“ฟาร์อีสท์ ดีดีบี” รวมกิจการ “เฟมไลน์” เสริมความแข็งแกร่ง ร่วมสร้างไอเดียแตกต่าง ตอบโจทย์ธุรกิจลูกค้า ก้าวสู่เอเจนซี่ยักษ์ใหญ่ 1 ใน 5

พฤหัส ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๒:๓๙
นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานกรรมการ บริษัท ฟาร์อีสท์ เฟมไลน์ ดีดีบี จำกัด (มหาชน) เอเจนซี่โฆษณาชั้นนำของไทย กล่าวว่า ขณะนี้บริษัท ฟาร์อีสท์ ดีดีบี จำกัด (มหาชน) ได้รับโอนกิจการจาก บริษัท เฟมไลน์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทโฆษณาชั้นนำอีกแห่งหนึ่งของไทยและเป็นบริษัทย่อยของฟาร์อีสท์ ดีดีบี โดยเข้าถือหุ้นในเฟมไลน์ในสัดส่วน 99.99% จากเดิมที่ถือหุ้นอยู่แล้วในสัดส่วน 86.48% และได้เปลี่ยนชื่อจากบริษัท ฟาร์อีสท์ ดีดีบี จำกัด (มหาชน) เป็น บริษัท ฟาร์อีสท์ เฟมไลน์ ดีดีบี จำกัด (มหาชน) ซึ่งการรวมกิจการในครั้งนี้ส่งผลให้ ฟาร์อีสท์ เฟมไลน์ ดีดีบี ก้าวเป็นบริษัทโฆษณาของคนไทยอันดับ 1 และเป็นบริษัทโฆษณาอันดับ 1 ใน 5 ของไทย

นอกจากนี้ ฟาร์อีสท์ เฟมไลน์ ดีดีบี ยังได้ปรับโครงสร้างการบริหารใหม่ โดยแต่งตั้ง นายวิชา ลดาลลิตสกุล เป็นกรรมการผู้อำนวยการ ซึ่งเดิมดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการ ฟาร์อีสท์ ดีดีบี แต่งตั้ง นางชัยลดา ตันติเวชกุล เป็นรองกรรมการผู้อำนวยการและผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน ซึ่งเดิมดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ฟาร์อีสท์ ดีดีบี และได้แบ่งการบริหารงานออกเป็น 2 ยูนิต ได้แก่ ยูนิตฟาร์อีสท์ มี นายอนุพล ภูวพูนผล เป็นกรรมการผู้จัดการ ซึ่งเดิมดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายบริหารธุรกิจ ฟาร์อีสท์ ดีดีบี และยูนิตเฟมไลน์ มี นางเกษแก้ว อิทธิกุล เป็นกรรมการผู้จัดการ ซึ่งเดิมดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ เฟมไลน์

"เราได้วางโพซิชั่นนิ่งของฟาร์อีสท์ เฟมไลน์ ดีดีบี ให้เป็นเอเจนซี่ที่ Divergence มีศักยภาพในการผลิตไอเดียและงานสร้างสรรค์ที่สดใหม่ แตกต่างในหลากหลายรูปแบบ สามารถสรรค์สร้างนวัตกรรมที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อตอบโจทย์ทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม โดยทั้ง 2 บริษัทจะเสริมจุดแข็งซึ่งกันและกัน แบ่งปันข้อมูลความรู้และทรัพยากรต่างๆ ร่วมกันสนองตอบความต้องการของลูกค้ายุคใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากอดีต ซึ่งปัจจุบันลูกค้าต้องการเอเจนซี่ที่ให้บริการครบวงจร ใช้สื่อทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ มีความคิดสร้างสรรค์หลากหลายรูปแบบที่ผสมผสานกับงานนวัตกรรมได้เป็นอย่างดี และมีการวางแผนจากข้อมูลเชิงลึก (Insight) ข้อมูลปริมาณมาก (Big Data) และข้อมูลการใช้สื่อโซเชียลของผู้บริโภค (Social Data)" นายบุญชัย กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน