได้อย่างเต็มรูปแบบ"

รายงานจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเปิดเผยว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยในเดือนตุลาคมอยู่ที่ 2.7 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้น 21% YOY โดยนักท่องเที่ยวจีนยังคงเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนมากที่สุด ธนาคารไทยพาณิชย์เล็งเห็นถึงความสำคัญจึงได้จับมือกับวีแชทเพย์ ผู้ให้บริการรับชำระเงินด้วยระบบอิเล็กทรอนิสก์รายใหญ่ของจีนและของโลก ด้วยการให้บริการ "SCB EASY PAY – แม่มณี Money Solution" ที่สามารถรับชำระเงินด้วยวีแชทเพย์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ค้ารายย่อย ซึ่งวีแชทเพย์นับเป็นอีกหนึ่งผู้ให้บริการรับชำระเงินที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ เพราะนักท่องเที่ยวจีนนิยมใช้แอปพลิเคชันวีแชทเพย์เพื่อซื้อสินค้าในประเทศไทย อีกทั้งร้านค้าในประเทศไทยเริ่มปรับตัวด้วยการรับชำระเงินด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น สอดคล้องกับความมุ่งหมายของธนาคารไทยพาณิชย์ที่ต้องการส่งเสริมให้ร้านค้ารับชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด เพื่อช่วยสร้างโอกาสในการค้าขาย ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ธนาคารสามารถบรรลุเป้าหมายในการเพิ่มยอดให้บริการคิวอาร์โค้ดแก่ผู้ค้ารายย่อยในปีนี้ที่ 200,000 ราย และเพิ่มอีก 500,000 บัญชี รวมเป็น 700,000 บัญชี ภายในปี 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ