ไทยพาณิชย์ ปักธงผู้นำนวัตกรรมด้านสินเชื่อยุค 4.0 เปิดตัวอาวุธใหม่ “SCB Easy Digital Lending” สินเชื่อผ่านโมบายแบงก์กิ้งครั้งแรกของเมืองไทยเงินด่วนแค่ปลายนิ้ว เพียง 3 ขั้นตอน รับเงินเข้าบัญชีภายใน 3 นาที

จันทร์ ๑๕ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๒
ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าเต็มสูบสู่ความเป็นผู้นำดิจิทัล แบงก์กิ้ง เปิดตัว "SCB EASY Digital Lending" เงินด่วนแค่ปลายนิ้ว สินเชื่อผ่านมือถือที่ให้บริการผ่านโมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชัน SCB EASY อาวุธใหม่ในการบุกตลาดสินเชื่อบุคคล มอบประสบการณ์การขอสินเชื่อรูปแบบใหม่ครั้งแรกในเมืองไทย เข้าถึงลูกค้าโดยตรงไม่ต้องมาสาขา สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ด้วย 3 ขั้นตอนง่ายๆ รับเงินเข้าบัญชีภายใน 3 นาที ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมชูเทคโนโลยี Data Analytic ควบคู่กับ Machine Learning เป็นหัวหอกในการพัฒนานวัตกรรม เพื่อสร้างเป็นรูปแบบการให้บริการด้านสินเชื่อ นำเสนอผลิตภัณฑ์และวงเงินสินเชื่อเบื้องต้นที่เหมาะสมตรงกับความต้องการเสิร์ฟถึงมือลูกค้าแต่ละบุคคลได้ทันที ตั้งเป้าโกยยอดสินเชื่อใหม่ผ่าน SCB Easy Digital Lending กว่า 1 หมื่นล้านบาท พร้อมดันยอดผู้ใช้งาน SCB EASY ทะลุ 10 ล้านรายภายในสิ้นปี 2561

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการ ผู้บริหารสูงสุด Retail Payments และ Retail Products ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า "การที่ดิจิทัลเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตของคนเรา ทำให้พฤติกรรมการใช้บริการการเงินเปลี่ยนไปจากอดีตค่อนข้างมาก ธนาคารไทยพาณิชย์จึงไม่หยุดนิ่งในการปรับตัว พัฒนา และนำเสนอบริการรูปแบบใหม่ๆ ให้เท่าทันกับโลกที่เปลี่ยนไป ซึ่งผู้บริโภคในยุคปัจจุบันมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่กับสมาร์ทโฟน จะเห็นได้ว่ายอดทำธุรกรรมการเงินผ่านโมบายแบงก์กิ้งเพิ่มสูงขึ้นแบบก้าวกระโดด สอดคล้องกับยุทธศาสตร์สำคัญของไทยพาณิชย์ในการเพิ่มศักยภาพด้านเทคโนโลยีและขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อมุ่งสู่การเป็น "ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด" (The Most Admired Bank) ล่าสุด ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้พัฒนานวัตกรรมด้านการให้บริการสินเชื่อรูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อ "SCB Easy Digital Lending" สินเชื่อผ่านมือถือ... เงินด่วนแค่ปลายนิ้ว ผ่านโมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชัน SCB EASY ซึ่งเป็นการนำเสนอสินเชื่อที่ตรง เหมาะสมกับพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้า โดยหลักการจะเน้นความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทางโมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชัน SCB EASY โดยที่ลูกค้าไม่ต้องมายื่นเอกสารหรือกรอกข้อมูลใดๆ ที่สาขาอีกต่อไป เพื่อให้การอนุมัติสินเชื่อและโอนเงินเข้าบัญชีลูกค้าทันทีภายใน 3 นาที ใน 3 ขั้นตอน"

นายเย็น ล็อทเนอร์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส Chief Transformation Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า "Data Analytic และ Machine Learning เป็นเทคโนโลยีสำคัญที่ธนาคารนำมาใช้ในการพัฒนา "SCB EASY Digital Lending" เพื่อวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลลูกค้าแต่ละราย โดย Data Analytic จะช่วยให้ธนาคารสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และวงเงินสินเชื่อเบื้องต้นที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละบุคคลได้ (Personalized Offering) โดยจะเป็นไปตามกฎข้อบังคับของธนาคารแห่งประเทศไทย ส่วน Machine Learning ทำให้ธนาคารสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันที แม้ลูกค้าอาจจะรู้ตัว หรือ ไม่รู้ตัวก็ได้ เช่น ธนาคารรู้ว่าลูกค้าจะถูกตัดค่าใช้จ่ายประจำเดือนในอีก 3 วันข้างหน้า แต่ในวันนี้ลูกค้ามีเงินในบัญชีไม่พอชำระ ธนาคารก็จะนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่เหมาะสมให้แก่ลูกค้าทันที ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวข้างต้น จะช่วยให้ธนาคารสามารถออกแบบ Journey หรือรูปแบบการให้บริการด้านสินเชื่อผ่านมือถือให้กับลูกค้า ในรูปแบบ Straight Through Process (STP) ซึ่งสินเชื่อที่เหมาะสำหรับ STP คือ สินเชื่อบุคคล Speedy Loan บัตรกดเงินสด Speedy Cash บัตรเครดิต และรูปแบบ Hybrid (Online to Offline) สำหรับกรณีที่ลูกค้ายื่นสมัครขอสินเชื่อ และธนาคารต้องการเอกสารเพิ่มเติมจากลูกค้า โดยจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับลูกค้าภายใน 1 ชั่วโมง หลังจากลูกค้าส่งคำขอผ่านระบบ โดยสินเชื่อที่เหมาะสำหรับ Hybrid Online to Offline คือ สินเชื่อรถยนต์ และสินเชื่อบ้าน ซึ่งการพัฒนานวัตกรรมในครั้งนี้จะเป็นการมอบประสบการณ์การขอสินเชื่อดิจิทัลรูปแบบใหม่ (Digital Lending Experience) ครั้งแรกในประเทศไทยอีกด้วย"

นางอภิพันธ์ กล่าวเสริมว่า "ธนาคารได้ทำแคมเปญพิเศษตั้งแต่ช่วง Soft launch เมื่อกลางเดือนธันวาคม 2560 โดยลูกค้าที่ใช้บริการและได้รับการอนุมัติสินเชื่อผ่าน SCB Easy Digital Lending จะได้รับดอกเบี้ยในอัตราพิเศษเมื่อเปรียบเทียบกับการสมัครขอสินเชื่อในช่องทางปกติ อาทิ ลูกค้าที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อบุคคล Speedy Loan จะได้รับดอกเบี้ย 15% ตลอดอายุสัญญา สำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกวงเงินอนุมัติ ขณะที่สินเชื่อบุคคล Speedy Loan ในช่องทางปกติของธนาคารจะคิดดอกเบี้ยในอัตรา 21.5 % - 28% แล้วแต่วงเงินที่ได้รับอนุมัติ ส่วนลูกค้าที่ได้รับการอนุมัติบัตรกดเงินสด Speedy Cash จะได้รับดอกเบี้ย 0% ใน 3 รอบบัญชี โดยข้อเสนอพิเศษนี้จะมีถึงสิ้นเดือนมกราคม 2561 สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตรายใหม่ ที่ได้รับการอนุมัติบัตรระหว่างวันที่ 15 มกราคม – 28 กุมภาพันธ์ 2561 รับคะแนนสะสมพิเศษเพิ่ม 5,500 คะแนน เพื่อแลกบัตรกำนัลใน SCB Rewards มูลค่า 500 บาท เพียงมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต 3 ครั้ง ภายใน 30 วันนับจากวันที่บัตรได้รับการอนุมัติ เป็นต้น ทั้งนี้ธนาคารคาดว่าจะสามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มนี้ได้กว่า 1 หมื่นล้านบาท โดยประมาณ 70% ของสินเชื่อใหม่จะเป็นสินเชื่อบุคคล บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิต ขณะที่อีก 30% เป็นสินเชื่อรถยนต์และสินเชื่อบ้าน และ SCB Easy Digital Lending จะมีส่วนสำคัญในการผลักดันยอดผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน SCB EASY ทะลุ 10 ล้านราย ภายในสิ้นปี 2561"

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถใช้บริการ "SCB Easy Digital Lending" สินเชื่อดิจิทัลรูปแบบใหม่ ผ่านโมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชัน SCB EASY ได้แล้ววันนี้ เพียงสามขั้นตอนง่ายๆ ได้แก่ 1.) จากหน้าหลักคลิกเข้าไปที่สินเชื่อและบัตรเครดิต (Loan & Credit Card) จากนั้นเลือกประเภทสินเชื่อที่ต้องการ โดยระบบจะแสดงวงเงินสูงสุดที่จะได้รับที่มุมขวาล่าง 2.) เลือกความต้องการเกี่ยวกับบริการที่ขอ เช่น เลือกวงเงินที่ต้องการ วิธีการชำระเงิน บัญชีรับเงินกู้ เป็นต้น 3.) หลังจากตรวจสอบความถูกต้องและยอมรับเงื่อนไขต่างๆ แล้ว ระบบจะให้ยืนยันการสมัครด้วย PIN 6 หลัก หรือ สแกนลายนิ้วมือ กรณีตั้งไว้สำหรับใช้ยืนยันตัวตน และระบบจะอนุมัติบัตรหรือโอนเงินกู้เข้าบัญชี (กรณีขอสินเชื่อบุคคล) ภายใน 3 นาที สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SCB Call Center 0-2777-7777 หรือ https://www.scb.co.th/scbeasy

#SCBEASY #DigitalLending #เป็นทุกอย่างเพื่อคุณ #เป็นสินเชื่อดิจิทัลเพื่อคุณ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้