กอช. เปิดตัว “โปรแกรมคำนวณบำนาญ กอช.” กรอกง่าย รู้ผลทันที

จันทร์ ๑๕ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๖:๒๖
กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เปิดตัว "โปรแกรมคำนวณบำนาญ กอช." ให้ผู้สนใจสามารถใช้ผ่านเว็บไซต์ กอช. www.nsf.or.th เพียงระบุอายุที่เริ่มออม และจำนวนเงินที่จะส่งออมหรือยอดเงินบำนาญที่ต้องการ แล้วคลิกเริ่มคำนวณ รอรู้ผลได้ทันที เพื่อช่วยสมาชิกวางแผนการออมกับ กอช. เพื่อรับเงินบำนาญตามที่ต้องการ และช่วยผู้สนใจสมัครสมาชิกใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกกับ กอช.

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เปิดเผยว่า กอช. ได้จัดทำ "โปรแกรมคำนวณบำนาญ" เพื่อช่วยให้สมาชิกรู้ยอดเงินบำนาญโดยประมาณที่จะได้รับจากจำนวนเงินสะสมที่ส่งต่อเนื่องจนถึงอายุ 60 ปี ซึ่งรวมกับเงินที่รัฐสมทบและดอกผลโดยประมาณทั้งหมดแล้ว(ภายใต้สมมติฐานผลตอบแทนการลงทุนอยู่ที่ร้อยละ 3.5 ต่อปี) นอกจากนี้ยังช่วยให้สมาชิกสามารถวางแผนการส่งเงินออมได้ด้วยตนเอง เพื่อให้ได้รับเงินบำนาญหลังอายุ 60 ปี ตามจำนวนที่ต้องการ และช่วยให้ผู้สนใจสมัครสมาชิกได้ลองคำนวณการออมกับ กอช. เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกกับ กอช.

ผู้สนใจสามารถใช้ "โปรแกรมคำนวณบำนาญ" เพียงเข้าเว็บไซต์ กอช. www.nsf.or.th เลือก "โปรแกรมคำนวณบำนาญ" ที่อยู่ด้านขวาของจอ โดยโปรแกรมได้รับการออกแบบให้ผู้ใช้สามารถเลือกรูปแบบการคำนวณบำนาญได้ 2 รูปแบบ ได้แก่ คำนวณบำนาญจาก "ยอดเงินที่ต้องการหรือกำลังส่งเงินสะสม" และ คำนวณบำนาญจาก "ยอดเงินบำนาญที่ต้องการได้รับ" ซึ่งทั้ง 2 รูปแบบ ผู้ใช้ต้องระบุอายุที่เริ่มส่งเงินสะสม ระบุวิธีส่งเงินสะสมเป็นรายเดือนหรือรายปี แล้วระบุยอดเงินที่ส่งสะสม หรือ ระบุยอดเงินบำนาญที่ต้องการได้รับ ตามรูปแบบที่เลือกคำนวณ และคลิกปุ่มเริ่มคำนวณ โปรแกรมจึงคำนวณเป็นผลลัพธ์ได้ ดังนี้

1. คำนวณบำนาญจาก "ยอดเงินที่ต้องการหรือกำลังส่งเงินสะสม" โปรแกรมจะคำนวณแจ้งยอดเงินบำนาญที่จะได้รับหลังอายุ 60 ปี จากยอดเงินส่งสะสมที่ระบุ

2. คำนวณบำนาญจาก "ยอดเงินบำนาญที่ต้องการได้รับ" โปรแกรมจะคำนวณแจ้งจำนวนเงินที่ต้องส่งสะสมเป็นรายเดือนหรือรายปีให้ทราบ เพื่อให้ได้ยอดเงินบำนาญตามที่ระบุหรือใกล้เคียงที่สุด

3. รูปแบบการคำนวณบำนาญทั้ง 2 รูปแบบ จะแจ้งผลการคำนวณยอดเงินแยกตามสัดส่วนผลประโยชน์ที่สมาชิกจะได้รับ เมื่อส่งสะสมเป็นรายเดือนหรือรายปีต่อเนื่องถึงอายุ 60 ปี ได้แก่ ยอดเงินที่สมาชิกส่งสะสมเข้ามา ดอกผลรวมของยอดเงินที่ส่งสะสม ยอดเงินที่รัฐสมทบ ดอกผลรวมของยอดเงินที่รัฐสมทบ และยอดเงินรวมทั้งบัญชี เพื่อให้ผู้คำนวณได้รับข้อมูลที่ครบถ้วน สามารถใช้ประกอบการวางแผนออมกับ กอช. ได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ กอช. สายด่วนเงินออม โทร.02-017-0789 ในเวลาทำการ วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น. Facebook : กองทุนการออมแห่งชาติ-กอช. / Line: @nsf.th / E-mail: [email protected] สมัครสมาชิก กอช. ได้ที่ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธ.ก.ส. และ ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา