SIMAT เซ็นเอ็มโอยู ซื้อ New Business ลุยธุรกิจ Silk Screen Printing หนุนรายได้-กำไรติดปีก

อังคาร ๐๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๖:๑๕
SIMAT จรดปากกาเซ็นเอ็มโอยู เตรียมเข้าซื้อหุ้นบริษัทแห่งหนึ่ง ในสัดส่วน 80% เพื่อ แตกไลน์ธุรกิจใหม่ ลุยธุรกิจ Silk Screen Printing ที่เป็นแผงวงจรสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า ด้านผู้บริหาร "ทองคำ มานะศิลปะพันธ์"คาดได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 1/61 มั่นใจช่วยผลักดันรายได้-กำไร โตก้าวกระโดด

นายทองคำ มานะศิลปะพันธ์ CEO บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SIMAT เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ เพื่อเข้าซื้อกิจการ ในช่วงปลายเดือน ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยเตรียมแตกไลน์ธุรกิจใหม่ ผ่านการเข้าไปลงทุนซื้อหุ้นบริษัท แห่งหนึ่ง ในสัดส่วน 80% คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนประมาณ 300 กว่าล้านบาท เพื่อเข้าลงทุนในธุรกิจ Silk Screen Printing ที่เป็นแผงวงจรสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นแผงกดเตาไมโครเวฟ ทีวี เครื่องซักผ้า รีโมท เป็นต้น ซึ่งมั่นใจว่าการเข้าลงทุนในครั้งนี้จะช่วยผลักดันรายได้และกำไรของบริษัทฯในปี 2561 เติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งกระบวนการตอนนี้อยู่ในระหว่างการทำ due diligence และการตรวจสอบเงื่อนไขบังคับก่อนซื้อขาย และจะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาอนุมัติต่อไปโดยคาดว่ากระบวนการต่างๆจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/2561 นี้

"ถือเป็นการปรับตัวครั้งสำคัญของ SIMAT ในการแตกไลน์เข้าสู่ธุรกิจ Silk Screen Printing รองรับกระแสดิจิตอล เพื่อเพิ่มฐานที่มาของรายได้ โดยบริษัทดังกล่าวมีรายได้เฉลี่ย 300-400 ล้านบาทต่อปี ซึ่งจะทำให้ภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น"นายทองคำกล่าว

CEO บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวอีกว่า แนวโน้มธุรกิจของ SIMAT ในปีนี้คาดว่าจะกลับมาโดดเด่น เนื่องจากมีแผนงานที่ชัดเจนในการปรับโฉมธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ตลาด และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง อีกทั้งฐานะทางการเงินยังมีความแข็งแกร่ง หลังขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับนักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) จำนวน 4 ราย ซึ่งจะได้รับเงินเข้ามาประมาณ 119 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจ ตามแผนงานที่วางไว้ เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้