หลักทรัพย์บัวหลวง ชี้ดัชนีเดือนม.ค. ทำนิวไฮ ดึงนักลงทุนเก็งกำไร DW คึกคัก

พุธ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๑:๓๙
หลักทรัพย์บัวหลวง ระบุหุ้นไทยเดือนม.ค.2561 ทำนิวไฮต่อเนื่อง หนุนนักลงทุนเก็งกำไร DW คึกคักสูงสุดในประวัติการณ์ 3,920 ล้านบาทต่อวัน "บรรณรงค์" เอาใจขาช้อป ปล่อย DW01 ซีรีส์ A และ B เพิ่มอีก 60 รุ่น เริ่มซื้อขายแล้ว เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ออก DW ที่มีปริมาณการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 ติดต่อ 7 ปีซ้อน เปิดเผยว่า ในเดือนม.ค.ที่ผ่านมา หุ้นไทยปิดระดับ 1,826.86 จุด ปรับตัวเพิ่มขึ้น จากเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา 73.15 จุด หรือคิดเป็น 4.17% ส่งผลให้นักลงทุนสนใจเข้ามาเก็งกำไร และใช้ DW เป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงมากขึ้น

โดยจะเห็นได้จากปริมาณการซื้อขาย DW ที่สูงสุดในประวัติการณ์ที่ระดับ 3,920 ล้านบาทต่อวัน หรือคิดเป็น 5.1% ของปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งระบบ ขณะที่สัดส่วนการซื้อขาย Call DW ต่อการซื้อขาย DW ทั้งหมดยังสูงสุดในรอบ 35 เดือนที่ระดับ 81.3% สะท้อนว่า นักลงทุนมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยในช่วงเดือนที่ผ่านมา

สำหรับ DW ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเดือนม.ค. อันดับ 1 คือ DW ที่อ้างอิงกับดัชนี SET50 Index ที่มีสัดส่วนการซื้อขายสูง 41.7% ของการซื้อขาย DW ทั้งหมด โดยนักลงทุนให้ความสนใจลงทุนใน DW ประเภท Call เป็นจำนวนมาก ภายหลังดัชนี SET50 ปรับตัวเพิ่มขึ้นทะลุแนวต้านสำคัญที่ระดับ 1,150 จุดได้

อันดับที่ 2 คือ DW ที่อ้างอิงกับหุ้น AOT ที่มีสัดส่วนการซื้อขายสูงถึง 3.8% โดยนักลงทุนให้ความสนใจลงทุนใน DW ประเภท Call เป็นจำนวนมาก ภายหลัง AOT เตรียมทุ่มงบลงทุน 2.2 แสนล้านบาท ขยาย ท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง เพิ่มรองรับการเติบโตของผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง

อันดับที่ 3 คือ DW ที่อ้างอิงกับหุ้น BANPU ที่มีสัดส่วนการซื้อขายสูงถึง 3.5% โดยนักลงทุนให้ความสนใจลงทุนใน DW ประเภท Call เป็นจำนวนมาก ภายหลังราคาถ่านหินในตลาดโลกปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนแตะจุดสูงสุดในรอบ 13 เดือน

ในช่วงสิ้นเดือนม.ค.ที่ผ่านมา หลักทรัพย์บัวหลวง มีส่วนแบ่งการตลาด เมื่อคิดจากมูลค่าการซื้อขายสะสมเป็นอันดับ 1 อยู่ที่ 39.9% และเป็นผู้ออกที่มีจำนวน DW สูงสุดในระบบคิดเป็น 16.58% ของจำนวน DW ที่มีการซื้อขายทั้งหมดในตลาดหลักทรัพย์ และจำนวนหลักทรัพย์อ้างอิงให้เลือกคิดเป็น 78.81% ของจำนวนหลักทรัพย์อ้างอิงที่มีการซื้อขายทั้งหมดในตลาดหลักทรัพย์

นายบรรณรงค์ กล่าวต่อว่า หลักทรัพย์บัวหลวงได้เล็งเห็นถึงความต้องการที่หลากหลายของนักลงทุน DW ในแต่ละกลุ่ม ทั้งกลุ่มที่ชำนาญการซื้อขาย DW และกลุ่มผู้สนใจที่ยังเป็นมือใหม่ ดังนั้นจึงได้ออกแบบและเสนอขาย DW01 แยกเป็นสองซีรีส์ที่ต่างกันเป็น ซีรีส์ A และ ซีรีส์ B เพื่อให้จดจำได้ง่ายและครอบคลุมกับ ความต้องการของนักลงทุนในการลงทุนในแต่ละสภาวะตลาด

โดย DW ซีรีส์ A เหมาะกับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ไม่สูงมากนัก เนื่องจากมีอัตราทดประมาณ 3-5 เท่า แต่จุดเด่นของ DW ประเภทนี้อยู่ที่ค่าเสื่อมเวลาต่ำเพียง 0.20-0.30% ต่อวัน ทำให้นักลงทุนสามารถถือครองได้เป็นระยะเวลานาน โดยเฉพาะเมื่อคิดว่า ราคาหุ้นอ้างอิงเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่ต้องการอย่างช้าๆ ส่วน DW ซีรีส์ B เหมาะกับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง เนื่องจากมีอัตราทดประมาณ 4-7 เท่า จึงมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่สูง แม้ว่าหุ้นอ้างอิงเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่ต้องการเพียงเล็กน้อย อย่างไรก็ดีนักลงทุนไม่ควรถือครอง DW ประเภทนี้เป็นระยะเวลานานเพราะค่าเสื่อมเวลาสูง (0.6-0.8% ต่อวัน)

เมื่อต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา หลักทรัพย์บัวหลวง ได้ออกและเสนอขาย DW ซีรีส์ A และ B เพิ่มอีก 60 รุ่นอ้างอิงหุ้น AAV, ADVANC, AOT, BANPU, BCH, BEM, DTAC, IRPC, ITD, KBANK, KKP, MINT, PTT, PTTEP, PTTGC, SAWAD, SCB, SCC, SIRI, SPALI, SPRC, THAI, TKN, TOP, TRUE และ TU

ทั้งนี้นักลงทุนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารการลงทุน DW01 ได้ใน DW01 Official Page โดยสามารถกดติดตาม Facebook แฟนเพจ และ Line Official ได้ที่ www.facebook.com/blswarrant และ Line @dw01 ตามลำดับ ซึ่งเราจะมีนวัตกรรมสุดล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทยอย่าง "น้องบัว แซทบอท" ไว้คอยให้นักลงทุนสอบถามข้อมูล DW01 ผ่าน Facebook Messenger ตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ