บลจ.ทิสโก้โชว์ฟอร์มจับจังหวะแม่น ประเดิมปี 61 ส่งกองทริกเกอร์ฟันด์จีนถึงเป้า 2 กองทุนรวด

พฤหัส ๒๕ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๑
บลจ.ทิสโก้โชว์ฟอร์มเจ๋ง บริหารกองทริกเกอร์ฟันด์จีนถึงเป้าหมาย 2 กองทุนรวดในช่วงวันที่ 15-16 ม.ค. 61 ชี้หุ้นจีนน่าสนใจราคายังต่ำ แถมมีปัจจัยบวกส่งออก นโยบายการเงินยืดหยุ่นหนุน

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.) เปิดเผยว่า จากความมุ่งมั่นในการจับจังหวะการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับลูกค้าคนสำคัญของบลจ.ทิสโก้ ล่าสุด บลจ.ทิสโก้สามารถบริหาร กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M #1 (TCHT5M1) ถึงเป้าหมายในวันที่ 15 มกราคม 2561 มีมูลค่า NAV เท่ากับ 10.54 บาทต่อหน่วย ถึงเป้าหมายได้ในระยะเวลาเพียง 2 เดือน 7 วัน นับจากวันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 ซึ่งเป็นวันจัดตั้งกองทุน และกองทุนนี้ไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมการรับซื้อคืน (Back - end Fee) นอกจากนี้ ยังสามารถบริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8% #22 (TISCOC22) ซึ่งจัดตั้งในปี 2558 ถึงเป้าหมายได้ในวันที่ 16 มกราคม 2561 อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ทั้งสองกองทุนมีนโยบายเน้นลงทุนในหุ้นจีนผ่านกองทุนอีทีเอฟ Hang Seng H-Share Index ETF (กองทุนหลัก)

"แม้ช่วงที่ผ่านมาตัวเลขเศรษฐกิจจีนโดยรวมจะมีแนวโน้มชะลอลงบ้าง แต่ภาพรวมยังถือว่าเศรษฐกิจยังขยายตัวดี โดยล่าสุดรายงานตัวเลขส่งออกเดือน ธ.ค. ขยายตัวสูงถึง 10.8% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนส่งผลให้ตัวเลขทั้งปี 2560 ส่งออกจีนขยายตัว 7.9% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งเราคาดว่าการส่งออกจะขยายตัวดีต่อเนื่องในปี 2561 ตามการฟื้นตัวเศรษฐกิจโลก ด้านนโยบายการเงินเราประเมินว่าจีนจะยังใช้นโยบายการเงินแบบยืดหยุ่น แม้จะเข้มงวดขึ้นแต่ก็พร้อมจะผ่อนคลายหากเศรษฐกิจชะลอลง โดยล่าสุดได้ประกาศคุมเข้มภาคการเงินผ่านการคุมเข้มสินเชื่อนอกภาคธนาคาร (Shadow Banking) แต่ประเด็นดังกล่าวเป็นผลดีต่อสินเชื่อโดยรวมให้กลับเข้ามาในระบบปกติได้ และแม้ตลาดหุ้นจีนนับจากต้นปี 2561 จะปรับเพิ่มขึ้นประมาณ 9% แต่ยังถือว่าซื้อขายในระดับราคา (Valuation) ที่ต่ำเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ โดยปัจจุบัน Hang Seng China Enterprise Index (HSCEI) ซื้อขายที่ Forward P/E ปี 2561 ที่ประมาณ 8.2 เท่า ซึ่งถือว่ายังอยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับ Forward P/E ของ MSCI Asic Pacific x Japan ที่ 13.8 เท่า " นายสาห์รัช กล่าว

ตั้งแต่ปี 2551 จนถึงวันที่ 23 มกราคม 2561 บลจ.ทิสโก้ออกทริกเกอร์ฟันด์ที่ลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศทั้งหมด 120 กองทุน แบ่งเป็นกองทุนที่ถึงเป้าหมายและเลิกโครงการแล้ว 95 กองทุนในจำนวนนี้ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 68 กองทุนและถึงเป้าหมายนอกกำหนดเวลาการลงทุน 27 กองทุน ส่วนกองทุนที่ไม่ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 25 กองทุนนั้น ยังอยู่ในระหว่างลงทุนเกินกว่ากำหนดเวลาการลงทุน 5 กองทุน ไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 20 กองทุน

หน่วยลงทุน TCHT5M1 และTISCOC22 ได้สับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรระยะสั้น (TISCOSTF) โดยอัตโนมัติตามเงื่อนไขการเลิกกองทุนเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน ผู้สนใจกองทุนรวมทิสโก้ สามารถติดต่อ บลจ.ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ TISCO Contact Centerโทร. 02-633-6000 กด 4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4