ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือสมาคมบริษัทจดทะเบียนให้ความรู้เกณฑ์ MiFID II แก่ บจ. พร้อมเปิดตัว SET Digital Roadshow เพิ่มช่องทาง บจ. ไทยเข้าถึงผู้ลงทุนทั่วโลก

อังคาร ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๑:๐๙
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับชมรมนักลงทุนสัมพันธ์ สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย จัดสัมมนา "MiFID II: The New Challenges For Thai Capital Market" เตรียมความพร้อมให้ บจ. เข้าใจเกณฑ์ MiFID II ซึ่งเป็นเกณฑ์ใหม่ของคณะกรรมการยุโรป (European Commission) เพื่อเพิ่มความเข้มงวดในการดำเนินธุรกิจและ การรายงานการปฏิบัติตามกฎระเบียบของสถาบันการเงิน โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศร่วมให้ข้อมูล พร้อมเปิดตัว SET Digital Roadshow เพิ่มช่องทาง บจ. ไทยเข้าถึงสถาบันต่างประเทศ เพิ่มความสะดวก ลดค่าใช้จ่าย และสร้างโอกาสเข้าถึงผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลกได้ง่ายขึ้น

ดร. สันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในวันนี้ (13 ก.พ. 2561) ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ ชมรมนักลงทุนสัมพันธ์สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย จัดสัมมนา "MiFID II: The New Challenges For Thai Capital Market" ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ เพี่อนำเสนอข้อมูลแก่บริษัทจดทะเบียน (บจ.) ถึงกฎเกณฑ์ใหม่ Markets in Financial Instruments Directive II (MiFID II) ที่ออกโดยคณะกรรมมาธิการยุโรป (European Commission) ซึ่งเป็นกฎหมายเกี่ยวกับการกำกับดูแลภาคอุตสาหกรรมการเงินในยุโรป ให้มีความชัดเจนและโปร่งใสมากขึ้น เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา การสัมมนาได้เชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากBloomberg และ Maybank Kim Eng ร่วมนำเสนอข้อมูล

"กฎ MiFID II เป็นมาตรการเพิ่มความเข้มงวดในการดำเนินธุรกิจของสถาบันการเงินและแวววงตลาดทุนในยุโรป รวมถึงการให้คำจำกัดความและข้อมูลชี้ชวนการลงทุนในผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เพื่อเพิ่มความโปร่งใสและคุ้มครองผู้ลงทุนมากขึ้น ซึ่งมีผลบังคับใช้เมื่อต้นเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในธุรกิจการเงินและตลาดทุนทั่วโลกตื่นตัว และเตรียมการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงนี้อย่างชัดเจน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงจัดสัมมนาในวันนี้เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจและเตรียมความพร้อมแก่ บจ. ไทย ถึงการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ นอกจากนี้ การที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในภาคธุรกิจมากขึ้นนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงเล็งเห็นโอกาสที่จะใช้ช่องทางออนไลน์ SET Digital Roadshow ในการส่งเสริมให้ บจ. ไทยเป็นที่รู้จักแก่ผู้ลงทุนต่างประเทศมากขึ้นและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ลงทุนต่างประเทศ ในการ รับฟังข้อมูลข่าวสารและสามารถพูดคุยกับ บจ. ได้โดยตรง ถือเป็นหนึ่งในแผนกลยุทธ์ตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้านการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของตลาดทุนไทยด้วยคุณภาพในปีนี้" ดร. สันติกล่าว

ตลอดปี 2561 นี้ SET Digital Roadshow จะเป็นช่องทางใหม่ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ พัฒนาขึ้นในรูปแบบ Live Broadcast เปิดโอกาสให้ บจ. ไทยทุกขนาดทุกอุตสาหกรรมสามารถนำเสนอข้อมูล ผลการดำเนินงานและศักยภาพการเติบโตแก่ผู้ลงทุนทั่วทุกมุมโลก โดยที่ บจ. ไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง อีกทั้งยังเข้าถึงกลุ่มผู้ลงทุนได้กว้างขึ้น สำหรับSET Digital Roadshow มีกำหนดจัดขึ้นปีละสองครั้งในช่วงเดือนมีนาคมและเดือนพฤศจิกายน นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์จัด Exclusive SET Digital Roadshow ขึ้นทุกไตรมาส ซึ่งเป็นการประชุมแบบ One-on-One และ Group Meeting

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม