“ QTC ” มั่นใจปี 61 ผลงานเทิร์นอะราวด์ ยอดขายหม้อแปลงฟื้น - บุ๊ครายได้ธุรกิจพลังงาน

พุธ ๐๓ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๒
บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ หรือ QTC เป้าปี 2561 บุกตลาดหม้อแปลง AMORPHOUS ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเป็นหม้อแปลงประหยัดพลังงานและ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้านผู้บริหาร "พูลพิพัฒน์ ตันธนสิน" วางเป้ารายได้ยอดขายแตะ 1,000 ล้านบาท พร้อมบุ๊ครายได้ธุรกิจพลังงาน แสงอาทิตย์ เต็มปี และคาดว่าโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มินบูจะเปิดดำเนินการได้ในไตรมาส3/2561

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC ผู้ผลิตและจำหน่ายหม้อแปลงไฟฟ้า เปิดเผยว่า ตลาดหม้อแปลงไฟฟ้าปี 2561 เทียบกับปี 2560 คาดว่าจะโตขึ้นประมาณ 10% โดยบริษัทประมาณการณ์รายได้จากการขายประมาณ 900-1,000 ล้านบาท จากการรับรู้รายได้การขายหม้อแปลงจากงานเอกชน ขายต่างประเทศ งานโซล่าร์สหกรณ์ และการรับรู้รายได้จากธุรกิจพลังงานเต็มปี หลังจากซื้อกิจการ L-SOLAR เป็นที่เรียบร้อย รวมถึงโครงการโรงไฟฟ้ามินบู เฟส 1 ที่จะเปิดดำเนินการขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ในกลางปี 2561

สำหรับธุรกิจการผลิตและจำหน่ายหม้อแปลงในปี 2561 บริษัทฯได้มีการทำการตลาดอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เช่น ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ลาว และกัมพูชา โดยเฉพาะหม้อแปลง AMORPHOUS ซึ่งสามารถช่วยลดการใช้พลังงานลงถึง 30% ของการใช้พลังงานปกติของผู้ประกอบการ อีกทั้งยังช่วยลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้าสู่ชั้นบรรยากาศ อันเป็นต้นเหตุของปัญหาโลกร้อนในปัจจุบัน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของบริษัทในด้าน CSR

ปัจจุบันบริษัทฯมียอดขายหม้อแปลงในมือ(backlog) จำนวน 200 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปี2561 อีกทั้งบริษัทฯยังมีแผนการเข้าประมูลงานการไฟฟ้าภูมิภาค (กฟภ) , การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) อย่างต่อเนื่อง

"ในปี61 ผลงานของบริษัทจะมีการปรับตัวที่ชัดเจนมากขึ้น เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูงในเรื่องของราคา ซึ่งในปี61 บริษัทฯจะมีการทำการตลาดเชิงรุกในส่วนของหม้อแปลง AMORPHOUS ที่มีความโดดเด่น ในเรื่องของประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมทั้งเตรียมเข้าประมูลงานของหน่วยงานราชการ และภาคเอกชน เพื่อให้ได้งานเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีงานอยู่ในมือแล้ว 200 กว่าล้านบาท" นายพูลพิพัฒน์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) กล่าวเพิ่มว่า สำหรับการลงทุนในธุรกิจพลังงานในขณะนี้ บริษัท คิวทีซี โกลบอล เพาเวอร์ จำกัด (QTCGP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ QTC ที่ถือหุ้น 100% ในบริษัท แอล โซล่าร์ 1 จำกัด เพื่อลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ กำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญา 8 เมกะวัตต์ ที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าปี 61 จะมีรายได้ประมาณ 140 ล้านบาท

ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มินบู ที่เมียนมาร์ ขนาดกำลังการผลิต 220 เมกะวัตต์ นั้น คาดว่าจะเสร็จสิ้น และพร้อมเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ระยะที่ 1 ขนาดการผลิต 50 เมกะวัตต์ในช่วงกลางปี 2561 และรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/2561

อย่างไรก็ตาม สำหรับความคืบหน้าการเจรจาการลงทุนโครงการในอนาคต เช่น โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในญี่ปุ่น ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในปี 2561 อย่างน้อย 1 โครงการ เพื่อสร้างความมั่นคงของการรับรู้รายได้ให้กับบริษัทฯในระยะยาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้