ก.ล.ต. ไฟเขียว “ABM” อนุญาตเสนอขายหุ้น พร้อมประเดิมโรดโชว์หาดใหญ่ 7 ก.พ.นี้

พุธ ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๓๙
สำนักงานก.ล.ต. อนุญาตให้ "เอเชีย ไบโอแมส" เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนแล้ว พร้อมประเดิมโรดโชว์หาดใหญ่ 7 ก.พ. นี้ และปิดท้ายที่กทม. สัปดาห์หน้า คาดผลตอบรับกระแสดี มั่นใจนักลงทุนร่วมฟังข้อมูลคึกคัก

นางศรัณยา กระแสเศียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซจแคปปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) หรือ ABM เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ได้อนุญาตให้ ABM เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนทั่วไป (IPO) แล้ว ซึ่งในขณะนี้ ABM มีความพร้อมเป็นอย่างมากในการเตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)

โดย ABM ได้เตรียมพร้อมสำหรับการเดินสายเพื่อนำเสนอข้อมูลบริษัทแก่นักลงทุนและประชาชนทั่วไป (โรดโชว์) ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อให้นักลงทุนได้ทำความเข้าใจและรู้จักเกี่ยวกับหุ้น ABM มากยิ่งขึ้น และจะปิดท้ายการโรดโชว์ที่กรุงเทพฯ ซึ่งคาดว่า ABM จะสามารถแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจัดหน่ายหุ้น (อันเดอร์ไรท์เตอร์) และเปิดให้นักลงทุนมีการจองซื้อหุ้น IPO ของบริษัทฯก่อนที่จะเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ก่อนสิ้นไตรมาส 1 นี้

"หลังจากนี้ ABM จะดำเนินตามขั้นตอนที่ได้เตรียมไว้ โดยเริ่มจากการโรดโชว์ที่ อ.หาดใหญ่ จ. สงขลา ก่อนที่จะปิดท้ายโรดโชว์ที่กรุงเทพฯ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากบริษัทฯ มีผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจในช่วงที่ผ่านมา ประกอบกับแนวโน้มประเทศต่างๆทั่วโลกให้ความสำคัญกับการลดผลกระทบของภาวะโลกร้อน ทำให้แสวงหาแหล่งพลังงานที่จะช่วยลดผลกระทบดังกล่าว ซึ่งเชื้อเพลิงชีวมวลสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมต่างๆ และโรงไฟฟ้าได้จากการที่เป็นแหล่งเชื้อเพลิงที่มีอย่างยั่งยืน สามารถผลิตใหม่เพื่อทดแทนเชื้อเพลิงที่ใช้ไปได้ ดังนั้นแนวโน้มความต้องการเชื้อเพลิงชีวมวลต่อไปในอนาคตจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงคาดว่าจะส่งผลดี

ต่อผลการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ต่อไป และน่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราหวังว่าจะได้รับความสนใจ และเสียงตอบรับที่ดี ซึ่งส่งผลดีให้หุ้น ABM เป็นหุ้นที่น่าจับตามอง และได้รับความสนใจจากนักลงทุนอีกตัวหนึ่ง" นางศรัณยา กล่าว

ด้านนางสาวธิญาดา ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) หรือ ABM ผู้ประกอบธุรกิจจัดหาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวมวล เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความยินดีและมีความพร้อมที่จะดำเนินขั้นตอนต่างๆ ตามที่ทางที่ปรึกษาทางการเงินเตรียมไว้ เพื่อเป็นบริษัทจดทะเบียนและเข้าเป็นส่วนหนึ่งในตลาดหลักทรัพย์ mai อย่างสมบูรณ์และเต็มภาคภูมิ โดยเฉพาะการนำเสนอข้อมูลของบริษัทฯ ให้แก่นักลงทุนได้รับทราบ

บริษัทฯ มีความยินดีที่จะชี้แจงข้อมูลต่างๆ โดยเฉพาะการโรดโชว์ทั้งในอ.หาดใหญ่ จ. สงขลา และในกรุงเทพมหานครฯ เพื่อให้นักลงทุนได้เห็นถึงศักยภาพในการดำเนินงานและการทำกำไรของบริษัทฯ รวมถึงแนวโน้มการเติบโตในอนาคตจากกระแสการใช้พลังงานชีวมวลที่เพิ่มมากขึ้น และแสดงให้เห็นถึงโครงการในอนาคตหลังจากการระดมทุนของบริษัทฯ เพื่อนำมาใช้ขยายกิจการและเป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับการเติบโตต่อไปในอนาคต ซึ่งบริษัทฯ หวังว่าจะได้รับความสนใจ และกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

อย่างไรก็ดี ABM นำเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 75 ล้านหุ้น คิดเป็น 25.00% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออก และเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยมีมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ หรือพาร์ที่ 0.50 บาทต่อหุ้น โดยในปัจจุบัน ABM มีทุนเรียกชำระแล้ว 112.50 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 225 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น และภายหลังเสนอขายหุ้น IPO บริษัทจะมีทุนชำระแล้ว 150 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 300 ล้านหุ้น

"สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนลงทุนที่จะใช้ในการขยายพื้นที่เก็บรวบรวมกะลาปาล์มเพิ่มเติมในประเทศอินโดนีเซีย และมาเลเซีย ลงทุนจัดตั้งโรงงานผลิตชีวมวลอัดแท่งกับบริษัทร่วมทุนพื้นที่บริเวณภาคใต้ รวมถึงลงทุนจัดตั้งโรงงานผลิตไม้สับ และโรงงานผลิตชีวมวลอัดแท่งใน จังหวัดสุราษฎร์ธานี และส่วนที่เหลือคาดว่าจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ" นางสาวธิญาดา กล่าว

นางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แกนนำการจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า ABM มีแผนที่จะเดินสายนำเสนอข้อมูลบริษัทแก่นักลงทุน หรือโรดโชว์ โดยมีเป้าหมายเพื่อพบ และให้ข้อมูลกับนักลงทุน 2 จังหวัด ได้แก่ สงขลา และกรุงเทพมหานคร โดยเชื่อว่า ABM จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนด้วยทีมงานผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ ในการเป็นผู้จัดหาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวมวล ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีโอกาสขยายตัวตามความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต

"เรามีความเชื่อมั่นว่านักลงทุนทั้ง 2 จังหวัดจะให้การตอบรับที่ดีกับ ABM เนื่องจากนักลงทุนในจังหวัดสงขลา และกรุงเทพมหานคร ล้วนแล้วแต่เป็นนักลงทุนที่มีศักยภาพสูง ซึ่งการเดินทางโรดโชว์ในครั้งนี้จะทำให้นักลงทุนได้เห็นถึงจุดเด่นของ ABM ซึ่งจะทำให้นักลงทุนได้ทราบถึงข้อมูล และเห็นถึงความสามารถในการดำเนินธุรกิจ และวิสัยทัศน์ในการบริหารงานของผู้บริหารอีกด้วย" นางสาวพัชพรกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4