SUN ลุยเอ็มเอไอส่งท้ายปี 60 ขยายกำลังการผลิตข้าวโพดแช่แข็ง-เพิ่มตลาดส่งออก

พฤหัส ๒๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๓๖
บมจ. ซันสวีท หรือ SUN เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ เป็นวันแรก 28 ธันวาคม ส่งท้ายปี 2560 ย้ำนำเงินไปซื้อเครื่องจักรและพัฒนาระบบการผลิต พร้อมขยายกำลังการผลิตข้าวโพดหวานแช่แข็ง และมุ่งทำตลาดทั้งในและต่างประเทศ ด้านที่ปรึกษามั่นใจราคาหุ้นสะท้อนธุรกิจและผลประกอบการที่เติบโตต่อเนื่องจากธุรกิจข้าวโพดหวานแปรรูป และสินค้า READY TO EAT ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค

ดร.องอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซันสวีท หรือ SUN ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวาน ภายใต้ตราสินค้า "KC" เปิดเผยว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ในวันนี้ ถือว่าเป็นก้าวสำคัญของบริษัท ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจและความมุ่งมั่นของคณะผู้บริหารและทีมงานของบริษัทที่ต้องการสะท้อนโอกาสของธุรกิจเกษตรที่ยังสามารถเติบโตและได้รับการยอมรับหากมีการนำสินค้าเกษตรมาแปรรูปเพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ ก็จะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตรได้ อีกทั้งการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ากับยุคเกษตร 4.0 ก็จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ผลผลิตทางการเกษตรของบริษัทมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ บริษัทจะนำไปซื้อและปรับปรุงเครื่องจักร เพื่อขยายกำลังการผลิตสินค้า โดยเฉพาะกำลังการผลิตข้าวโพดหวานแช่แข็ง ซึ่งปัจจุบันใช้กำลังการผลิตจนเต็มกำลังแล้ว นอกจากนี้จะเน้นการทำการตลาดทั้งในและต่างประเทศ เพื่อขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น รวมไปถึงการพัฒนาสินค้าในหมวด READY TO EAT เช่นข้าวโพดหวานต้ม/ปิ้งบรรจุถุงสุญญากาศที่จำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ ให้มีความหลากหลายและเข้าถึงกลุ่มบริโภค

สำหรับผลประกอบการในปีนี้ คาดว่า บริษัทจะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10 % จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,725.95 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 111.55 ล้านบาท โดยผลประกอบการช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้ 1,273.67 ล้านบาท และมีกำไร 111.49 ล้านบาท

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า SUN ถือว่าเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมข้าวโพดหวานส่งออกไปยังต่างประเทศ โดยมีสัดส่วนของมูลค่าการส่งออกถึง 17% ของตลาดข้าวโพดหวานส่งออกของไทย และไทยถือว่าเป็นประเทศที่ส่งออกข้าวโพดหวานเป็นอันดับ 1 ของโลก การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ จะช่วยให้ SUN มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง อีกทั้งเพิ่มโอกาสทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศให้เป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้สินค้าและตราสินค้าของบริษัทเป็นที่รู้จักและจดจำ จนทำให้บริษัทสามารถขยายตลาดและสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?