ฟิทช์ให้อันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกันของ บล. หยวนต้า (ประเทศไทย) ที่ 'F1+(tha)’

อังคาร ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๔๖
ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ประกาศให้อันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้น (National Short-Term Rating) แก่หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกันสกุลเงินบาทของบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด หรือ YSTH ที่ 'F1+(tha)' หุ้นกู้ระยะสั้นที่ YSTH จะเสนอขายจะมีมูลค่าไม่เกิน 6 พันล้านบาทและจะมีอายุไม่เกิน 270 วันนับจากวันออกตราสาร ทั้งนี้วัตถุประสงค์ในการออกหุ้นกู้ระยะสั้นคือเพื่อนำไปใช้ในการบริหารสภาพคล่องของบริษัท

ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต

อันดับเครดิตภายในประเทศหุ้นกู้ระยะสั้นอยู่ในระดับเดียวกันกับอันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้นของ YSTH เนื่องจากหุ้นกู้ดังกล่าวเป็นภาระผูกพันที่ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกันของบริษัท

การสนับสนุนจากบริษัทแม่เป็นปัจจัยหลักในการพิจาราณาอันดับเครดิตระยะสั้นของ YSTH ที่ 'F1+(tha)' เนื่องจากฟิทช์มองว่า YSTH เป็นบริษัทลูกที่มีความสำคัญในเชิงกลยุทธ์ต่อบริษัทแม่ ซึ่งคือ Yuanta Financial Holding (YFHC, BBB+/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ/F2) โดย YFHC มีสัดส่วนการถือหุ้นใน YSTH ที่ 99.99%

ปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคต

การเปลี่ยนแปลงของอันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้น (National Short-Term Rating) ของ YSTH น่าจะส่งผลกระทบในทิศทางเดียวกันกับอันดับเครดิตภายในประเทศของหุ้นกู้ระยะสั้นไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกันของ YSTH

อันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้นของ YSTH อาจได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของปัจจัยสนับสนุนจากบริษัทแม่ ซึ่งสะท้อนมุมมองของฟิทช์ต่อความสามารถและแนวโน้มที่ YFHC จะให้การสนับสนุนเป็นพิเศษที่นอกเหนือจากการสนับสนุนในด้านการดำเนินงานปรกติ (extraordinary support) แก่ YSTH ในกรณีที่จำเป็น อย่างไรก็ตามฟิทช์มองว่าอันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้นของ YSTH น่าจะมีความเสถียรภาพพอสมควร ยกเว้นในกรณีที่อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว (National Long-Term Rating) ของบริษัทถูกปรับลดอันดับลงหลายระดับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4