พื้นฐานหุ้น EPCO ไม่กระทบ “เสี่ยกำพล เป็นเพียงผู้ถือหุ้น – ไม่เคยยุ่งเกี่ยวงานบริหาร” กำไรปี 60 เป็นต้นไป โตก้าวกระโดด

จันทร์ ๒๒ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๓
"ยุทธ ชินสุภัคกุล" บิ๊กบอส EPCO ยัน "เสี่ยกำพล" เป็นเพียงผู้ถือหุ้น ไม่มีอำนาจบริหาร และไม่เคยเข้ามาก้าวก่ายการทำงาน ลั่นปัจจัยพื้นฐานแกร่ง แย้มผลงานปี 60 เป็นต้นไป โตก้าวกระโดด พร้อมดัน EP เข้าตลาดหุ้นภายในปี 61 ตามแผน

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) (EPCO) เปิดเผยถึงกรณีที่ นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 3 ของ EPCO ได้เริ่มต้นซื้อหุ้น EPCO เพียง 2 ล้านกว่าหุ้น เมื่อต้นปี 2559 คาดว่าจากผลการดำเนินงานที่ผ่านมา น่าจะเป็นปัจจัยที่ทำให้เสี่ยกำพลเล็งเห็นความเติบโตของธุรกิจ จึงทยอยซื้อเพิ่มเรื่อยมา และไม่เคยขายออก คดีของ "เสี่ยกำพล" ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ แต่อย่างใด เนื่องจากนายกำพล เป็นเพียงผู้ถือหุ้น ไม่มีอำนาจบริหาร และที่ผ่านมาไม่เคยเข้ามาก้าวก่ายการบริหาร อีกทั้งธุรกิจของบริษัทฯมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบจากกรณีที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทฯยังคงเดินหน้าขยายการลงทุนโรงไฟ้ฟ้าทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ประจำ นอกเหนือจากธุรกิจโรงพิมพ์ที่ยังคงมีกำไรเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แม้แนวโน้มการเติบโตจะมีจำกัด

ส่วนการนำบริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EP ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมยื่นไฟลิ่งกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนได้ภายในต้นปี 2561 ตามแผน

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2560 คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากการรับรู้กำไร 2 โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อน กำลังการผลิต 360 เมกะวัตต์ ซึ่งเริ่มบุ๊คเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลังจากการที่ EP ได้เข้าไปซื้อหุ้นสามัญทั้งทางตรงและทางอ้อม ในสัดส่วน 49.50% ของบริษัท พีพีทีซี จำกัด (PPTC) และในสัดส่วน 40% ของบริษัท เอสเอสยูที จำกัด (SSUT) ทำให้มีการรับรู้กำไรจากเงินลงทุนเข้ามาตามสัดส่วนการถือหุ้น และแนวโน้มในปี 2561 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการรับรู้รายได้เต็มปี 2 โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อน และจากแผนขยายธุรกิจของบริษัทฯ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ ดำเนินโครงการโซลาร์ฟาร์มในประเทศไทย 4 โครงการ ขนาดกำลังการผลิต 24 เมกะวัตต์ โซล่าร์รูฟในประเทศ 6.5 เมกะวัตต์ และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โซลาร์ฟาร์มในญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิต 12 เมกะวัตต์ และอยู่ระหว่างก่อสร้างอีก 33 เมกะวัตต์ และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนขนาดกำลังการผลิต 360 เมกะวัตต์ และไอน้ำกำลังการผลิตรวม 90 ตันต่อชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ