บลจ.ทิสโก้ชี้ตลาดหุ้นจีนยังถูก - เงินทุนต่างชาติไหลเข้า จับจังหวะออกกอง ทิสโก้ ไชน่า อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#2

พุธ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๓:๔๔
บลจ.ทิสโก้ชี้หุ้นทั่วโลกยังผันผวนตลอดปี แนะจับจังหวะลงทุน - เชียร์ตลาดเอเชีย โดยเฉพาะจีนหลังมีปัจจัยบวกเงินทุนต่างชาติไหลเข้า สร้างโอกาสการลงทุนเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#2 เริ่ม IPO 15-21 ก.พ. 61 นี้

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.) กล่าวว่า การปรับฐานของตลาดหุ้นในช่วงที่ผ่านมาเป็นอีกหนึ่งสัญญาณเตือนว่าการลงทุนในปี 2561 จะมีความผันผวนมากกว่าปีก่อนหน้า แม้ตัวเลขเศรษฐกิจในประเทศหลักจะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งพร้อมๆ กัน และแม้อัตราเงินเฟ้อจะปรับตัวเพิ่มขึ้นแต่ยังคงอยู่ในระดับต่ำ ขณะที่กำไรบริษัทจดทะเบียนทั่วโลกยังคงเติบโต ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้หนุนให้ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวเพิ่มขึ้นจนทำจุดสูงสุดใหม่ ขณะเดียวกันก็มีปัจจัยที่จะสร้างความกังวลให้กับนักลงทุนรออยู่ข้างหน้า เช่น สภาพคล่องการเงินส่วนเกินจะค่อยๆ ลดลง ตัวเลขอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นจะเข้ามากระทบตลาดเป็นช่วงๆ เป็นเหตุให้ตลาดหุ้นต่อจากนี้ยังคงปรับขึ้นและลงในลักษณะผันผวนต่อไป การลงทุนจึงต้องอาศัยการจับจังหวะที่เหมาะสม พร้อมทั้งพิจารณาปัจจัยพื้นฐานของหุ้นเพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดี

"ในช่วงที่ตลาดหุ้นปรับฐานและผันผวน บลจ.ทิสโก้เห็นโอกาสและมีมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนในตลาดหุ้นเอเชีย โดยเฉพาะตลาดหุ้นจีน เนื่องจากราคาหุ้นยังถูกและปรับขึ้นน้อยเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นอื่นๆ ในภูมิภาคที่ดัชนีทยอยปรับขึ้นจนทำจุดสุงสุดใหม่และหลายตลาดเพิ่มขึ้นจนระดับราคาใกล้กับช่วงที่มีวิกฤติเศรษฐกิจ 2551 นอกจากนี้ ตลาดหุ้นจีนมีประเด็นเชิงบวกจากกระแสเงินทุนไหลเข้าหลังจากตลาดหุ้นจีนถูกนับอยู่ในดัชนี MSCI นักลงทุนต่างชาติจึงต้องทยอยซื้อเพื่อบริหารจัดการพอร์ตการลงทุน และยังมีปัจจัยบวกจากการเชื่อมตลาดหุ้นเซินเจิ้นและฮ่องกงเข้าด้วยกันทำให้ตลาดมีขนาดใหญ่ขึ้นสร้างความน่าสนใจการลงทุน" นายสาห์รัชกล่าว

ดังนั้น เพื่อเป็นการจับจังหวะการลงทุนให้กับลูกค้า บลจ.ทิสโก้ได้เสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#2 ซึ่งเป็นทริกเกอร์ฟันด์หุ้นจีนกองทุนที่ 2 ที่ตั้งเป้าหมายเลิกโครงการที่ 5% ภายในระยะเวลา 5 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ ซึ่งการกำหนดเป้าหมาย 5% ไม่ใช่การรับประกันผลตอบแทนของกองทุน ในช่วงระยะเวลา 5 เดือนแรก ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนได้ และเป้าหมายดังกล่าวเป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง เปิดเสนอขายครั้งแรกวันที่ 15-21 ก.พ. 61

กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#2 (ความเสี่ยงระดับ 6) มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท เน้นลงทุนในหุ้นจีนผ่านกองทุนอีทีเอฟ Hang Seng H-Share Index ETF (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง มุ่งหวังให้ผลประกอบการเคลื่อนไหวตามดัชนี Hang Seng China Enterprises อย่างไรก็ตาม กองทุนหลักจะลงทุนในหุ้นของบริษัทจีน ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ดังนั้น กองทุนจึงมีความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจ การเมือง และสังคมของทั้งประเทศจีนและประเทศฮ่องกง ผู้ลงทุนควรศึกษาถึงปัจจัยต่างๆ ที่อาจมีผลกระทบอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน

ทั้งนี้ เนื่องจากกองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศจึงมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน กองทุนจึงมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้าเงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้