RICHY มั่นใจนักลงทุนใช้สิทธิแปลงวอร์แรนต์ รับธุรกิจโตต่อเนื่อง ผุด 4 โปรเจ็กต์ใหม่ มูลค่า 7 พันลบ. ในปีนี้ รายได้-กำไร ทำนิวไฮต่อเนื่อง

พุธ ๒๔ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๙
"ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์" บิ๊กบอส RICHY มั่นใจนักลงทุนใช้สิทธิแปลงวอร์แรนต์ RICHY-W1 และ RICHY-W2 แจ้งความจำนงได้แล้วระหว่างวันที่ 24-26 และ 29-30 ม.ค.61 ใช้สิทธิได้ในวันที่ 31 ม.ค.นี้ รับธุรกิจในอนาคตโตต่อเนื่อง ปี 61 ผุด 4 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 7 พันล้านบาท หนุนรายได้-กำไร นิวไฮ

ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ริชี่เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า มั่นใจว่าใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) RICHY-W1 และ RICHY-W2 ที่ออกมา และสามารถใช้สิทธิแปลงหุ้นสามัญได้ในอัตราส่วน 1:1 จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากนักลงทุนมองเห็นถึงศักยภาพ และโอกาสในการเติบโตของบริษัทฯ ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เห็นได้จากผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา ที่รายได้และกำไร เติบโตอย่างมีนัยสำคัญจากการยอดขายโครงการใหม่ๆ

ทั้งนี้ RICHY-W1 และ RICHY-W2 เปิดให้นักลงทุนได้แจ้งความจำนงการใช้สิทธิระหว่างวันที่ 24-26 และ 29-30 มกราคม 2561 สามารถใช้สิทธิได้ในวันที่ 31 มกราคม 2561 โดยราคาใช้สิทธิ RICHY-W1 อยู่ที่ 1.80 บาท ขณะที่ RICHY-W2 อยู่ที่ 2.75 บาท

"บริษัทฯ เตรียมนำเงินที่ได้จาการแปลงสิทธิวอร์แรนต์ในครั้งนี้ ไปใช้รองรับสำหรับแผนขยายธุรกิจ ซึ่งในปีนี้ เตรียมเปิดใหม่ 4 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 7 พันล้านบาท ประกอบด้วย เดอะริช ศรีนครินทร์, เดอะริช เอกมัย, และมีอีก 2โครงการ ที่อยู่ระหว่างวางแผนงาน ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้และกำไร เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้คาดว่าจะมีรายได้เข้ามากว่า 3,000 ล้านบาท จากจำนวน Backlog ปัจจุบันที่มีกว่า 4,000 ล้านบาท ส่งผลให้รายได้และกำไรในปีนี้ ทำสถิติสูงสุดใหม่นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัทฯ"

ปัจจุบันบริษัทฯ มีที่ดินพร้อมการก่อสร้าง 2 แปลง และอยู่ระหว่างหาพื้นที่ใหม่เพิ่มเติม โดยในปี 2561 ตั้งงบลงทุนไว้ประมาณ 3 พันล้านบาท แบ่งเป็น ซื้อที่ดินประมาณ 1 พันล้านบาท และใช้สำหรับการก่อสร้างประมาณ 2 พันล้านบาท ซึ่งเป็นเงินทุนที่มาจากผลการดำเนินงานของบริษัท และยังมีศักยภาพในการกู้เงินจากสถาบันการเงิน ซึ่งปัจจุบันมีอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ประมาณ 1.93 เท่า รวมถึงยังมีเงินที่จะได้จากการแปลงใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) ในปี 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ