กรมวิทยาศาสตร์บริการ หนุนการพัฒนาคุณภาพการผลิตเซรามิกเพื่อการส่งออก กลุ่มจังหวัดภาคกลาง

พฤหัส ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๑:๐๙
กรมวิทยาศาสตร์บริการ(วศ.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(วท.) ลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU) โครงการ "พัฒนาผลิตภัณฑ์เซรามิกเพื่อการส่งออก ของผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคกลาง" ร่วมกับ คณะสถาปัตยกรรมและการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) โดยมีนางอุมาพร สุขม่วง อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ และศาสตราจารย์ดร.สุชาติ เซี่ยงฉิน อธิการบดี มจพ. เป็นประธานในการลงนามความร่วมมือฯ พร้อมด้วยนางสาวอุราวรรณ อุ่นแก้ว รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ และคณะผู้บริหารของ 2 หน่วยงาน ร่วมในพิธีฯ ณ ห้องประชุม Crystal Symphony ชั้น 4 อาคาร 41 คณะสถาปัตยกรรมและการออกแบบ มจพ.จ.นนทบุรี

นางอุมาพร สุขม่วง อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ กล่าวว่า การร่วมมือพัฒนาผลิตภัณฑ์เซรามิกเพื่อการส่งออกของผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคกลาง เป็นการสนับสนุนพัฒนาผลิตภัณฑ์เซรามิกของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในจังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดราชบุรีให้มีมูลค่าเพิ่ม โดยมีเป้าหมายในการออกแบบผลิตภัณฑ์เซรามิกร่วมกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพ ซึ่งวศ. เล็งเห็นว่า คณะสถาปัตยกรรมและการออกแบบ มจพ. มีความสามารถในเรื่องของการออกแบบที่สวยงามเป็นที่นิยมของผู้บริโภค จึงได้บูรณาการองค์ความรู้ โดยมีการดำเนินงานสำรวจความต้องการ/ความนิยมของตลาดควบคู่กับการใช้งานที่เหมาะสม นำมาออกแบบผลิตภัณฑ์ จัดการอบรม ถ่ายทอดเทคโนโลยี และการให้คำปรึกษาแนะนำเชิงลึกแก่ผู้ประกอบการเป้าหมายไม่น้อยกว่า 20 กิจการ ติดตามผลการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ซึ่งคาดหวังให้เซรามิกที่ได้จากโครงการฯ มีความสวยงามใช้ประโยชน์ได้อย่างเหมาะสม เป็นที่ต้องการของผู้บริโภค นอกจากนี้ผู้ประกอบการยังสามารถนำความรู้ไปต่อยอดเพื่อออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อไป เป็นการสร้างความเข้มแข็งและพัฒนาศักยภาพให้แก่ผู้ประกอบการเซรามิกในระดับ SMEs ให้มีการพัฒนาที่ยั่งยืน สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและรูปแบบสวยงามมีมูลค่าและการส่งออกที่เพิ่มขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4