ตลท.อนุมัติ WP กลับเข้าเทรดวันที่ 1 ก.พ.นี้

อังคาร ๒๓ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๗
วันนี้ที่รอคอย!! ตลาดหลักทรัพย์ฯอนุมัติให้ บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) พ้นเหตุเพิกถอนวันที่ 23 มกราคมนี้ กลับมาเทรดใหม่ใน SET วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ในหมวด พลังงานและสาธารณูปโภค หลังผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง หุ้นในมือผู้ถือหุ้นใหญ่ติดไซเลนต์พีเรียดเป็นเวลา 1 ปี ผู้บริหารระบุมีแผนสร้างคลังกระจายสินค้าและบุกขยายตลาดต่างประเทศ เพื่อผลักดันให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต หวังสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง ประธานกรรมการบริหาร และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด(มหาชน) หรือ WP เปิดเผยว่าตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้พิจารณาแล้วเห็นควรให้ WP พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอน โดยการปลดเครื่องหมาย SP (Suspension) และให้เริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ กลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากร หมวดพลังงานและสาธารณูปโภค ได้ตั้งแต่วันที 1 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป

ปัจจุบัน WP ประกอบธุรกิจเป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจจัดจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ภายใต้เครื่องหมายการค้า"เวิลด์แก๊ส" ที่โดดเด่นด้วยระบบการบริหารจัดการที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมด้วยบุคลากรผู้เชี่ยวชาญในทุกระดับ และมีเครือข่ายธุรกิจที่แข็งแกร่ง ดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพจนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทุกภาคธุรกิจตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

WP มีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานเป็นเวลา 1 ปี และงวดสะสมก่อนยื่นคำขอซึ่งพิจารณาจากงบการเงินประจำปี 2559 เท่ากับ 36 ล้านบาท และงบการเงินงวด 9 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2560เท่ากับ 108 ล้านบาท ผู้ถือหุ้นที่มีส่วนร่วมในการบริหารงาน (Strategic Shareholders) ของ WP จำนวน 7ราย นำหุ้นรวมกัน 285,175,000 หุ้น (ร้อยละ 55 ของทุนชำระแล้ว 518.50 ล้านบาท) ได้ให้คำรับรองต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าจะไม่นำหลักทรัพย์ดังกล่าวของตนออกขายภายใน 1 ปี (Silent Period) นับแต่วันที่หลักทรัพย์กลับมาซื้อขาย โดยได้รับการผ่อนผันให้เมื่อครบกำหนด 6 เดือน สามารถทยอยขายหลักทรัพย์ดังกล่าวได้ในจำนวนร้อยละ 25 ของจำนวนหลักทรัพย์ที่ถูกห้ามขาย

"ทีมผู้บริหารขอเป็นตัวแทนผู้ถือหุ้น และขอบคุณตลาดหลักทรัพย์ฯ และสำนักงานกลต. ที่พิจารณาอนุมัติให้หุ้น WP กลับเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ อีกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจ พัฒนาบุคลากร พัฒนาศักยภาพองค์กรจนมีความแข็งแกร่งทำให้ผลประกอบการสามารถกลับมามีกำไรสุทธิได้อย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้มีแผนสร้างคลังกระจายสินค้าแห่งใหม่และรุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น เพื่อให้ครอบคลุมฐานลูกค้าทุกภาคธุรกิจ ได้แก่ สถานีบริการก๊าซ LPG,โรงบรรจุก๊าซ,ร้านค้าก๊าซ,กลุ่มพาณิชยกรรม และกลุ่มอุตสาหกรรม อีกทั้งจะเดินหน้าพัฒนาศักยภาพองค์กร เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้ดำเนินธุรกิจพลังงานอย่างครบวงจร เพื่อผลักดันให้ผลประกอบการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้