'ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์’ ส่งซิกผลงานปี 60 ทำได้ตามเป้า หลังไตรมาส 4/60 รับรู้รายได้ตามแผน

พุธ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๑:๒๒
'ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์' หรือ CPT ผู้ให้บริการระบบไฟฟ้ากำลังสำหรับควบคุมการทำงานของเครื่องจักร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถเชิงการแข่งขันแก่ภาคอุตสาหกรรม ครอบคลุมถึงการจำหน่ายอุปกรณ์ มอเตอร์ขนาดใหญ่และระบบควบคุมไฟฟ้าที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงให้บริการติดตั้งและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย (ซึ่งแตกต่างจากผู้ผลิตตู้ไฟฟ้ารายอื่น) ประเมินผลงานปี 60 เติบโตตามเป้าหมายทั้งในแง่รายได้และกำไร หลังไตรมาส 4/60 รับรู้รายได้จากทุกกลุ่มธุรกิจได้ตามแผน โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจจำหน่ายตู้ไฟฟ้าระบบควบคุมเครื่องจักรที่เติบโตโดดเด่นจากความต้องการของกลุ่มลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรมน้ำตาล พร้อมมองปี 61 มั่นใจภาพรวมเศรษฐกิจขยายตัวหนุนการลงทุนภาครัฐและเอกชน ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

นายสมศักดิ์ หลิมประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPT ผู้ให้บริการระบบไฟฟ้ากำลังสำหรับควบคุมการทำงานของเครื่องจักร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถเชิงการแข่งขันแก่ภาคอุตสาหกรรม ครอบคลุมถึงการจำหน่ายอุปกรณ์และระบบควบคุมไฟฟ้าที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงให้บริการติดตั้งและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2560 บริษัทฯ มั่นใจจะทำได้ตามแผนงานที่ตั้งเป้าเติบโต 10% จากปี 2559 ที่มีรายได้รวม 1,230 ล้านบาท หลังจาก 9 เดือนแรกของปี 2560 (มกราคม-กันยายน) บริษัทฯ มีรายได้ 766.23 ล้านบาท และมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ณ สิ้นเดือนกันยายน 2560 อีกกว่า 580 ล้านบาท

ทั้งนี้ ไตรมาส 4/60 ถือเป็นช่วงที่ CPT สามารถรับรู้รายได้สูงสุดของแต่ละปี โดยสัดส่วนรายได้หลักยังมาจากกลุ่มลูกค้าหลัก ได้แก่ โรงงานน้ำตาลที่มีความต้องการซื้อสินค้าในกลุ่มธุรกิจจำหน่ายตู้ไฟฟ้าระบบควบคุมเครื่องจักรรวมถึงใช้บริการและซ่อมแซม เพื่อรองรับฤดูการหีบน้ำตาลรอบใหม่ ขณะที่กลุ่มธุรกิจให้บริการรับเหมาติดตั้งและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 60 นั้น บริษัทฯ ยังสามารถส่งมอบงานติดตั้งให้แก่ลูกค้าภาคเอกชนรายใหญ่ได้ตามแผน ทำให้ CPT สามารถรับรู้รายได้ซึ่งช่วยสนับสนุนการเติบโตให้แก่บริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี

"ไตรมาส 4/60 ถือเป็นช่วงฤดูการขายสินค้า ซึ่งเราประสบความสำเร็จ สามารถผลักดันยอดขายให้เติบโตได้ตามแผนงาน โดยสามารถทยอยส่งมอบงานให้แก่ลูกค้าได้ตามแผน ส่งผลดีต่อการรับรู้รายได้ในไตรมาสสุดท้ายและภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2560 ที่เติบโตได้ดีตามเป้าหมายที่วางไว้" นายสมศักดิ์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CPT กล่าวว่า เป้าหมายการดำเนินงานในปี 2561 บริษัทฯ จะรักษาอัตราการเติบโตให้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทย ส่งผลให้ภาคเอกชนลงทุนเพิ่มเติม ขณะเดียวกันในปีนี้ CPT ยังมีการลงทุนก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่เพื่อผลิตตู้ไฟฟ้าแบบไม่มีโครงสร้างเพื่อรองรับการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ในกลุ่มหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนเพิ่มเติม ประกอบกับแผนงานในต่างประเทศที่จะจัดตั้งสำนักงานขายในประเทศเวียดนาม ฟิลิปินส์และอินโดนีเซียให้แล้วเสร็จได้ทันภายในปีนี้ เพื่อรองรับการลงทุนของโรงงานน้ำตาลในแต่ละประเทศเพื่อนำเสนอสินค้าและบริการเพิ่มเติม จึงมั่นใจว่าในปี 2561 จะเป็นปีแห่งการเติบโตของ CPT ที่จะผลักดันเป้ารายได้ให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ได้อย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest