JVC ปิด Pre-Sale 55 ชั่วโมง JFin Coin หมดเกลี้ยง 100 ล้านโทเคน ชูกลุ่มเจมาร์ท ขึ้นแท่นผู้นำธุรกิจเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างสมบูรณ์แบบ

จันทร์ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๐๘:๓๐
กลุ่มเจมาร์ท จุดพลุ !!! เริ่มแล้วกับการสร้างปรากฏการณ์ฟินเทคในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ หลังจากบริษัทย่อย เจ เวนเจอร์ส ดันแผนการทำ ICO ประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม ขาย JFin Coin หมดเกลี้ยงแล้ว 100 ล้านโทเคน ภายใน 55 ชั่วโมง เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดรอง TDAX ตามกำหนดไม่เกิน 2 เมษายน 2561 นี้ โดยเงินที่ได้นำมาใช้พัฒนา Decentralized Digital Lending Platform (DDLP) เป็นแพลตฟอร์มการให้บริการกู้ยืมแบบดิจิทัลด้วยเทคโนโลยี Blockchain และเปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์ของกลุ่มเจมาร์ทให้เป็น Digitalization อีกก้าวหนึ่ง

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) (JMART) เปิดเผยว่า ในวันนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2561) บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด (JVC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ระดมทุนด้วยการทำ Initial Coin Offering (ICO) โดย JFin Coin ที่เปิดเสนอขายในคราวนี้จำนวน 100 ล้านโทเคน ที่ราคาขาย 6.60 บาทต่อโทเคน ได้ถูกผู้สนับสนุนจองซื้อหมดเต็มจำนวนเรียบร้อยแล้ว นับตั้งแต่เริ่มเสนอขาย Pre-Sale ในวันแรกวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 55 ชั่วโมง ระดมเงินได้ราว 660 ล้านบาท ถือเป็นการตอบรับอย่างท่วมท้น นับเป็นการระดมทุนในรูปแบบ ICO รายแรกที่เป็นบริษัทย่อยของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งหวังจะสร้างมาตรฐานที่ดี พร้อมเร่งนำเทคโนโลยี Blockchain เข้ามาใช้ต่อยอดธุรกิจ และเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในเทคโนโลยีการเงินให้กับประเทศซึ่งจะทัดเทียมกับต่างประเทศ

"ผมต้องขอขอบคุณหน่วยงานต่างๆ ที่ให้โอกาสเราในการอธิบาย และคำแนะนำต่างๆ การทำ ICO ครั้งนี้ เราถือเป็นกลุ่มบริษัทจดทะเบียนรายแรกที่ทำเรื่องนี้ ผมเข้าใจดีว่าย่อมมีอุปสรรคในด้านการอธิบายความเข้าใจ และมีหลากหลายความคิดเห็น แต่ด้วยความตั้งใจของผมและทีมงานที่มุ่งหวังให้ ICO นี้เกิดขึ้นให้ได้ในประเทศไทย ที่ผมทำธุรกิจมาตั้งแต่ต้น" นายอดิศักดิ์ กล่าว

ด้านนายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด (JVC) เปิดเผยว่า รู้สึกตื้นตันใจมากกับความสำเร็จการทำ ICO ครั้งนี้ กำหนดการเสนอขายรอบเปิดตัว (Presales) ในช่วงวันที่ 14 -28 กุมภาพันธ์ 2561 ปรากฏว่าเหรียญได้ถูกจำหน่ายหมดแล้วทั้งจำนวน 100 ล้านเหรียญในเวลาอันรวดเร็ว ภายใน 55 ชั่วโมงแรกที่เปิดขาย Pre-Sale ซึ่งครบตามจำนวนแล้ว

"ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน ความสำเร็จนี้ถือเป็นแค่ก้าวแรกของพวกเรา ยังมีภาระกิจอีกหลายอย่างที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการ Fintech โดยใช้ Ecosystem ของเจมาร์ท เงินระดมทุนที่ได้จะนำมาพัฒนาระบบ DDLP ให้เกิดขึ้นให้เป็นไปตามกำหนดการที่วางไว้ ซึ่งคงต้องขอความสนับสนุนจากหน่วยงานกำกับภาครัฐหลายแห่งในการหารือ เพื่อให้เทคโนโลยีสามารถเข้ามาใช้ได้อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ ต้องขอบคุณกลุ่มบริษัทเจมาร์ท โดยเฉพาะคุณอดิศักดิ์ที่ให้การสนับสนุนในครั้งนี้ด้วย" นายธนวัฒน์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้