“ซีพีเอ็น” ชวนช้อปแอนด์เพย์ด้วย QR Code ชูคอนเซ็ปต์ “The New Chapter of Cashless Life” มิติใหม่แห่งชีวิตไร้เงินสดที่เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็น ทรัลพลาซา และเซ็นทรัลเฟสติวัล ทั่วประเทศ

จันทร์ ๒๒ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๒
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็นนำโดย ปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ ร่วมกับพันธมิตร 6ธนาคารชั้นนำของไทย ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารออมสิน, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงไทย, และธนาคารไทยพาณิชย์ยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งไร้เงินสดด้วย "QR Code Payment" ที่ศูนย์การค้าของซีพีเอ็นทั่วประเทศ กับแนวคิด "The New Chapter of Cashless Life" มิติใหม่แห่งชีวิตไร้เงินสด ตอบรับไลฟ์สไตล์นักช้อปยุคดิจิตอลที่ได้ทุกอย่างดั่งใจด้วยสัมผัสแค่ปลายนิ้ว เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าและร้านค้าใน "เซ็นทรัลเวิลด์" "เซ็นทรัลพลาซา"และ "เซ็นทรัลเฟสติวัล" โดยในงานแถลงข่าวได้สองดาราดัง เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ และ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ร่วมพูดคุยถึงไลฟ์สไตล์การช้อปปิ้งแบบไม่ต้องพกเงินสด รวมถึงบทบาทเจ้าของธุรกิจอีกด้วย และงานนี้เซเลบริตี้แถวหน้าอย่าง ณัฏฐกรม์ ชุณหะวัณ, จิรวุฒิ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา และ ปัทมวดี เสนาณรงค์ไม่พลาดมาช้อปแอนด์เพย์ ด้วย QR Codeที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า "เพื่อเป็นการยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งไร้เงินสด'ซีพีเอ็น' ในฐานะผู้นำในธุรกิจรีเทลร่วมมือกับพันธมิตรธนาคารชั้นนำ 6 แห่งผลักดันไลฟ์สไตล์ไร้เงินสดอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการติดตั้งและกระจาย การชำระเงินด้วย QR Code Payment ไปยังร้านค้าต่างๆ ภายในศูนย์การค้าของซีพีเอ็นทั่วประเทศทั้งเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา และเซ็นทรัลเฟสติวัล โดยตั้งแต่ต้นปี 61เราเดินหน้าติดตั้งประมาณ 4,000 ร้านค้า อาทิ แบรนด์แฟชั่น, สินค้าไอทีและอิเล็กทรอนิกส์, ร้านค้าแบบ Kiosk และผู้ค้าเบ็ดเตล็ด รวมไปถึงร้านอาหารภายใน 'Food Park' ที่30 ศูนย์ฯ ร่วมด้วยแบรนด์ชั้นนำมากมาย ได้แก่ Giordano, Guy Laroche, Swatch, Havaianas, Kyo Roll En, Simply W, Mezzo Coffee, Sfree, DOITUNG, Poli-Chem Car Wash, The Rink Ice Area และ PororoAquapark Bangkok เป็นต้น และตลอดปีนี้ เราจะนำการใช้ QR Code Payment ขยายสู่คู่ค้ารายใหญ่ของซีพีเอ็น รวมไปถึงการทำแคมเปญโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษต่างๆ"

ดาราสาวแพนเค้กเผยว่า"ในฐานะขาช้อปการมี QR Code เข้ามา ก็ช่วยให้เราสะดวกมากขึ้นไม่ต้องพกแบงค์หรือเศษเหรียญเยอะ หรือคอยหาตู้ ATMกดเงินสด แล้วเราสามารถใช้ซื้อสินค้าที่ต้องใช้อยู่แล้วในชีวิตประจำวัน ยิ่งช่วงนี้เห็นหลายธนาคารมีโปรโมทชั่น ก็ทำให้ผู้บริโภคอย่างเราได้รับสิทธิประโยชน์มากมายเลยค่ะ แพนเองก็มีธุรกิจร้าน Teddy House ที่เปิดในศูนย์การค้าของซีพีเอ็นด้วย ส่วนตัวเชื่อว่าการที่ผู้ซื้อได้รับความสะดวกในการชำระเงิน ช่วยเพิ่มโอกาสในการซื้อมากขึ้นนะคะ และสามารถสรุปยอดขายได้ โดยดูจาก application บนมือถือ ซึ่งข้อมูลตรงนี้ช่วยให้เจ้าของธุรกิจไปวางแผนคิดต่อยอด businessของตัวเองได้ค่ะ แพนเองก็คิดว่าจะติดตั้ง QR Code ที่ร้านตัวเองด้วยเหมือนกัน"

ด้านเคน-ภูภูมิ เผยว่า "ผมว่าผู้ชายส่วนใหญ่ชอบไอเดียนี้นะ เพราะปกติเราก็พกของติดตัวน้อยอยู่แล้ว มีแค่สมาร์ทโฟนเครื่องเดียวก็เอาอยู่ ข้อดีอีกอย่างคือเราเห็นข้อมูลว่าเราใช้จ่ายอะไรไปในแต่ละวัน เพราะแต่ละแบงค์ก็มีฟังก์ชั่นการ track หรือเตือนเราด้วย SMS ผมว่าความรู้สึกก็แทบจะไม่ต่างจากการใช้จ่ายด้วยเงินสดแบบเดิม เพียงแค่สะดวกมากขึ้นครับตอนนี้ผมก็หุ้นกับเพื่อนๆ ดาราเปิดร้านอาหารชื่อ 'เขียวไข่กา' ตอนนี้ถ้าลูกค้าไม่สะดวกจ่ายด้วยเงินสด ก็ต้องรูดบัตรเครดิต หรือเดบิต แต่ถ้ามี QR Code เข้ามาช่วยก็ลดขั้นตอนได้ครับ และลูกค้าเองก็มั่นใจได้ว่าข้อมูลจะไม่รั่วไหล ตัว user สามารถตั้งรหัส และ ทำการตั้งค่าเพิ่มลดวงเงินการใช้จ่ายได้ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้ QR Code Payment อีกระดับ"

ปกรณ์ กล่าวเสริมว่า "ซีพีเอ็นในฐานะรีเทลรายใหญ่ มีประสบการณ์ร่วม 37 ปี พร้อมที่จะนำจุดแข็งและโนฮาวน์ของเรามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับความร่วมมือ โดยยึด 'Partnership Strategy' เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นด้าน 1) พื้นที่รีเทลใหญ่ที่สุดถึง 32 สาขาทั่วประเทศเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคเป้าหมายจำนวนมากได้เข้าถึงและใช้ QR Code Payment จริง 2) ประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ดีที่สุดกับอีเว้นท์รวมกันมากกว่า 1,000 งานในแต่ล่ะปี เราจึงมีเครือข่ายของผู้ค้าและร้านค้าอยู่ทั่วประเทศรวมกว่า 4,000 ราย ที่เป็นเป้าหมายหลัก และ 3) กลยุทธ์นวัตกรรมลูกค้าสัมพันธ์ ขณะนี้The1 Card มีฐานสมาชิกกว่า 12 ล้านคนที่ครอบคลุมถึงชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งจะเป็น Big Data ให้เราทำงานร่วมกับพันธมิตรธนาคารสามารถทำงานร่วมกัน ในการมอบโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษต่างๆ เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายด้วย QR Code"

"เราเชื่อว่าการนำวิธีการชำระเงินในรูปแบบ QR Code มาปรับใช้กับร้านค้าต่างๆ ภายในศูนย์การค้าของซีพีเอ็นจะก่อให้เกิดประโยชน์กับทุกฝ่ายในแบบ 5 Wins ทั้งผู้บริโภค ได้รับความสะดวกสบาย และได้รับประโยชน์จากโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษ ร้านค้าผู้ประกอบการ สามารถบริหารเงินรายได้ มีโอกาสขยายกิจการได้ง่ายขึ้น ธุรกิจค้าปลีกและศูนย์การค้า ได้ประโยชน์ในแง่ความเติบโตของตลาดค้าปลีกและช่วยสร้าง Traffic ใหม่ๆ ให้กับทุกศูนย์ฯ มากขึ้น วงการการเงินการธนาคาร สามารถลดต้นทุนในการบริการเงินสด มอบบริการทางธุรกรรมการเงินแก่ลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ขยายฐานลูกค้า Mobile Banking ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นแตะ30 ล้านบัญชี และ ประเทศชาติ ที่สามารถลดต้นทุนทางเศรษฐกิจ อาทิ การผลิตเหรียญและธนบัตร ลดปัญหาเงินปลอมรวมถึงเศรษฐกิจเติบโตจากภาคประชาชนที่ใช้จ่ายมากขึ้นและ ภาคธุรกิจที่ขยายตัว" ปกรณ์กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ