ACC ขายโรงงาน จ.สมุทรปราการ รับเหนาะๆ 240 ลบ. เร่งขยายธุรกิจ ดันผลงานปี 61

พุธ ๒๔ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๐:๕๙
ACC แจกจ่าวดี! ขายโรงงานในจังหวัดสมุทรปราการรับเงินเข้ากระเป๋า 240 ล้านบาท ให้กับ "อินโนเวทีฟ ดีไซน์ แอนด์ แมนูแฟคเชอริ่ง" วางเป้านำเงินไปใช้ขยายธุรกิจ-คืนหนี้ลดต้นทุนดอกเบี้ย ดันผลงานปี 61 ให้กลับมากำไรได้

นายยุทธนา แต่ปางทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ACC ผู้ประกอบธุรกิจเทรดดิ้งพัดลม พลังงานทดแทน และอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ขายโรงงานในจังหวัดสมุทรปราการ ให้กับบริษัท อินโนเวทีฟ ดีไซน์ แอนด์ แมนูแฟคเชอริ่ง จำกัด มูลค่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้างรวม 240 ล้านบาท โดยผู้ซื้อได้วางเงินมัดจำแล้วจำนวน 15 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ 225 ล้านบาท จะชำระเงินในวันโอนกรรมสิทธิ์

ทั้งนี้ มูลค่าตามบัญชี ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2560 ที่ดิน และส่วนปรับปรุงที่ดิน 25.28 ล้านบาท และอาคารและสิ่งปลูกสร้างรวมระบบสาธารณูปโภค 29.78 ล้านบาท รวม 55.06 ล้านบาท

"การขายโรงงานในครั้งนี้ ทำให้เรามีเงินสดในมือมากขึ้น รองรับแผนการขยายธุรกิจ รวมทั้งนำไปชำระหนี้และลดภาระดอกเบี้ยจ่าย เตรียมพร้อมในการขยายธุรกิจเดิม และมองหาธุรกิจใหม่ที่ดีในปีนี้ "นายยุทธ กล่าวในที่สุด

ก่อนหน้าหนี้ ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯได้อนุมัติขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 600 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.25 บาท ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (RO) สัดส่วน 2 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ในอัตราหุ้นละ 0.60 บาท โดยกำหนดให้วันที่ 6 ก.พ.2561 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน (Record Date) และกำหนดวันจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของผู้ถือหุ้นเดิมในวันที่ 22-28 ก.พ.2561 (5 วันทำการ)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4