กูรูทิสโก้แนะนักลงทุนทยอยเก็บหุ้นเข้าพอร์ต ชี้เดือนก.พ. ดัชนีหุ้นไทยลงปรับฐานที่แนวรับ 1,760 -1,720 จุด

จันทร์ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๐๘:๓๐
กูรูทิสโก้ชี้หุ้นไทยเดือน ก.พ. ปรับฐาน ปัจจัยตลาดโลกกดดัน แนะทยอยซื้อสะสม พร้อมเป้าสิ้นปี 1,900 – 1,950 จุดตามเดิม เตือนปีนี้หุ้นผันผวน ใช้เทคนิคจับจังหวะทยอยซื้อหุ้น

นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล รองกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ทางเทคนิค บล.ทิสโก้ (Mr.Viwat Techapoonphol, Deputy Managing Director, Head of Technical Analysis, TISCO Securities Co., Ltd) กล่าวในงานสัมมนา TISCO Monthly Guru Updates ว่า บล.ทิสโก้มองดัชนีหุ้นไทยในเดือน ก.พ. 2561 ลงปรับฐานใหญ่ (ตามตลาดหุ้นทั่วโลก) หลังจากเดือน ม.ค. 61 ดัชนี MSCI World Index ให้ผลตอบแทน 5.2 % ส่วนหุ้นไทยให้ผลตอบแทน 5.5 % ทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 1,850 จุด โดยมองดัชนีหุ้นไทยในเดือนนี้จะแกว่งลงมาอยู่ในกรอบ 1,815 – 1,760 จุด แต่หากดัชนีปรับลดลงหลุด 1,760 จุด จะมีแนวรับถัดไปที่ 1,720 จุด ซึ่งจะเป็นโอกาสทยอยซื้อหุ้นเข้าพอร์ต หรือ ลงทุนกองทุนหุ้นปันผล ขณะที่ SET ปลายปีนี้ มองที่ 1,790 จุด คิดเป็น Forward PER = 17.2 % , EPS Growth = + 12 % และ GDP ปี 61 = + 4.1 %

"ดัชนีหุ้นโลกและดัชนีหุ้นไทยจบรอบชั่วคราวไปแล้วเมื่อตอนปลายเดือน ม.ค. 61 โดยตลาดหุ้นสหรัฐฯ ลงแรง จาก Valuation แพง ขณะที่ Bond Yield 10 ปี ของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นมากกว่า 2.80% สูงสุดในรอบ 4 ปี สะท้อนมุมมองของ FED Fund Futures อาจขึ้นอัตราดอกเบี้ยปีนี้อีก 3 - 4 ครั้ง ขณะที่ปัจจัยลบอีกด้านคือนักลงทุนที่ขาดทุนอย่างหนักจากการเทรดสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) หลังจากที่ราคา Bitcoin , Etheream, Ripple ลงแรงกว่า 60 % จากต้นปีที่ผ่านมา" นายวิวัฒน์ กล่าว

สำหรับหุ้นไทย ใน 5 ปีที่ผ่านมาต่างชาติ Under Weight ขายหุ้นไทยสุทธิกว่า 3 แสนล้านบาท คาด Fund Flow เหล่านี้จะเข้ามาซื้อหุ้นไทยอย่างต่อเนื่องใน 2 กรณีคือ 1. การประกาศ พ.ร.บ. EEC ภายในไตรมาส 1 และ 2. การประกาศวันเลือกตั้งซึ่งน่าจะเป็นไตรมาส 4 ของปีนี้ ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนให้ SET ขึ้นต่อไปยังเป้าหมาย 1,900 – 1,950 จุด ได้ไม่ยาก

ด้านราคาน้ำมัน WTI คาดผ่านจุดสูงสุดแล้วที่ 67 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อบาร์เรล และมีแนวโน้มลงสู่แนวรับที่ 60 - 56 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อบาร์เรล โดยในช่วงที่หุ้นโลกปรับตัวลงแรง จะทำให้ Fund Flow บางส่วนไหลเข้าสินทรัพย์ปลอดภัย เช่น ทองคำ โดยเรามองราคาทองคำโลกจะแกว่งขึ้นรับตรุษจีน (Chinese New Year Rally) กรอบ 1,300 – 1,380 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อออนซ์

อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์ในช่วงที่ SET ลงปรับฐาน แนะทยอยซื้อหุ้นสะสมที่แนวรับ 1,760 - 1,720 จุด และถือยาวได้ โดยหุ้นเด่นในเดือนนี้ได้แก่ COM7, NYT, PDI, PLAN B, ROJNA, SIRI และ TPIPP รวมถึงหุ้นที่ Laggard (หุ้นที่ปรับตัวลงมามาก) แต่เริ่มมีสัญญาณบวกในระยะกลางก็น่าสนใจ ได้แก่ BDMS, BCH, AMATA, WHA, GPSC, GULF, AOT, SEAFCO, PYLON, TRUE, PSH, WICE และ JWD ส่วนหุ้นต่างประเทศแนะนำซื้อ China H Share & China Star Plus

ทั้งนี้ งานสัมมนา TISCO Monthly GURU Updates เป็นหนึ่งในกิจกรรมสัมนาที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือนเพื่อเผยแพร่บทวิเคราะห์และทิศทางการลงทุนเพื่อช่วยให้ลูกค้าทิสโก้และนักลงทุนบรรลุเป้าหมายทางการเงิน ตามกลยุทธ์การเป็นผู้แนะนำการลงทุนชั้นนำ หรือ Top Advisory House ของทิสโก้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ