บลจ.กรุงศรี โชว์ฝีมือบริหารกองทุน เปิดปีประเดิมจ่ายปันผลพร้อมกัน 5 กองทุน

จันทร์ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๐๙:๐๗
บลจ.กรุงศรี โชว์ฝีมือบริหารกองทุน เปิดปีประเดิมจ่ายปันผลพร้อมกัน 5 กองทุน ยืนยันมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยในระยะกลางถึงยาวจากปัจจัยสนับสนุนหลายประการ แม้ในระยะสั้นอาจมีแนวโน้มผันผวนจากปัจจัยภายนอกประเทศอยู่บ้าง

น.ส.ศิริพร สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงศรี เปิดเผยว่า "ในปี 2560 ที่ผ่านมากองทุนภายใต้การบริหารจัดการของบริษัทสามารถสร้างผลการดำเนินงานที่โดดเด่นทั้งในส่วนของกองทุนต่างประเทศ กองทุนหุ้น และกองทุนตราสารหนี้ โดยเฉพาะกลุ่มกองทุนหุ้นทั่วไปและกองทุน LTF ของบลจ.กรุงศรี สามารถสร้างผลตอบแทนสูงเป็นอันดับ 1 และมีหลายกองทุนที่ติดอันดับกองทุนที่มีผลการดำเนินงานดีที่สุด (Top Quartile) อาทิ กองทุนเปิดกรุงศรีอิควิตี้ปันผล (KFSEQ-D) มีผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีอยู่ที่ 32.67% กองทุนเปิดกรุงศรี ทุนทวี 5 (KFTW5) มีผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีอยู่ที่ 32.28% และกองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นปันผล (KFSDIV) มีผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีอยู่ที่ 21.87% ในขณะที่ดัชนีชี้วัดอยู่ที่ 17.31% ส่งผลให้เมื่อถึงรอบพิจารณาปันผลในช่วงต้นปีนี้ หลายๆกองทุนสามารถจ่ายปันผลได้ในอัตราที่น่าพอใจ" (ข้อมูล : บลจ.กรุงศรี ณ 29 ธันวาคม 2560 / ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต)

"บริษัทเตรียมจ่ายเงินปันผลพร้อมกัน 5 กองทุน ประกอบด้วยกองทุนหุ้น 4 กองทุน และกองทุน LTF 1 กองทุน ในส่วนของกองทุนหุ้นที่เตรียมจ่ายปันผลประกอบด้วย กองทุนเปิดกรุงศรีอิควิตี้ปันผล (KFSEQ-D) สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีตั้งแต่วันที่1 กรกฎาคม 2560 – 31 ธันวาคม 2560 ในอัตราประมาณหน่วยละ2.10 บาท กองทุนเปิดกรุงศรีทุนทวี 5(KFTW5) สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2560 - 31 ธันวาคม 2560 ในอัตราประมาณหน่วยละ0.80 บาท กองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นปันผล (KFSDIV) สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 - 29 ธันวาคม 2560 ในอัตราประมาณหน่วยละ0.40 บาท และกองทุนเปิดกรุงศรีไทยออลสตาร์-ปันผล (KFTSTAR-D) สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2560 - 29 ธันวาคม 2560 ในอัตราประมาณหน่วยละ 0.40 บาท โดยทั้ง 4 กองทุนมีกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 และจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหน่วยในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 ในส่วนของกองทุน LTF ที่เตรียมจ่ายเงินปันผล ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นระยะยาวแอ็คทีฟ SET50ปันผล (KFLTFA50-D) สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560– 31 มกราคม 2561ในอัตราประมาณหน่วยละ 1.00 บาท มีกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 และจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหน่วยในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 (ข้อมูล : บลจ.กรุงศรี ณ 8 กุมภาพันธ์ 2561 / ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต)

"บริษัทเชื่อมั่นว่าตลาดหุ้นไทยยังมีความน่าสนใจสำหรับการลงทุนเพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะกลางถึงยาว แม้ว่าดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยในระยะสั้นมีแนวโน้มผันผวนจากปัจจัยภายนอกประเทศอยู่บ้าง เช่นการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางประเทศต่างๆ ทิศทางการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ และกระแสเงินลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นไทยในระยะกลางถึงยาวยังได้รับปัจจัยสนับสนุนต่างๆ อาทิ การฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยในปี 2561 อีกทั้งพื้นฐานหุ้นไทยยังคงแข็งแกร่งและมีความน่าสนใจ ผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนไทยที่มีแนวโน้มเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงตลาดหลักทรัพย์ไทยยังเป็นที่น่าสนใจลงทุนเมื่อเปรียบเทียบกับตลาดหลักทรัพย์อื่นๆ ในภูมิภาค" น.ส.ศิริพร กล่าว

นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลกองทุนเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.กรุงศรี จำกัด โทร. 02-657-5757 หรือ เว็บไซต์ www.krungsriasset.com หรือ ติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา

ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

LTF เป็นกองทุนที่ส่งเสริมการลงทุนระยะยาวในหุ้น

ควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และศึกษาสิทธิประโยชน์ทางภาษีในคู่มือการลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุน

KFSEQ-D มีนโยบายลงทุนในประเทศในหุ้นจดทะเบียนของบริษัทที่มีแนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจสูงหรือมีปัจจัย พื้นฐานดี ไม่น้อยกว่า 80% ของ NAV ความเสี่ยงสูงระดับ 6

KFTW5 มีนโยบายการลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ไม่น้อยกว่า 80% ของ NAV ความเสี่ยงสูงระดับ 6

KFSDIV มีนโยบายลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดีและมีแนวโน้มจ่ายเงินปันผลดี ไม่น้อยกว่า 80% ของ NAV ความเสี่ยงสูงระดับ 6

KFTSTAR-D มีนโยบายลงทุนในหุ้นจดทะเบียนของบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานดี และ/หรือมีแนวโน้มการเจริญเติบโตทางธุรกิจ หรือมีแนวโน้มการจ่ายเงินปันผลที่ดี ไม่น้อยกว่า 80% ของ NAV ความเสี่ยงสูงระดับ 6

KFLTFA50-D มีนโยบายลงทุนในหุ้นไม่น้อยกว่า 65% ของNAV โดยเน้นการลงทุนในหุ้นที่เป็นส่วนประกอบในการคำนวณดัชนี SET50 ความเสี่ยงระดับ 6 :เสี่ยงสูง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4