มันนี่เอ็กซ์โปพัทยา 2018 แบงก์แข่งเปิดแอพฯ สร้างความมั่งคั่ง เงินสะพัด 1.7 หมื่นล้านบาท

อังคาร ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๕:๒๕
งานมหกรรมการเงินพัทยา ครั้งที่ 8 Money Expo Pattaya 2018 จัดโดย วารสาร "การเงินธนาคาร" วันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แบงก์แข่งขันเปิดบริการทางดิจิทัลสร้างความมั่งคั่ง ไทยพาณิชย์เปิดตัว SCB iWealth ให้ลูกค้าเปิดบัญชีผ่านแทปเล็ตด้วยบัตรประชาชน บลจ.กสิกรไทยเปิดซื้อขายกองทุนผ่านแอพฯ K-My Funds กรุงไทยเปิดตัวแอพฯ เป๋าตังชำระเงินผ่าน QR Code มียอดธุรกรรมในงาน 3 วัน กว่า 17,000 ล้านบาท สินเชื่อบ้านกว่า 10,000 ล้านบาท สินเชื่อ SMEs พุ่งกว่า 2,400 ล้านบาทรับ EEC ประชาชนแห่ฝากเงิน ซื้อสลากออมทรัพย์ ประกันชีวิต ประกันภัย กองทุน รวมกว่า 3 พันล้านบาท

นางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฏ์ รองประธานจัดงานมหกรรมการเงินพัทยา ครั้งที่ 8 Money Expo Pattaya 2018 ภายใต้แนวคิด "Wealth Transformation มิติใหม่แห่งความมั่งคั่ง" วันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ศูนย์ประชุมพีช โรงแรมรอยัลคลิฟ ประกาศผลการจัดงานมหกรรมการเงินพัทยา ครั้งที่ 8 ซึ่งจัดเป็นงานแรกในปีนี้ว่าเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่วันแรก มีประชาชนเข้าใช้บริการการเงินการลงทุนอย่างมาก ทำให้การจัดงาน 3 วันมียอดรวมธุรกรรมการเงินการลงทุนมากกว่า 17,000 ล้านบาท จากผู้สมัครใช้บริการภายในงานกว่า 32,000 ราย โดยมีประชาชนในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และจังหวัดใกล้เคียงที่เดินทางมาใช้บริการทางการเงินและการลงทุนเป็นจำนวนมากกว่า 50,000 ราย

นางสาวภาคนีเปิดเผยว่า งานมหกรรมการเงิน Money Expo พัทยา ครั้งที่ 8 ในปีนี้ธนาคารได้นำผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินการลงทุนดิจิทัลมาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมากเช่น ธนาคารไทยพาณิชย์นำ SCB iWealth บริการเปิดบัญชีผ่านแทปเล็ตด้วยบัตรประชาชน ซึ่งใช้เวลาเพียง 15 นาทีก็สามารถเปิดบัญชีธนาคารเพื่อใช้บริการต่างๆ ในแอพพลิเคชั่น SCB Easy ได้ทันที ธนาคารกรุงไทยเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ "เป๋าตัง"เป็นแอพลิเคชั่นสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการชำระเงินผ่าน QR Code ด้วยจุดเด่นคือ สมัครได้ง่ายเพียงมีบัญชีธนาคารกรุงไทยก็สามารถสมัครได้ทันที ช่วยให้การชำระเงินทำได้สะดวกและปลอดภัย ธนาคารกสิกรไทยนำเสนอการซื้อขายกองทุนผ่านแอพลิเคชั่น K-My Funds ที่ทำให้การลงทุนผ่านกองทุนทำง่ายขึ้น สามารถทดลองจัดพอร์ตลงทุนที่เหมาะกับตัวเอง รวมถึงการวางแผนภาษีและการประเมินความเสี่ยงจากการลงทุน สำหรับยอดธุรกรรมที่เกิดขึ้นภายในงาน นางสาวภาคนีเปิดเผยว่า สินเชื่อบ้านและรีไฟแนนซ์บ้าน สูงเป็นอันดับ 1 รวมวงเงินกว่า 10,000 ล้านบาท จากโปรโมชั่นดอกเบี้ยพิเศษที่ธนาคารนำมาแข่งขันกันในงาน และมีการทำพรีเซลล่วงหน้าให้กับลูกค้าในภาคตะวันออก โดยคิดอัตราดอกเบี้ยต่ำ 0% และอัตราดอกเบี้ยต่ำคงที่ 1-2 ปี ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้เฉลี่ยตลอดอายุสัญญาอยู่ในระดับต่ำเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ยังมีสินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุที่คิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% นานถึง 2 ปี เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุ

ประชาชนที่ยื่นขอกู้สินเชื่อบ้านในงานยังสามารถรู้ผลอนุมัติเบื้องต้นได้ทันที พร้อมกับได้รับเงื่อนไขพิเศษเฉพาะในงานนี้ เช่น การยกเว้นค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ ค่าประเมินราคาค่าจดจำนอง เป็นต้น รวมทั้งแคมเปญรีไฟแนนซ์บ้านอัตราดอกเบี้ย0% ช่วยให้ผู้ผ่อนบ้านมีภาระต่อเดือนลดลง สินเชื่อ SMEs มีผู้ประกอบการทั้งขนาดกลางและขนาดเล็ก (sSME) ยื่นขอกู้ในงานสูงเป็นอันดับ 2 รวมวงเงินกวา 2,400 ล้านบาท จากอัตราดอกเบี้ยต่ำเป็นพิเศษที่ธนาคารแต่ละแห่งนำมาให้บริการเฉพาะในงานมันนี่เอ็กซ์โปพัทยาเท่านั้น และมีธนาคารให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 100 ล้านบาท ระยะเวลาการผ่อนชำระนานสูงสุดถึง 10 ปี ผู้ขอกู้มีทั้งการกู้ไปลงทุนขยายธุรกิจและเป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อเพิ่มสภาพคล่องรองรับกับเศรษฐกิจของเมืองพัทยาที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากโครงการเขตพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ทำให้การลงทุนในพื้นที่นี้มีความคึกคักขึ้นอย่างมาก

นอกจากนี้ยังมีสินเชื่อเอสเอ็มอีสำหรับสตาร์ทอัพ (SMEs Start Up) ซึ่งได้รับความสนใจเป็นจำนวนมากจากแคมเปญอัตราดอกเบี้ยต่ำที่ผ่อนปรนให้กับผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่มาขอกู้ภายในงาน

นางสาวภาคนี เปิดเผยอีกว่า ผลิตภัณฑ์การออมและการลงทุนปีนี้ก็คึกคักมากเป็นพิเศษมียอดเงินฝากและสลากออมทรัพย์ สูงเป็นอันดับ 3 รวมวงเงินกว่า 2,100 ล้านบาท ประชาชนหันมาลงทุนระยะยาวในกรมธรรม์ประกันชีวิต ประกันภัย และแบงก์แอสชัวรันส์มากขึ้น มียอดทุนประกันรวมกัน 700 ล้านบาท สูงเป็นอันดับ 4 แบบประกันที่ได้รับความนิยมจากผู้ลงทุนคือ ประกันสะสมทรัพย์ระยะสั้นและแบบประกันที่ใช้สิทธิลดหย่อนภาษี และลงทุนในกองทุนรวมกว่า 200 ล้านบาท

ภายในงาน ยังมีกิจกรรมจำลองสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองซื้อสินค้าโดยชำระเงินผ่าน QR Codeเช่น ธนาคารกรุงเทพเปิดให้ใช้ QR Code ชำระผ่าน BualuangmBanking ธนาคารกรุงไทยให้ลูกค้าที่โหลดแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง และ KTB netbank รวมทั้งลูกค้าที่มีโมบายแบงกิ้งต่างธนาคารสามารถซื้อผ่าน QR Code ได้ เช่นเดียวกับธนาคารไทยพาณิชย์ที่ให้ซื้อด้วย QR Code ผ่าน SCB Easy

สำหรับงานมหกรรมการเงินครั้งต่อไป คือ งานมหกรรมการเงิน หาดใหญ่ ครั้งที่ 8 Money Expo Hatyai 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 9-11 มีนาคม 2561 ที่ หาดใหญ่ฮอลล์ ชั้น 5 เซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ จ.สงขลา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ