กองทุนบัวหลวงประกาศปันผล 2 กองทุนรวมกัน 613 ล้านบาท

พุธ ๓๑ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๑
กองทุนบัวหลวงยังคงเสมอต้นเสมอปลายในการคืนผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหน่วย โดยในวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมานี้ ได้ทำการจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนกองทุนเปิดบัวแก้วปันผล หรือ BKD และกองทุนเปิดบัวหลวงสิริผลบรรษัทภิบาล (BSIRICG)

โดยผู้ถือหน่วยกองทุนเปิดบัวแก้วได้เงินปันผลในอัตราหน่วยละ 0.481 บาท และผู้ถือหน่วยกองทุนเปิดบัวหลวงสิริผลบรรษัทภิบาลได้ 0.24 บาท

นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กองทุนบัวหลวง เปิดเผยว่า ย่างเข้าเดือนมกราคมของปี 2561 นี้ กองทุนบัวหลวงทยอยส่งความสุขแก่ผู้ถือหน่วย โดยล่าสุดมีการให้เงินปันผลกับผู้ถือหน่วยกองทุนบัวแก้วปันผลและกองทุนบัวหลวงสิริผลบรรษัทภิบาล คิดเป็นเม็ดเงินรวมกันประมาณ 613 ล้านบาท

กองทุนบัวแก้วปันผล จ่ายปันผลของงวดระหว่างวันที่ 1 มกราคมถึง 30 ธันวาคม 2560 ในราคาหน่วยละ 0.481 บาท คิดเป็นจำนวนเงินที่จ่ายประมาณ 455 ล้านบาท

ส่วนกองทุนบัวหลวงสิริผลบรรษัทภิบาล จ่ายปันผลของงวดระหว่างวันที่ 1 ตุลาคมถึง 31 ธันวาคม 2560 ในราคาหน่วยละ 0.24 บาท คิดเป็นจำนวนเงินที่จ่ายประมาณ 158 ล้านบาท

นายพีรพงศ์ กล่าวต่อไปว่า กองทุนหุ้นปันผลถือเป็นทางเลือกหนึ่งของนักลงทุนในปัจจุบันที่มองหาช่องทางลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าการฝากเงินในยุคดอกเบี้ยต่ำ ทั้งนี้ กองทุนแต่ละกองทุนก็มีจุดเด่นที่ต่างกัน

กองทุนเปิดบัวแก้วปันผล ปัจจุบันมีขนาดกองทุนประมาณ 4,545 ล้านบาท มีนโยบายเน้นหาผลประโยชน์จากการกระจายลงทุนในหุ้นของบริษัทที่มีแนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจสูง หรือมีปัจจัยพื้นฐานดี

เมื่อมีผลตอบแทนเข้ามา ทางผู้จัดการการกองทุนจะพิจารณาในแต่ละรอบๆ ละครึ่งปี ว่าสามารถจ่ายปันผลออกไปได้หรือไม่ตามเกณฑ์ที่กำหนด ซึ่งกำหนดไว้ที่อัตรา 95% จากกำไรสะสม หรือกำไรสุทธิจากการดำเนินงานงวดนั้น

เมื่อมองย้อนหลังไป 10 ปี กองทุนบัวแก้วปันผลก็มีประวัติการจ่ายเงินปันผลได้เกือบทุกปี

ส่วนกองทุนเปิดบัวหลวงสิริผลบรรษัทภิบาล ในปัจจุบันมีขนาดกองทุนประมาณ 5,977 ล้านบาท กองทุนนี้มีนโยบายลงทุนที่เน้นหุ้นที่มีบรรษัทภิบาลในระดับดีขึ้นไป และมีประวัติปันผลในอัตราที่ดีและสม่ำเสมอมาตลอด

กองทุนนี้มีนโยบายจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ที่ผ่านมา ตั้งแต่ก่อตั้งมาเมื่อปี 2555 กองทุน BSIRICG นี้ จ่ายปันผลได้สม่ำเสมอ โดยเฉพาะสองปีล่าสุดสามารถจ่ายปันผลได้ทุกไตรมาส

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดต่อลงทุนกองทุนเปิดบัวแก้วปันผล และกองทุน BSIRICG ได้ที่ กองทุนบัวหลวง โทร. 0 2674 6488 กด 8 หรือตัวแทนขายหน่วยลงทุน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ตัวแทนขายของกรุงเทพประกันชีวิต บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง บมจ.หลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน บมจ.หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) และบมจ. หลักทรัพย์ ภัทร บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส หรือติดตามข้อมูลลงทุนได้ที่ www.bblam.co.th และ BF Application

คำเตือน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูล เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน

ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวมมิได้ยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้