EPCO ดัน EP เข้าตลาดหลักทรัพย์ปีนี้โอกาสทอง!ผู้ถือหุ้นมีสิทธิจองซื้อก่อน

พฤหัส ๒๕ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๔:๓๒
บิ๊กบอส EPCO "ยุทธ ชินสุภัคกุล" เร่งเครื่องดันบริษัทลูก "อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป" เข้าระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในปีนี้ ตามแผน ผู้ถือหุ้นมีเฮ! บอร์ดนัดถกต้นเดือน ก.พ.นี้ มองโอกาสทองมีสิทธิจองซื้อ(Preemptive rights) ก่อน เป็นของขวัญรับตรุษจีน

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EPCO เปิดเผยถึงความคืบหน้าการนำบริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EP ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า คณะกรรมการบริษัทฯ เตรียมจัดประชุมต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2561 เพื่อขออนุมัติ (Spinoff)การนำ EP เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งที่ผ่านมาการทำงานร่วมกับที่ปรึกษาทางการเงินถือว่ามีความคืบหน้าเป็นอย่างมากและคาดว่าจะสามารถยื่นไฟลิ่งได้ภายในไตรมาส 1 และเข้าจดทะเบียนได้ภายในไตรมาส 3 ปี 2561 ตามแผนงานที่วางไว้

"การผลักดัน EP เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะทำให้ EP มีแหล่งเงินทุน และมีศักยภาพเพียงพอในการขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสร้างผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืน และท้ายที่สุด EPCO ในฐานะบริษัทฯ แม่ ซึ่งมีสัดส่วนการถือหุ้นจำนวน 75% ก็จะได้รับประโยชน์จากการรับรู้ส่วนแบ่งกำไร ที่เกิดขึ้นจากเงินลงทุน"

ประธานกรรมการ บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) กล่าวอีกว่า ในการประชุมบอร์ดที่จะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ จะมีวาระการพิจารณาการให้สิทธิจองซื้อหุ้นใหม่ (Preemptive right) ให้แก่ผู้ถือหุ้น EPCO ว่าจะจัดสรรให้ตามสัดส่วนการถือหุ้น ส่วนจะเป็นเท่าไหร่นั้น ขึ้นอยู่กับความเห็นของเสียงส่วนใหญ่เป็นสำคัญ เพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้นที่ไว้วางใจ ลงทุนในหุ้น EPCO มาโดยตลอด

ปัจจุบัน บริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EP ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าทั้งสิ้น 435.5 เมกะวัตต์ โดยแบ่งเป็น โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนขนาดกำลังการผลิต 360 เมกะวัตต์ และไอน้ำกำลังการผลิตรวม 90 ตันต่อชั่วโมง และโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มและโซลาร์รูฟท็อป จำนวน 75.5 เมกะวัตต์ โดยแบ่งเป็นในประเทศ 24 เมกะวัตต์ และประเทศญี่ปุ่น 45 เมกะวัตต์ และโซลาร์รูฟท็อป 6.5 เมกะวัตต์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4