TFEX เป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปีของสมาคมตลาดอนุพันธ์นานาชาติ ตอกย้ำบทบาทตลาดทุนไทยในระดับสากล

พฤหัส ๒๕ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๐
ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (TFEX) เป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปีของสมาคมตลาดอนุพันธ์นานาชาติ "AFM Annual Conference ครั้งที่ 21" ตอกย้ำบทบาทตลาดทุนไทยในระดับสากล

ดร. รินใจ ชาครพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (TFEX) กล่าวว่า TFEX ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปี "AFM Annual Conference ครั้งที่ 21" ร่วมกับ The Association of Futures Market (AFM) ซึ่งเป็นสมาคมตลาดอนุพันธ์นานาชาติ ในระหว่างวันที่ 25-26 มกราคม 2561 โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจาก 22 ประเทศ เป็นจำนวนกว่า 100 คน

"การประชุมนี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นเวทีที่ผู้นำในอุตสาหกรรมตลาดอนุพันธ์จากทั่วโลก มาร่วมแสดงความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับพัฒนาการของตลาดอนุพันธ์ รวมถึงโอกาสและความท้าทายของอุตสาหกรรม เพื่อพัฒนาและยกระดับอุตสาหกรรมอนุพันธ์ให้เติบโตเพิ่มมากขึ้น โดยในปีนี้ ประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพได้มีโอกาสแสดงศักยภาพของไทยในการพัฒนาเศรษฐกิจและการลงทุน รวมถึงบทบาทและแนวทางของตลาดหลักทรัพย์และตลาดอนุพันธ์ไทยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีการแลกเปลี่ยนมุมมองในเรื่องของความร่วมมือระหว่างตลาดทุนภูมิภาค ความท้าทายจากการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี การพัฒนาตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ รวมถึงแนวโน้มการพัฒนาและขยายฐานผู้ลงทุนบุคคลอย่างมีคุณภาพ ผ่านการให้ความรู้ การพัฒนาบริการ และนวัตกรรมการลงทุนใหม่ ๆ" ดร. รินใจ กล่าว

เกี่ยวกับสมาคมตลาดอนุพันธ์นานาชาติ (AFM)

สมาคมตลาดอนุพันธ์นานาชาติ หรือ The Association of Futures Market (AFM) เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร จัดตั้งขึ้นในปี 2541 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นองค์กรกลางในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างตลาดอนุพันธ์และองค์กรที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมที่เป็นสมาชิก ปัจจุบัน AFM มีองค์กรที่เป็นสมาชิกทั้งสิ้น 25 แห่ง จากทุกภูมิภาคทั่วโลก โดย TFEX เข้าเป็นสมาชิก AFM เมื่อปี 2559 ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AFM ได้ที่ www.afmorg.net

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4